Hà Nội được cung ứng thêm hơn 1.000 m3 xăng dầu
Sau chỉ đạo của Bộ Công Thương, Hà Nội đã có nhiều giải pháp tăng nguồn cung để giảm tình trạng quá tải, thiếu xăng dầu cục bộ tại một số cây xăng.
1.691 kết quả phù hợp
Sau chỉ đạo của Bộ Công Thương, Hà Nội đã có nhiều giải pháp tăng nguồn cung để giảm tình trạng quá tải, thiếu xăng dầu cục bộ tại một số cây xăng.
Giải đua ôtô địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2022 (PVOIL VOC 2022) đã khởi tranh trong 3 ngày 4-6/11 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Sơn Tây, Hà Nội).
Petrolimex quyết định tất cả các cửa hàng xăng dầu thuộc Hà Nội sẽ tăng cường bán hàng 24/24 từ hôm nay đến hết ngày 13/11.
Lợi dụng tình trạng nhiều cây xăng đóng cửa, treo biển hết xăng nên một số người tranh thủ đi gom xăng, sang chiết trong các chai nhựa sau đó bán lại với giá cao hơn.
Theo Bộ Công Thương, pháp luật không có điều khoản nào cấm người dân mua xăng bằng chai, can nhưng việc tích trữ xăng rất nguy hiểm.
Trước tình trạng thiếu xăng dầu, Bộ Công Thương đề xuất nhiều bộ, nhiều địa phương và các nhà máy lọc dầu cùng vào cuộc để đảm bảo nguồn cung ứng.
Không chỉ ở TP.HCM và các tỉnh lân cận mà tình trạng hàng loạt cửa hàng tạm ngưng bán, người dân xếp hàng dài đợi mua nhiên liệu đã xuất hiện phổ biến tại nhiều cây xăng Hà Nội.
Những ngày qua, nhiều cửa hàng xăng dầu tại Hà Nội phải tạm dừng hoạt động vì khan hàng. Tình trạng thiếu xăng lan rộng khắp các quận nội thành.
Các cây xăng còn hoạt động tại Hà Nội đều rơi vào tình trạng quá tải khiến khách hàng phải chờ cả tiếng đồng hồ mới đến lượt.
Bộ Công Thương yêu cầu lực lượng quản lý thị trường cả nước chủ trì làm rõ nguyên nhân, lý do tạm ngưng bán xăng dầu.
UBND Hà Nội yêu cầu các quận, huyện giải quyết triệt để hoạt động bán xăng dầu bằng chai, lọ ven đường, không để xảy ra tình trạng kinh doanh trái phép nhằm trục lợi.
"Bộ Tài chính dự kiến phương án điều chỉnh chi phí đưa xăng dầu từ nước ngoài về Việt Nam và Bộ Công Thương đã đồng thuận về việc này", theo Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên.
Sở Công Thương cho biết việc người dân ở một số địa phương khác đổ dồn về mua xăng tạo ra sức ép lớn cho nhiều cửa hàng. Hiện, hơn 100 cửa hàng xăng ở Hà Nội gặp khó về nguồn cung.
Ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó cục trưởng Cục Quản lý thị trường TP.HCM khẳng định số cửa hàng thiếu xăng trên địa bàn đã giảm dần qua từng ngày, đến nay cung ứng tương đối ổn định.
Chính phủ sẽ cho nghiên cứu, đánh giá lại để tính phương án theo hướng thống nhất quy về một đầu mối, giao Bộ Công Thương quản lý xăng dầu.
Tình trạng người dân xếp hàng dài đợi mua nhiên liệu bắt đầu xuất hiện phổ biến ở các cây xăng trong nội thành Hà Nội.
“Quản lý xăng dầu có trách nhiệm phối hợp của nhiều bộ, ngành nhưng trách nhiệm quản lý chính là Bộ Công Thương, không thể đùn đẩy cho bộ nọ, bộ kia được”, ĐBQH Trần Văn Lâm nói.
Một số cây xăng ở TP.HCM treo biển "hết hàng" hoặc chỉ bán giới hạn 30.000-50.000 đồng/xe máy.
Số cửa hàng "hết xăng còn dầu" hiện tương đương 80% con số cao điểm hôm 10/10, khi TP.HCM thiếu xăng trầm trọng nhất.
Từ 15h ngày 1/11, xăng E5 RON 92 tăng 380 đồng/lít, RON 95 tăng 410 đồng/lít. Hiện, giá mặt hàng này đã có lần tăng thứ ba liên tiếp.