Có một trung tâm logistics Đồng Nai mới sau sáp nhập
Sau sáp nhập Bình Phước, quy mô GRDP tỉnh Đồng Nai mới ước đạt hơn 375.000 tỷ. Đặc biệt, nơi đây sẽ trở thành một "siêu trung tâm" logistics của khu vực Đông Nam Bộ.
70 kết quả phù hợp
Sau sáp nhập Bình Phước, quy mô GRDP tỉnh Đồng Nai mới ước đạt hơn 375.000 tỷ. Đặc biệt, nơi đây sẽ trở thành một "siêu trung tâm" logistics của khu vực Đông Nam Bộ.
Sáp nhập cùng Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu, TP.HCM không chỉ mở rộng về địa giới hành chính mà còn tiếp tục củng cố vị trí "đầu tàu" về quy mô kinh tế cả nước.
Với tổng vốn đầu tư hơn 7.000 tỷ đồng, tuyến đường ven biển dài gần 77 km đang được thi công khẩn trương, trong đó một số đoạn đã được mở rộng lên 6-8 làn xe.
TP.HCM sẽ đầu tư mạnh 8 công trình hạ tầng giao thông giúp tăng kết nối vùng với Long An như nối dài đường Võ Văn Kiệt, mở mới đường Tây Bắc, Vành đai 4, mở rộng quốc lộ 1, 50B...
Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành Nghị quyết số 1365/NQ-UBTVQH15 về việc thành lập các phường thuộc thị xã Phú Mỹ và thành lập thành phố Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
“Nói như ngôn ngữ bóng đá, TP.HCM phải nằm trong đội hình chính, đá vị trí tiền đạo để cùng cả nước bước vào kỷ nguyên mới - kỷ nguyên vươn mình của dân tộc”.
Nhơn Trạch (Đồng Nai) đang phát triển chuỗi đô thị - dịch vụ - công nghiệp công nghệ cao, kết nối với sân bay Long Thành, các cảng Cái Mép - Thị Vải, Phước An và trung tâm TP.HCM.
Thủ tướng đã chỉ đạo cụ thể giải quyết các vướng mắc, thúc đẩy các dự án như cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ, kết nối sân bay Long Thành - Tân Sơn Nhất...
Trong chương trình thăm chính thức UAE, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp lãnh đạo 4 tập đoàn hàng đầu của nước này trong các lĩnh vực hạ tầng, cảng biển, logistics, khu công nghiệp, giao thông...
Năm 2027, quy mô nền kinh tế ước tính khoảng 564 tỷ USD, nên nguồn lực triển khai dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam không còn là trở ngại lớn.
Phó thủ tướng vừa phê duyệt quy hoạch Bình Dương đến 2030 trở thành thành phố trực thuộc trung ương, GRDP bình quân đầu người đạt 15.800 USD.
Theo quy hoạch tỉnh Đồng Nai thời kỳ 2021-2030, đến năm 2030 tỉnh Đồng Nai sẽ có 4 thành phố, đến năm 2050, tỉnh này sẽ là thành phố trực thuộc Trung ương.
Bộ KH&ĐT, TP.HCM, tỉnh Đồng Nai cho rằng cần tính đến phương án đầu tư mở rộng đoạn cao tốc TP.HCM - Long Thành ngay lên 10 làn xe thay vì 8 làn xe.
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chọn khu đất khoảng 47 ha nằm trên địa bàn xã Xuân Sơn, huyện Châu Đức, để tổ chức san hạ mặt bằng, tận dụng nguồn đất thi công cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.
Đại biểu Nguyễn Lân Hiếu cho biết sau khi sửa chữa đường băng, số lượt cất cánh, hạ cánh ở sân bay Tân Sơn Nhất còn ít hơn lúc chưa sửa. Bộ trưởng GTVT cũng xác nhận thông tin này.
Căn cứ tiêu chuẩn của thành phố thuộc tỉnh thì thị xã Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đạt 11/11 tiêu chuẩn thành lập thành phố Phú Mỹ.
Ước tính riêng trong giai đoạn 2026-2030, nhu cầu đầu tư cho các dự án đường sắt dự kiến lên tới 224.076 tỷ đồng.
Bình Dương đề xuất Chính phủ Nhật Bản và JICA hỗ trợ 95.000 tỷ đồng từ nguồn vốn ODA để đẩy nhanh 3 dự án giao thông, phát huy thế mạnh liên kết vùng với TP.HCM.
Thế mạnh của miền Nam so với các trung tâm logistics khác là sự tăng trưởng của sản xuất nội địa, do đó có thể trở thành mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
Chủ tịch Quốc hội vừa ký ban hành nghị quyết về chủ trương đầu tư dự án xây dựng đường bộ cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1.