Sự ra đời ngôi sao 3 cánh - biểu tượng của Mercedes
Ngôi sao 3 cánh là biểu tượng cho ước vọng của Daimler nhằm cơ giới hoá tất cả các phương tiện trên bộ, trên thuỷ và trên không.
263 kết quả phù hợp
Ngôi sao 3 cánh là biểu tượng cho ước vọng của Daimler nhằm cơ giới hoá tất cả các phương tiện trên bộ, trên thuỷ và trên không.
Đó là chia sẻ của PGS.TS Đỗ Văn Dũng, Hiệu trưởng ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP HCM trong ngày hội tư vấn tuyển sinh 2016 tại ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP HCM).
Theo dự báo thị trường lao động của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Xây dựng, Kỹ thuật ôtô, Tâm lý học... là những ngành cần nhiều nhân lực trong vài năm tới.
Liên tục được bầu chọn là mẫu xe tốt nhất mọi thời đại, McLaren F1 có đầy đủ lý do để đứng vững trong làng ôtô thế giới như một tượng đài.
Thuế, phí chiếm quá lớn khiến chi phí sản xuất ở Việt Nam bị đội lên quá cao. Hiện, giá 11 mẫu xe ôtô thông dụng nhất ở Việt Nam đều cao hơn từ 22% đến 124% so với giá ở nước bạn.
Phải đến 2020, những chiếc xe tự lái đầu tiên lăn bánh trên đường. Nhưng ngay bây giờ, nó hứa hẹn sẽ là phân khúc tiềm năng, thu hút sự quan tâm của các “ông lớn".
Với tốc độ tăng trưởng phi mã của tài sản, đại gia ôtô đã vượt mặt dàn tỷ phú giàu nhất Việt Nam.
Các nhà sản xuất linh phụ kiện ôtô tại các nước thành viên có thể đầu tư nhà máy tại Việt Nam, rồi chuyển cho công ty mẹ lắp ráp và xuất sang các thị trường nội khối.
Hiện nay Toyota đang đứng trước hai con đường, hoặc sản xuất ôtô tại Thái Lan bán sang Việt Nam hoặc duy trì sản xuất tại Việt Nam.
Việt Nam đang là điểm đến đầy tiềm năng của các đại gia xe sang thế giới. Với mức tăng trưởng bình quân 40 đến 100%/năm.
“Cần phải đặt một dấu hỏi về việc các doanh nghiệp lắp ráp ôtô đã sử dụng ưu đãi của Nhà nước như thế nào?”
Mẫu xe kế nhiệm Bugatti Veyron trang bị động cơ W16 8,0 lít, có thể đạt công suất 1.500 mã lực.
Trong khi tính chuyện rút khỏi Việt Nam thì Toyota sẽ rót thêm 1,6 tỷ USD vào Indonesia. Tại Việt Nam, chính sách không rõ ràng và nhất quán khiến sản xuất ô tô đì đẹt.
Ông Võ Trí Thành, Phó viện trưởng Viện nghiên cứu Quản lý kinh tế Trung ương cho rằng, muốn làm được ôtô cần có 2 điều là quy mô thị trường và chuyển giao công nghệ.
10 năm qua, ngành công nghiệp ôtô Việt Nam gần như thất bại trong nội địa hóa.
Chỉ thích nhập linh kiện về lắp ráp, ngành công nghiệp ôtô VN coi như đã thất bại. Các hãng giờ đây cũng muốn nhập xe về bán để kiếm lãi nhanh.
Thị trường ôtô Việt Nam với quy mô 12 tỷ USD/năm, đang ở “chiếu dưới” và trở thành mục tiêu đầy tham vọng, nhằm cứu nguy cho ngành công nghiệp ôtô Thái Lan.
Thị trường ôtô Việt Nam với quy mô 12 tỷ USD/năm, đang ở “chiếu dưới” và trở thành mục tiêu đầy tham vọng, nhằm cứu nguy cho ngành công nghiệp ôtô Thái Lan.
Toàn bộ 450 siêu xe Veyron đã được Bugatti bán hết. Chiếc xe cuối cùng, mang số thứ tự 450 sẽ được hãng xe Pháp trưng bày tại triển lãm Geneva Motor Show vào tháng 3.
Trong khuôn khổ lễ trao học bổng cho các sinh viên khối trường kỹ thuật khu vực phía Bắc, Toyota đã trao tặng các trường 16 khối động cơ xe để phục vụ giảng dạy và nghiên cứu.