Quyết tăng thuế, tan tành mộng ôtô ngoại giá rẻ
Dự kiến mở rộng giá tính thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ôtô nhập khẩu đang gặp làn sóng phản ứng dữ dội từ cả doanh nghiệp nhập khẩu lẫn nhà lắp ráp trong nước.
244 kết quả phù hợp
Quyết tăng thuế, tan tành mộng ôtô ngoại giá rẻ
Dự kiến mở rộng giá tính thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ôtô nhập khẩu đang gặp làn sóng phản ứng dữ dội từ cả doanh nghiệp nhập khẩu lẫn nhà lắp ráp trong nước.
“Cuộc chiến” giữa những doanh nghiệp lắp ráp ô tô trong nước với các “đại gia” nhập khẩu dường như đang đến hồi gay cấn.
Người hùng tên Tạch một mình chống lại Toyota VN giờ ra sao?
Kỹ sư Lê Văn Tạch, từ vị trí “người hùng” giờ là... người vận chuyển giao nhận xe.
Công nghiệp ôtô: Không bỏ được thì thế nào?
Bài toán về tương lai của ngành công nghiệp ôtô Việt Nam ngày càng trở nên khó có lời giải trọn vẹn đối với cả các nhà hoạch định chính sách lẫn các doanh nghiệp.
Ngành công nghiệp ôtô Việt Nam với 'cơn bão' xe nhập khẩu
Theo lộ trình cắt giảm thuế quan thuộc khuôn khổ Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN, từ năm 2018, thuế suất thuế nhập khẩu ôtô nguyên chiếc từ các nước Đông Nam Á sẽ giảm về 0%.
Tan giấc mơ ôtô Việt: Sự thất bại của nội địa hóa
10 năm qua, ngành công nghiệp ôtô Việt Nam gần như thất bại trong nội địa hóa.
Tới 2018, liệu người Việt có mua được ôtô giá rẻ?
Đây là thời điểm thuế nhập khẩu ôtô sẽ giảm xuống còn 0%, nhưng giấc mơ sở hữu ôtô giá rẻ của người Việt vẫn khó trở thành hiện thực.
Dồn dập nhập ôtô tải Trung Quốc
Hiệp hội Cơ khí Việt Nam vừa lên tiếng kêu cứu về hiện tượng ôtô tải ngoại nhập khẩu nguyên chiếc, đặc biệt là xe Trung Quốc, đang tràn vào Việt Nam...
Cận Tết, ôtô nhập ồ ạt vào Việt Nam
Tháng đầu năm 2015 cũng là tháng cuối cùng trước khi bước sang năm Ất Mùi, lượng xe nhập khẩu tại Việt Nam có xu hướng tăng đột biến.
Kế hoạch trăm triệu USD làm ôtô ‘Made in Vietnam’
Các hãng ô tô quốc tế và nhiều DN trong nước đang lên kế hoạch trị giá hàng trăm triệu USD để mở cơ sở sản xuất, làm nên những chiếc ô tô "made in Vietnam".
Năm đại gia quyết làm bằng được chiếc ôtô Việt
Một loạt DN ôtô 100% vốn trong nước đã quyết định liên kết với nhau để chứng minh người Việt cũng làm được ô tô. Tất nhiên, phải có nhiều ưu đãi.
Kinh tế Việt Nam bị tụt rất xa
Nhiều đại biểu có chung ý kiến: mặc dù kinh tế đã có bước phục hồi tích cực nhưng chưa vững chắc, tại buổi thảo luận tổ ngày 21/10.
Việt Nam, chiếc ôtô và cây lúa
Công nghiệp ôtô có một bản chiến lược nhìn nhận lại những nguyên nhân cơ bản đã khiến cho ngành “mũi nhọn” này không thể “lớn” được qua gần 20 năm chăm bẵm là thật sự cần thiết.
Trong ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, có lẽ Trường Hải là một trường hợp đặc biệt.
Công ty ôtô Việt Nam muốn sản xuất xe quân sự
Vinaxuki đang nghiên cứu để có thể sản xuất được xe chỉ huy cho quân đội, công an và trong tương lai có thể là xe bọc thép...
Đầu năm nay, thị trường ô tô đã chứng kiến một cuộc bứt phá ngoạn mục của xe nhập khẩu nguyên chiếc cả ở kim ngạch lẫn sức mua thực tế.
Phó thủ tướng muốn thị trường ôtô VN đạt 700.000 xe/năm
Theo Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải, đề án chiến lược công nghiệp ôtô VN sắp được phê duyệt có thể giúp đẩy lượng tiêu thụ ôtô trong nước ngang hàng với Malaysia.
Đầu năm nhập khẩu hơn 10.000 ô tô nguyên chiếc
Ước tính đã có khoảng 10.100 ôtô nguyên chiếc (CBU) được nhập khẩu về nước trong 3 tháng đầu năm nay, đạt giá trị 180 triệu USD.
Giấc mơ xe hơi Việt và sự nhỡ nhàng của Vinaxuki VG
Chiếc xe VG xuất hiện tại kỳ triển lãm cách đây hai năm rõ ràng không phải một mô hình, mà là một chiếc ô tô hoàn toàn đúng nghĩa.
Gặp khó, Chủ tịch Vinaxuki viết thư gửi Thủ tướng
“Hiện nay các doanh nghiệp ôtô đã có đầy đủ nhà đất, nên cái thiếu là vốn đầu tư và vốn lưu động”, Chủ tịch Vinaxuki viết thư gửi Thủ tướng Chính phủ.