Cải cách toàn diện giáo dục Việt Nam
Hệ thống giáo dục của Việt Nam từ tiểu học đến đại học không thể tiếp tục tồn tại như hiện nay. Vậy sự cải cách toàn diện nền giáo dục nước nhà cần được thực hiện như thế nào?
74 kết quả phù hợp
Hệ thống giáo dục của Việt Nam từ tiểu học đến đại học không thể tiếp tục tồn tại như hiện nay. Vậy sự cải cách toàn diện nền giáo dục nước nhà cần được thực hiện như thế nào?
Trả lời Zing.vn, giáo sư Jonathan London – Đại học thành thị Hong Kong (Trung Quốc) cho rằng, TPP tạo ra bối cảnh để Việt Nam thay đổi nền sản xuất.
Chiều 15/8, hơn 500 học sinh, sinh viên giao lưu với GS Ngô Bảo Châu và GS Phùng Hồ Hải, Phó viện trưởng Viện Toán học Việt Nam, Phó tổng thư ký Hội toán học Việt Nam.
Mắng chửi học trò là căn bệnh âm ỉ trong môi trường học đường từ lâu.
Một tờ báo của Đức vừa có bài phân tích chuyện học sinh từ các gia đình Việt Nam đạt thành tích học tập tốt nhất ở các trường phổ thông Đức.
Tái cấu trúc hệ thống ngân hàng, tài chính và phát triển nguồn nhân lực là hai trong bốn chủ đề được các nhà khoa học Việt kiều đóng góp.
90% học sinh đạt điểm giỏi, xuất sắc, nhưng con số đó đã nói đúng chất lượng giáo dục hiện nay hay chưa?
Theo thầy Trần Trung Hiếu, Việt Nam đứng thứ 12 về Toán và Khoa học, vượt Mỹ, Anh, Úc... trong bảng xếp hạng giáo dục toàn cầu của OECD, chỉ mang tính ước lệ.
Cùng sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 5 tập 2 miêu tả phong cảnh đền Hùng, tuy nhiên điều khiến nhiều giáo viên băn khoăn là mỗi quyển có nội dung khác nhau.
Đánh giá về điều hành kinh tế xã hội năm 2014 của Việt Nam, chuyên gia kinh tế Mỹ cho rằng chính phủ Việt Nam đã có những bước tiến tích cực và quan trọng.
Bộ Nội vụ đề xuất người giữ chức danh quản lý trong các cơ quan hành chính nhà nước phải có tinh thần yêu nước sâu sắc, thông thạo ngoại ngữ...
Còn theo TS Lê Thị Mỹ Hà, Giám đốc Quốc gia PISA Việt Nam, con số của Việt Nam "nhỏ bé đến mức... buồn cười hoặc đau lòng".
Từ năm học 2013-2014, bộ sách Tiếng Việt 1 của GS Hồ Ngọc Đại được đưa vào chính thức trong các trường tiểu học với vai trò là một phương án dạy học thay vì chỉ thí điểm như trước.
Dưới đây là đoạn trích từ bài viết của Bill Bigelow, tác giả sách về cải cách giáo dục và phương pháp sư phạm, giảng dạy tại trường trung học Franklin, bang Oregon, về cách dạy lịch sử chiến ...