BOT Cai Lậy: Một số tài xế được cảnh sát tìm hiểu 'tâm tư'
Chiều 4/9, trạm thu phí Cai Lậy (BOT Tiền Giang) vẫn chưa thu phí trở lại. Một số tài xế phản ánh được công an mời lên tìm hiểu tâm tư.
322 kết quả phù hợp
Chiều 4/9, trạm thu phí Cai Lậy (BOT Tiền Giang) vẫn chưa thu phí trở lại. Một số tài xế phản ánh được công an mời lên tìm hiểu tâm tư.
Lãnh đạo Công an Tiền Giang nói rằng đơn vị chỉ giữ gìn an ninh trật tự và đảm bảo an toàn giao thông chứ không xử lý chuyện tài xế sử dụng tiền lẻ mua vé qua trạm Cai Lậy.
Kiểm toán Nhà nước sẽ công bố kết luận kiểm toán 24 dự án BOT giao thông vào tháng 9, trong đó có dự án BOT Cai Lậy (Tiền Giang).
Đường tránh Cai Lậy theo hồ sơ có 7 cây cầu nhưng thực tế chỉ 5 cầu được xây. Hai cầu Chín Chương và Ông Thiệm đã được chuyển thành cống.
Năng lực của chủ đầu tư dự án Cai Lậy chỉ chiếm 15% vốn đầu tư; 85% số vốn còn lại chủ đầu tư huy động từ các tổ chức tín dụng.
Ông Huỳnh Thế Du cho rằng từ việc BOT Cai Lậy "thất thủ" cần cho kiểm toán hoặc các nhà phân tích độc lập được tiếp cận thông tin để tính toán và thẩm định, đánh giá từng dự án.
Chủ đầu tư dự án BOT tuyến tránh Biên Hòa vừa kiến nghị lực lượng chức năng hỗ trợ an ninh để đảm bảo trật tự và lên phương án đối phó với các tài xế dùng tiền lẻ mua vé.
Liên tục ùn tắc - xả trạm, BOT Cai Lậy (Tiền Giang) trở thành điểm nóng giữa lợi ích chủ đầu tư và tài xế, đồng thời phơi bày những góc khuất của dự án BOT.
Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông khẳng định Bộ không lường trước được sự việc ở BOT Cai Lậy. Bộ đang tập trung các cơ quan chức năng và tích cực trao đổi với Tiền Giang để xử lý.
Trong quyết định phê duyệt dự án đầu tư của Bộ Giao thông Vận tải, đường tránh trên 1.000 tỷ đồng ở Cai Lậy có 7 cây cầu được xây mới nhưng thực tế chỉ có 5 cầu.
Nhân viên thu phí không quay lại trạm lúc 0h như đêm trước mà họ đã "bỏ trạm" đến sáng và hiện chưa xác định được thời điểm bán vé trở lại.
Người dân cho rằng cuộc sống của họ bị rối loạn từ khi BOT Cai Lậy đi vào hoạt động và tuyến đường tài xế né trạm vừa được đầu tư 46 tỷ đồng đang đối mặt nguy cơ "nát bét".
"Hàng nghìn xe đi qua chỉ có 5-6 người phản đối bằng cách nhét tiền lẻ vào ống nhựa. Bộ GTVT sẽ không di dời, giảm phí ở trạm BOT Cai Lậy", Thứ trưởng Nguyễn Nhật nói với Zing.vn.
"Việc dời trạm là không thể xảy ra, Bộ GTVT và Bộ Tài chính chỉ xem xét mức giá", Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư quốc lộ 1 Tiền Giang nói với Zing.vn.
Tài xế cho rằng giá vé sử dụng dịch vụ đường bộ tại BOT Tiền Giang không hợp lý khi so với cao tốc Trung Lương - TP.HCM, nên hàng nghìn lượt ôtô né trạm Cai Lậy mỗi ngày.
“Tiền nào cũng là tiền. Tài xế đưa bạc cắc thì chúng tôi cũng thu để hồi vốn và có nhân viên làm việc này”, ông Nguyễn Phú Hiệp, Giám đốc BOT Tiền Giang, khẳng định.
Từ Tiền Giang đến Cà Mau làm thợ hồ, Võ Văn Tâm bị bắt theo lệnh truy nã vì cầm đầu một băng cướp cách đây 18 năm.
"Những người ngủ muộn nghe loa phường khó chịu không phải là lý do để bỏ", Phó giám đốc Công an Hà Nội Bạch Thành Định nói.
Các trinh sát giả làm dân thường đã nổ súng khống chế 51 người tại trường gà ở thị xã Cai Lậy (Tiền Giang).
Khi chủ con trâu đến hiện trường vụ tai nạn thì phát hiện người qua đường đã xẻ hết thịt con vật, chỉ chừa lại cái đầu.