Đà Nẵng cho học sinh khối 1, 8 và 9 đến trường từ ngày 6/12
Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu ngành giáo dục phối hợp địa phương liên quan kiểm tra, đảm bảo các điều kiện an toàn để học sinh 3 khối lớp đến trường học tập trung.
2.174 kết quả phù hợp
Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu ngành giáo dục phối hợp địa phương liên quan kiểm tra, đảm bảo các điều kiện an toàn để học sinh 3 khối lớp đến trường học tập trung.
Hòa Bình cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học trong khi một số nơi ở Cao Bằng, Thái Nguyên cũng tạm đóng của trường lớp.
Do dịch Covid-19, UBND tỉnh Cao Bằng cho phép học sinh các trường THPT TP Cao Bằng, THPT chuyên tỉnh Cao Bằng, THPT Bế Văn Đàn và Trung tâm GDTX tạm dừng đến trường từ ngày 26/11.
Sở GD&ĐT TP.HCM đề xuất 3 nhóm đối tượng được hỗ trợ theo dự thảo Nghị quyết về chính sách phát triển giáo dục mầm non ở địa bàn có khu công nghiệp tại thành phố.
Dịch bệnh khiến cuộc sống, công việc của giáo viên đảo lộn. Họ chuyển sang dạy online, làm thêm để mưu sinh. Dù vậy, lực lượng chống dịch chưa bao giờ thiếu bóng nhà giáo.
Nghỉ việc 6 tháng vì dịch Covid-19, cô Nguyễn Nga (giáo viên mầm non) tìm cách kiếm thêm thu nhập để cân bằng cuộc sống, chờ ngày được quay lại trường dạy trẻ.
Cách ngày dự sinh hơn một tuần, Shermaine Vong-Lee (25 tuổi, Singapore) lo lắng khi nhận kết quả nhiễm Covid-19 dù trước đó đã tiêm đủ 2 mũi vaccine.
Mọi người thường nói về bất cập của ngành giáo dục nhưng đồng xu nào cũng có hai mặt. Nghề giáo cũng có những lợi thế nhất định.
Thanh tra Chính phủ được giao tập trung thanh tra, kịp thời phát hiện tiêu cực, tham nhũng, lợi ích nhóm trong việc mua sắm trang thiết bị y tế, thuốc, vaccine phòng chống dịch.
Thạc sĩ tâm lý giáo dục Hồ Thanh Hương cho rằng không thể chỉ giữ chân giáo viên mầm non bằng tiền bạc mà còn cần hoạt động đào tạo, kết nối các cô trong khó khăn.
Bộ GD&ĐT cùng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội cần xây dựng dự thảo chính sách hỗ trợ giáo viên mầm non, tiểu học ngoài công lập trình Chính phủ trong tuần tới.
Có nhiều hơn một lý do để người trẻ theo đuổi công việc trong lĩnh vực giáo dục. Họ đã lựa chọn học và phát triển sự nghiệp tại New Zealand.
Với quan điểm không để học sinh học trực tuyến quá lâu, Thủ tướng đề nghị nghiên cứu thí điểm việc kết hợp học trực tiếp với trực tuyến theo đặc điểm mỗi khu vực.
Theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, một số địa phương giới hạn việc phong tỏa trường học khi có F0, cho học sinh đến lớp.
Quốc hội yêu cầu ngành giáo dục đánh giá đầy đủ, chính xác tác động của dịch Covid-19, nhất là hiệu quả của việc học trực tuyến để có chiến lược thích ứng.
Nhà trường cần chuẩn bị phương án dạy học gián tiếp như gửi clip, phối hợp với phụ huynh để chăm sóc, giáo dục trẻ, nhất là những em 5 tuổi.
Trong báo cáo gửi Quốc hội, Bộ trưởng GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn nêu một số khó khăn trong việc cho người học trở lại trường.
Dạy trực tuyến kéo dài với nhiều bất cập và mở cửa trường học an toàn, ổn định là hai trong số các vấn đề cấp thiết của ngành giáo dục đang chờ Bộ trưởng GD&ĐT giải đáp.
Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Nam cho biết dù một số cơ sở giáo dục xuất hiện F0, F1, việc dạy học trên địa bàn tỉnh vẫn được tổ chức bình thường.
Trong báo cáo gửi Quốc hội, Bộ trưởng GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn đánh giá dịch Covid-19 ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc đảm bảo chất lượng dạy và học, cũng như kế hoạch đổi mới giáo dục.