Chủ đầu tư sân bay Long Thành: Xây xong nhà ga thôi chưa đủ
Lãnh đạo ACV thừa nhận nếu không có hệ thống đường bay, hạ tầng giao thông kết nối hoàn thiện, nhà ga xây xong cũng không phát huy giá trị.
153 kết quả phù hợp
Lãnh đạo ACV thừa nhận nếu không có hệ thống đường bay, hạ tầng giao thông kết nối hoàn thiện, nhà ga xây xong cũng không phát huy giá trị.
Theo chuyên gia, cần có chiến lược quy hoạch đồng bộ, hạ tầng và thể chế đủ mạnh để sân bay Long Thành vươn tầm thế giới như Changi hay Suvarnabhumi.
Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp lãnh đạo 3 tập đoàn lớn Trung Quốc, đề nghị hợp tác phát triển đường sắt và hạ tầng giao thông tại Việt Nam.
Lãnh đạo Gemadept cho biết việc sáp nhập tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vào TP.HCM là điều kiện thuận lợi, đem lại lợi thế cho công ty về hệ sinh thái kết hợp giữa cảng, sân bay, logistic.
TTXVN trân trọng giới thiệu phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Dương.
Khu vực phía đông TP.HCM - đặc biệt ở vùng kết nối 3 thành phố Thủ Đức, Dĩ An, Biên Hòa - mang nhiều tiềm năng trở thành “lõi” phát triển mới của siêu đô thị trong tương lai.
Là chuỗi cà phê nắm thị phần lớn nhất tại Việt Nam trong nhiều năm, nhưng đến nay Highlands Coffee mới đưa vào vận hành một nhà máy với công suất cao và công nghệ tiên tiến.
Hiện tại, hạ tầng kết nối giao thông 2 tỉnh đang bộc lộ nhiều hạn chế, do đó các dự án trọng điểm cần sớm được đẩy nhanh để giải tỏa áp lực và mở rộng kết nối liên vùng.
Sở Xây dựng TP.HCM đề xuất mô hình tổ chức sau hợp nhất với Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ có 23 phòng, quy mô hơn 3.400 người.
Trước đây, TP.HCM là đầu tàu mạnh nhất cả nước. Nay sáp nhập thêm Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu thì TP.HCM mới sẽ thành một siêu đô thị càng mạnh hơn gấp bội lần.
Sau 25 năm khởi nghiệp, lần đầu tiên vợ chồng ông David Thái - đồng sáng lập chuỗi Highlands Coffee - xuất hiện trước truyền thông.
Sau sáp nhập Bình Phước, quy mô GRDP tỉnh Đồng Nai mới ước đạt hơn 375.000 tỷ. Đặc biệt, nơi đây sẽ trở thành một "siêu trung tâm" logistics của khu vực Đông Nam Bộ.
Sáp nhập cùng Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu, TP.HCM không chỉ mở rộng về địa giới hành chính mà còn tiếp tục củng cố vị trí "đầu tàu" về quy mô kinh tế cả nước.
Những năm gần đây, Bà Rịa - Vũng Tàu đẩy mạnh triển khai nhiều dự án giao thông kết nối liên vùng. Nổi bật là Cầu Phước An đã đạt hơn 60% tiến độ, dự kiến hoàn thành trước 6 tháng.
Sau gần 2 năm thi công, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đoạn qua tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã thảm nhựa phần lớn đoạn đường. Trong khi đó, đoạn qua Đồng Nai cũng đã dần thành hình.
Với tổng vốn đầu tư hơn 7.000 tỷ đồng, tuyến đường ven biển dài gần 77 km đang được thi công khẩn trương, trong đó một số đoạn đã được mở rộng lên 6-8 làn xe.
Tuyến đường ven biển phía Nam TP.HCM dài khoảng 45,5 km kết nối các tỉnh Tiền Giang, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu đang được đề xuất 3 phương án đầu tư.
Tuyến đường ven biển nối TP.HCM đến Tiền Giang được nghiên cứu 3 phương án đầu tư, với tổng vốn dao động từ 38.000 đến 62.000 tỷ đồng.
Việc bổ sung nút giao khác mức và chuẩn xác lại chi phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư đã làm tăng vốn đầu tư của dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1.
Bình Dương vừa phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư cho dự án đầu tư xây dựng cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành đoạn qua địa bàn tỉnh, với tổng vốn đầu tư hơn 8.800 tỷ đồng.