Bộ Giáo dục sẽ chú trọng hơn đến khảo thí tiếng Anh
Việc khảo thí tiếng Anh ngày càng quan trọng, giúp xây dựng niềm tin của người dân đối với hệ thống giáo dục và bằng cấp.
361 kết quả phù hợp
Bộ Giáo dục sẽ chú trọng hơn đến khảo thí tiếng Anh
Việc khảo thí tiếng Anh ngày càng quan trọng, giúp xây dựng niềm tin của người dân đối với hệ thống giáo dục và bằng cấp.
Thứ trưởng Bộ GD: 'Không có phương án tuyển sinh hoàn hảo'
Nhận định về đợt xét tuyển 1 và đợt xét tuyển bổ sung ĐH, CĐ 2016, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga khẳng định, Bộ GD&ĐT đã lựa chọn phương án xét tuyển được nhiều ủng hộ nhất.
Thí sinh đã không còn vào đại học bằng mọi giá
Đây là nhận định của NGND, PGS. TS. Lương Công Nhớ - hiệu trưởng ĐH Hàng hải Việt Nam - khi trao đổi về tình hình công tác xét tuyển ĐH, CĐ năm nay.
Điểm kỳ lạ trong tuyển sinh đại học 2016
Hàng trăm trường đại học cùng thông báo xét tuyển bổ sung khiến không ít người phải đặt câu hỏi: Năm nay, thí sinh đã đi đâu?
Nhiều cơ hội đỗ ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP HCM với 20,5 điểm
Dự kiến điểm chuẩn của ĐH Sư Phạm Kỹ thuật TP HCM giảm từ 1 - 2 điểm so với năm ngoái. Thí sinh có nhiều cơ hội trúng tuyển vào một số ngành của trường với số điểm 20,5.
Điểm sàn xét tuyển đại học của 18 trường quân đội
Ban Tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng vừa thông báo ngưỡng điểm nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng các trường quân đội năm 2016.
ĐH Quốc gia TP HCM nhận hồ sơ xét tuyển bằng điểm sàn
Năm 2016, ĐH Quốc gia TP HCM tuyển sinh căn cứ trên kết quả kỳ thi THPT quốc gia và quá trình học tập của thí sinh.
Đăng ký tuyển sinh qua mạng: Không có cơ hội đăng ký lại
Ngày 1/8, thí sinh bắt đầu cuộc đua đăng ký xét tuyển ĐH đợt 1. Năm nay,thí sinh có thể đăng ký bằng nhiều hình thức như trực tuyến, bưu điện hoặc trực tiếp tại các trường.
Điểm chuẩn trường công an dự kiến cao hơn năm ngoái
Trung tá Trần Văn Đồng (ĐH Phòng cháy Chữa cháy) thông tin như vậy trước những thắc mắc của thí sinh về điểm chuẩn năm 2016 vào các trường khối công an.
Xét tuyển đại học, cao đẳng: Lo thí sinh ảo
"Hiện tại, khả năng xảy ra khó khăn với các trường là thí sinh ảo", Thứ trưởng GD&ĐT Bùi Văn Ga nói khi trao đổi với báo chí về xét tuyển đại học.
Các trường đại học phải công bố ngưỡng xét tuyển
Từ ngày 1/8, các trường đại học bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển nguyện vọng 1 của thí sinh.
'Cơ hội trúng tuyển đại học của thí sinh cao hơn năm ngoái'
Theo TS Lê Chí Thông, Trưởng phòng Đào tạo, ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP HCM), lượng thí sinh dự thi giảm và đề thi phân hóa tốt tạo thuận lợi cho các trường xét tuyển đại học.
Các nhóm xét tuyển đang dần hình thành, trình làng phần mềm và hình thức xét tuyển ngay sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép tái xét tuyển theo nhóm.
Bí thư Thăng: Cần loại bỏ ngay tư tưởng ỷ lại bằng cấp
“Không phải những người có bằng cấp cao là những nhân lực có chất lượng cao”, Bí thư Thành uỷ Đinh La Thăng chia sẻ trước 500 cán bộ trẻ của TP HCM.
Bộ GD&ĐT không bắt buộc tất cả trường ĐH xét tuyển chung
Thứ trưởng GD&ĐT Bùi Văn Ga cho biết, việc tham gia nhóm xét tuyển chung hoàn toàn do các trường tự nguyện, Bộ GD&ĐT không bắt buộc.
140 mẫu xét nghiệm hải sản ở 4 tỉnh miền Trung an toàn
Kết quả lấy gần 140 mẫu xét nghiệm hải sản, nước sử dụng và rau ăn các khu vực có cá chết ở 4 tỉnh miền Trung của Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) cho thấy đều đạt chỉ số an toàn.
Có thể đăng ký trên 10 nguyện vọng nếu xét tuyển tập trung
Theo TS Lương Hoài Nam, sử dụng các thuật toán trong xét tuyển tập trung giảm thiểu công sức, chi phí cho thí sinh và các trường.
Bộ GD&ĐT sẽ xét tuyển tập trung
Theo Bộ GD&ĐT, việc tổ chức xét tuyển tập trung với các trường đại học là giải pháp giải quyết lượng thí sinh ảo, cũng như những vướng mắc về bất cập xét tuyển.
Sếp cũ ACB trở lại sau 'đại án' bầu Kiên
Ông Phạm Trung Cang, nguyên Phó chủ tịch ACB trở lại và được bầu làm thành viên HĐQT công ty nhựa tại TP HCM, sau 3 năm vướng vòng lao lý liên quan đến "đại án" bầu Kiên.
Đề thi Hóa học 'bảo vệ môi trường và chống biến đổi khí hậu'
Theo thầy Vũ Khắc Ngọc, câu hỏi thực tiễn trong đề thi Hóa học là xu thế tất yếu để kiểm tra khả năng tổng hợp kiến thức, vận dụng và thực hành kiến thức vào thực tế của học sinh.