Lên mạng xã hội tố cáo lạm thu đầu năm
Đầu năm học, dư luận lại xôn xao chuyện tiền trường, lớp. Cùng với mạng xã hội, việc tố cáo lạm thu đã có những kết quả thật bất ngờ.
240 kết quả phù hợp
Lên mạng xã hội tố cáo lạm thu đầu năm
Đầu năm học, dư luận lại xôn xao chuyện tiền trường, lớp. Cùng với mạng xã hội, việc tố cáo lạm thu đã có những kết quả thật bất ngờ.
Bảng xếp hạng trường đại học Việt Nam gây tranh cãi
Bảng xếp hạng đại học Việt Nam lần đầu tiên được công bố nhận được nhiều ý kiến trái chiều xung quanh việc các trường thuộc khối kinh tế nằm ở thứ hạng thấp.
TP.HCM thí điểm hợp tác công - tư trong y tế cơ sở
Sáng 10/6 tại TP.HCM, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ, Trưởng ban chỉ đạo Nhà nước về đổi mới đơn vị sự nghiệp công lập, khảo sát cơ chế quản lý trên địa bàn thành phố.
Đại học ngoài công lập đề xuất giải pháp tự cứu mình
Nếu như trong giai đoạn 2013-2015, mỗi năm có khoảng 81.000 sinh viên đăng ký học tại các trường ngoài công lập thì đến năm 2016, con số này chỉ còn hơn 72.000 sinh viên.
Ba phương án 'gỡ rối' hàng trăm giáo viên dôi dư ở Đắk Lắk
Huyện Krông Pắc đang trình ba phương án "gỡ rối" hàng trăm giáo viên, hiệu phó ký hợp đồng ngoài chỉ tiêu biên chế để cơ quan chức năng Đắk Lắk có giải pháp chấn chỉnh, xử lý.
Phó ban Nội chính tỉnh Đắk Lắk từng bị kỷ luật cảnh cáo
Trước khi giữ chức vụ Phó ban Nội chính Tỉnh ủy Đắk Lắk, ông Nguyễn Sỹ Kỷ (nguyên Chủ tịch huyện Krông Pắc) từng bị kỷ luật cảnh cáo do để xảy ra một số sai phạm.
Chuyển trẻ bị bạo hành ở quận Gò Vấp sang trường công lập
Sở GD&ĐT tạo TP.HCM cho biết sẽ hỗ trợ trẻ bị bạo hành ở quận Gò Vấp sang trường công lập để có chỗ học đảm bảo.
Đà Nẵng có cơ chế tiến cử cán bộ trẻ làm lãnh đạo
Người được tiến cử vào các vị trí lãnh đạo có tuổi đời dưới 35. Người tiến cử chịu trách nhiệm cá nhân về việc giới thiệu nhân sự của mình.
'Bắt mạch, chẩn bệnh' trường đại học ngoài công lập
Đó là khẳng định của Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ tại buổi gặp gỡ các trường đại học ngoài công lập tại Đà Nẵng.
4 yếu tố giúp nền giáo dục Singapore đứng đầu châu Á
Singapore là một trong những quốc gia có nền giáo dục phát triển nhất châu Á với môi trường học tập toàn diện, tạo nhiều cơ hội phát triển cho học sinh sinh viên.
Hệ thống trường đại học: Nên thu hẹp trường công hay tư?
Hệ thống trường đại học, cao đẳng có thể sẽ thay đổi. Tuy nhiên, thay đổi theo hướng thu hẹp trường công lập hay tư thục là bài toán cần nghiên cứu kỹ lưỡng.
Trả lương giáo viên theo kiểu cào bằng
Nhiều nhà giáo cho rằng cơ chế trả lương hiện nay là nguyên nhân khiến giáo viên ngại đổi mới, đồng thời không thu hút được người giỏi vào ngành giáo dục.
Giáo viên mầm non có thể được hưởng thêm một số phụ cấp
Bộ GD&ĐT đang đề xuất lên Chính phủ một số chính sách, phụ cấp cho giáo viên mầm non để khuyến khích, động viên họ gắn bó với nghề.
Điểm thi vào 10: Trường top trên tăng nhẹ
Theo bảng điểm chuẩn được Sở GD&ĐT Hà Nội công bố tối 22/6, trường THPT Chu Văn An tiếp tục dẫn đầu về mức điểm tuyển sinh với 55,5 điểm, cao hơn năm trước 0,5 điểm.
Đình chỉ nhóm/lớp mầm non vượt quá quy định số lượng trẻ
Sở GD&ĐT TP HCM thông báo kết luận chỉ đạo của Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Bùi Thị Diễm Thu tại cuộc họp giao ban lãnh đạo phòng GD&ĐT quận, huyện phụ trách bậc học mầm non tháng 4/2016.
Đủ chiêu 'lách luật' tăng chỉ tiêu
Bộ GD&ĐT đã ban hành nhiều quy định kiểm soát quy mô và chất lượng đào tạo của các trường đại học. Tuy nhiên, thực tế cho thấy vẫn còn nhiều bất cập.
Trường mầm non đối mặt nguy cơ mất an toàn
Hàng ngày 4,8 triệu trẻ đang đối mặt nhiều nguy cơ mất an toàn như thực phẩm bẩn, tai nạn thương tích. Trong khi đó, nhiều tồn tại chậm được ngành giáo dục khắc phục.
Chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột thua kiện
Cho rằng quyết định thanh tra trường nơi mình công tác của Chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột là sai, hiệu trưởng trường này đã khởi kiện ra tòa.
Trúng tuyển lãnh đạo cấp vụ 4 tháng chưa được bổ nhiệm
Kỳ thi tuyển lãnh đạo cấp vụ Bộ Tư pháp năm 2015 đã kết thúc từ tháng 9/2015 với 3 người trúng tuyển.
Cải cách toàn diện giáo dục Việt Nam
Hệ thống giáo dục của Việt Nam từ tiểu học đến đại học không thể tiếp tục tồn tại như hiện nay. Vậy sự cải cách toàn diện nền giáo dục nước nhà cần được thực hiện như thế nào?