Cục Hàng không tiếp tục thí điểm xác thực sinh trắc học ở các sân bay
Cục Hàng không tiếp tục triển khai thí điểm xác thực sinh trắc học đối với hành khách khi làm thủ tục tại sân bay Phú Bài, Nội Bài, Cát Bi từ ngày 13/5.
143 kết quả phù hợp
Cục Hàng không tiếp tục triển khai thí điểm xác thực sinh trắc học đối với hành khách khi làm thủ tục tại sân bay Phú Bài, Nội Bài, Cát Bi từ ngày 13/5.
Theo Bộ GTVT đến năm 2030, mạng cảng hàng không được quy hoạch theo mô hình trục nan với 2 đầu mối chính là thủ đô Hà Nội và TP.HCM.
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu tiếp tục thí điểm công nghệ nhận diện khuôn mặt tại sân bay Cát Bi, Nội Bài, Phú Bài; không mở rộng thí điểm ở các cảng hàng không khác.
Tượng đài chiến thắng được đề xuất xây dựng trên diện tích hơn 2,6 ha tại khu vực trước lối vào sân bay và hoàn thành vào dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Cát Bi.
Hải Phòng sẽ trở thành đô thị loại 1 trực thuộc Trung ương và là một trọng điểm kinh tế biển của cả nước trong giai đoạn 2040-2050.
Theo quy hoạch đến năm 2030, cả nước sẽ có 30 cảng hàng không, tầm nhìn đến năm 2050, có tổng cộng 33 cảng hàng không.
Chính phủ yêu cầu bộ, ngành, địa phương liên quan xây dựng lộ trình nghiên cứu đầu tư tuyến đường sắt đô thị kết nối Hà Nội với Bắc Ninh, Hưng Yên, Hà Nam, Vĩnh Phúc...
Trước tình hình Cảng hàng không Phù Cát liên tục quá tải, nhất là vào mùa cao điểm du lịch hè và lễ, Tết, Bình Định kiến nghị Trung ương cho nâng cấp, mở rộng sân bay này.
Nhờ sự phục hồi của ngành hàng không, ACV ghi nhận mức lãi ròng năm 2022 đạt 7.122 tỷ đồng, gấp 9 lần so với mức nền thấp của năm trước.
Từ 4h ngày 14/1, sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) bắt đầu nhộn nhịp, hành khách xếp hàng dài chờ làm thủ tục, qua cửa an ninh.
Đến sân bay Tân Sơn Nhất sát giờ, hành khách không có nhiều lựa chọn mua vé. Hầu hết chuyến bay chỉ còn hạng thương gia với mức giá 6-10 triệu đồng, còn lại số ít là vé phổ thông.
Ở nhiều chặng bay, giá vé phổ thông đã đắt đỏ tương đương hạng vé thương gia ngày thường. Một số chặng lại rất khan hiếm chuyến bay thẳng.
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam ghi nhận doanh thu lẫn lợi nhuận tăng đột biến nhờ sự phục hồi của thị trường vận tải hàng không sau 2 năm dịch bệnh.
Trước nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, Bình Định kiến nghị Bộ Quốc phòng giao phần đất quân sự cho hàng không dân dụng quản lý phục vụ quy hoạch mở rộng sân bay Phù Cát.
Các chuyên gia khuyến cáo người dùng không nên sạc tiếp những thiết bị này để tránh phát nổ vì quá tải.
Sân bay Na Hang có quy mô 350 ha, với quy mô sân bay cấp 4C là 280 ha và sân bay quân sự cấp II khoảng 70 ha.
Hai sân bay Thành Sơn (tỉnh Ninh Thuận) và Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) được Cục Hàng không Việt Nam đề xuất nghiên cứu phục vụ dân sự.
Tổ soi chiếu ở sân bay Cát Bi phát hiện trong túi quần anh N.T.A. (Hải Phòng) có tinh thể màu trắng, nghi là ma túy nên đã bàn giao cho Công an Hải Phòng vào cuộc xác minh.
Dù dự báo tình hình hoạt động kinh doanh vẫn còn nhiều khó khăn do dịch bệnh, ban lãnh đạo ACV vẫn đặt mục tiêu doanh thu tăng gần 3 lần và lợi nhuận tăng gấp 5 lần năm nay.
Các tỉnh miền Trung kiến nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tham mưu Chính phủ ban hành cơ chế xử lý rủi ro đặc thù riêng cho ngư dân vay vốn đóng tàu theo Nghị định 67.