BYD M6 có gì vượt trội giữa 'ma trận' MPV tại thị trường Việt Nam
MPV đang trở thành một trong những phân khúc cạnh tranh khốc liệt nhất thị trường ôtô. Sự ra mắt của BYD M6 đã mang đến làn gió mới cho dòng MPV tại Việt Nam.
1.678 kết quả phù hợp
MPV đang trở thành một trong những phân khúc cạnh tranh khốc liệt nhất thị trường ôtô. Sự ra mắt của BYD M6 đã mang đến làn gió mới cho dòng MPV tại Việt Nam.
Áp lực phải sở hữu nhà cửa, xe cộ và thu nhập ổn định trước khi kết hôn dường như khiến nhiều nam giới Singapore chùn bước trước hôn nhân.
Trung Quốc tiếp tục là động lực tăng trưởng chính của thị trường xe điện thế giới.
2 năm liên tiếp, Đức chứng kiến mức suy giảm GDP đáng báo động. Từ một trong những nền kinh tế lớn mạnh nhất châu Âu, Đức đang phải đối mặt với nhiều thách thức lớn.
VinFast công bố đã bàn giao hơn 9.300 xe cho khách hàng trong tháng 9, cao gần gấp rưỡi so với hãng xe xếp thứ hai, nhờ đó vươn lên vị trí hãng xe bán chạy số 1 Việt Nam trong tháng 9.
Đức là một trong những quốc gia phản đối châu Âu áp thuế nhập khẩu bổ sung với ôtô nhập khẩu từ Trung Quốc.
Liên minh châu Âu (EU) đã bỏ phiếu áp thuế nhập khẩu đến 45% với xe điện Trung Quốc hôm 4/10, tăng nguy cơ dẫn đến một cuộc chiến thương mại diện rộng.
Các công ty luôn tìm cách nhồi nhét chức năng lên màn hình cảm ứng. Tuy nhiên, nút bấm, núm xoay đang dần trở lại trên các thiết bị như ôtô, smartphone, bao gồm cả iPhone.
Đầu năm 2024, Mercedes-Benz giành được vị trí đầu bảng, “thống trị” bảng xếp hạng những thương hiệu xe giá trị nhất thế giới theo Brand Finance (Anh).
Hãng xe Hàn Quốc đạt cột mốc này trong vòng 57 năm, ngắn hơn nhiều đối thủ trên thị trường.
Trong khi các hãng xe điện Trung Quốc đang bành trướng thế lực tại Thái Lan nhờ những ưu đãi đặc biệt, nhiều nhà máy ôtô Nhật Bản thông báo kế hoạch đóng cửa.
Khách Việt đang có nhiều lựa chọn xe hybrid nhưng giá bán cao cùng trở ngại nguồn cung khiến doanh số nhóm xe này trồi sụt từ đầu năm.
Để được hưởng các ưu đãi về thuế hay giảm áp lực pháp lý, các hãng xe buộc phải xây dựng nhà máy tại Mỹ.
Doanh số giảm khiến không chỉ hãng xe mà cả các công ty sản xuất phụ tùng ôtô cũng nằm ở bờ vực phá sản.
Thaco hiện là một trong những doanh nghiệp hàng đầu ở lĩnh vực lắp ráp ôtô tại Việt Nam. Hàng loạt thương hiệu trong tay Thaco đều chưa mặn mà với xe xanh.
Bộ Công Thương vừa gửi đề xuất Chính phủ áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ cho xe điện chạy pin, xe hybrid tự sạc và xe hybrid sạc ngoài tại Việt Nam.
VinFast tuyên bố ngừng kinh doanh xe xăng vào giữa năm 2022 và đến nay, hãng này được xem như đã mở đường cho sự phát triển của xe điện tại Việt Nam.
Trong buổi làm việc với Phó thủ tướng Trần Hồng Hà, lãnh đạo Geely Auto cho biết doanh nghiệp đang tập trung nghiên cứu để phát triển các sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường.
Các nhà sản xuất ôtô như VinFast và Thaco đề nghị Chính phủ quan tâm đến ngành công nghiệp phụ trợ. Trong đó, VinFast sẵn sàng bao tiêu một phần đầu ra linh kiện.
Toyota và Hyundai có thể sớm bắt tay sản xuất những mẫu xe sử dụng năng lượng hydro mới trong tương lai.