Chủ tịch Nvidia sang Việt Nam thỏa thuận về chip
Gã khổng lồ ngành bán dẫn Nvidia sẽ làm việc với các công ty công nghệ và đại diện bộ, ngành vào đầu tuần tới tại Hà Nội.
464 kết quả phù hợp
Gã khổng lồ ngành bán dẫn Nvidia sẽ làm việc với các công ty công nghệ và đại diện bộ, ngành vào đầu tuần tới tại Hà Nội.
Thị trường nội địa với hơn 100 triệu dân, thu nhập không ngừng tăng được coi là miếng bánh hấp dẫn cho các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ.
Chính sách hỗ trợ lệ phí trước bạ cho ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước có hiệu lực trong 6 tháng và áp dụng từ 1/7.
Doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghiệp cơ khí Việt Nam gặp phải nhiều khó khăn về cơ chế, chính sách, nhân lực, chi phí sản xuất cũng như mối liên kết trong ngành.
Từ ngày 1/7, công ty TNHH SAIC Motor Việt Nam (SMV) trở thành đại diện chính thức, phân phối độc quyền ôtô thương hiệu MG (Morris Garages) tại Việt Nam.
Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam đã có những bước phát triển thần kỳ, từ một nền sản xuất lạc hậu, nay đã có thể tham gia vào các chuỗi cung ứng toàn cầu.
Chuyên gia cho rằng cần phải xây dựng Luật phát triển công nghiệp để cụ thể hóa các ưu đãi, chính sách phát triển công nghiệp, qua đó thúc đẩy công nghiệp cơ khí nội địa.
Theo chuyên gia, việc ưu tiên mua sắm công, đặt hàng những doanh nghiệp nội địa sẽ giúp thúc đẩy công nghiệp cơ khí, hình thành các doanh nghiệp lớn cho đất nước.
Các nước như Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan đều kiên trì phát triển ngành công nghiệp ôtô trong thời gian dài với những chính sách nhất quán.
Các chuyên gia cho rằng để phát triển công nghiệp ôtô Việt Nam, quan trọng nhất là chính sách lâu dài và ổn định, để doanh nghiệp yên tâm kinh doanh, sản xuất.
Sau nhiều năm phát triển công nghiệp ôtô, tỷ lệ nội địa hóa của Việt Nam vẫn còn khá thấp so với các nước trong khu vực. Đây là bài toán không chỉ của các doanh nghiệp ngành ôtô.
MG Việt Nam triển khai ưu đãi tối đa 100% phí trước bạ dành cho MG5 và MG ZS. Nếu không có gì thay đổi, TC Services Việt Nam sẽ mất quyền phân phối MG từ đầu tháng 7.
Theo truyền thông Malaysia, từ tháng 7, TC Services Vietnam - công ty con của Tan Chong Motor - sẽ không còn quyền nhập khẩu và phân phối xe MG tại thị trường Việt Nam.
Để xây dựng một nền kinh tế độc lập, tự chủ thì vai trò của phát triển công nghiệp là rất quan trọng. Ngành này được coi là nền tảng, xương sống của nền kinh tế.
Các dự án của nhà đầu tư nước ngoài trị giá 80 triệu USD đều thuộc lĩnh vực công nghiệp chế biến - chế tạo, công nghiệp công nghệ cao được đầu tư vào Quảng Yên.
Lượng ôtô nhập khẩu nguyên chiếc ước tính đạt mức tăng trưởng 76% so với quý I/2022. Trong khi đó, dây chuyền lắp ráp xe nội địa lại sụt giảm năng suất.
Vietnam Motor Show diễn ra thường niên vào cuối tháng 10, tuy nhiên năm nay đã có sự thay đổi.
Theo Bộ Công Thương, nguyên nhân lớn nhất khiến giá xe tại Việt Nam ở mức cao là do thuế và phí cao, đồng thời sản lượng tích lũy trong nước thấp.
Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp đề nghị Sở LĐTB&XH các tỉnh, thành phố dừng triển khai yêu cầu về việc cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp.
Các hiệp hội, địa phương, chuyên gia đồng loạt đề xuất Chính phủ gia hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt và giảm 50% lệ phí trước bạ ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước để kích cầu.