Hải Phòng năm 2040 có 4 triệu dân, là đô thị đa trung tâm
Hải Phòng sẽ trở thành đô thị loại 1 trực thuộc Trung ương và là một trọng điểm kinh tế biển của cả nước trong giai đoạn 2040-2050.
110 kết quả phù hợp
Hải Phòng sẽ trở thành đô thị loại 1 trực thuộc Trung ương và là một trọng điểm kinh tế biển của cả nước trong giai đoạn 2040-2050.
Theo quy hoạch đến năm 2030, cả nước sẽ có 30 cảng hàng không, tầm nhìn đến năm 2050, có tổng cộng 33 cảng hàng không.
Chính phủ yêu cầu bộ, ngành, địa phương liên quan xây dựng lộ trình nghiên cứu đầu tư tuyến đường sắt đô thị kết nối Hà Nội với Bắc Ninh, Hưng Yên, Hà Nam, Vĩnh Phúc...
Đêm 14/1, thời tiết ở TP Đà Nẵng bất ngờ xuất hiện sương mù dày đặc khiến 15 chuyến bay không thể cất hạ cánh phải bay vòng chờ hoặc chuyển hướng hạ cánh xuống các sân bay khác.
Nhiều chặng bay có tỷ lệ đặt chỗ lên đến hơn 90% trong những ngày cao điểm dịp Tết Quý Mão.
Sân bay Na Hang có quy mô 350 ha, với quy mô sân bay cấp 4C là 280 ha và sân bay quân sự cấp II khoảng 70 ha.
Hai sân bay Thành Sơn (tỉnh Ninh Thuận) và Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) được Cục Hàng không Việt Nam đề xuất nghiên cứu phục vụ dân sự.
Tổ soi chiếu ở sân bay Cát Bi phát hiện trong túi quần anh N.T.A. (Hải Phòng) có tinh thể màu trắng, nghi là ma túy nên đã bàn giao cho Công an Hải Phòng vào cuộc xác minh.
Dù dự báo tình hình hoạt động kinh doanh vẫn còn nhiều khó khăn do dịch bệnh, ban lãnh đạo ACV vẫn đặt mục tiêu doanh thu tăng gần 3 lần và lợi nhuận tăng gấp 5 lần năm nay.
Sân bay Liên Khương là một trong 5 cảng hàng không hoạt động có hiệu quả trong số 22 cảng hàng không trên cả nước. Lâm Đồng vừa đề nghị nâng cấp, xây dựng thêm một nhà ga quốc tế.
Để nâng cao năng lực cạnh tranh của Hải Phòng, Thủ tướng đồng ý nâng công suất sân bay Cát Bi lên 13 triệu hành khách vào 2030 và nghiên cứu xây sân bay quốc tế ở huyện Tiên Lãng.
Trong khi Hà Nội tiếp tục lập kỷ lục về số ca mắc mới, TP.HCM có ngày thứ 3 liên tiếp ghi nhận dưới 500 F0 sau 24 giờ.
Quyết định được UBND thành phố Hải Phòng đưa ra vì tỷ lệ ca mắc mới ở nhóm người chưa tiêm vaccine phòng Covid-19 tại các khu công nghiệp ngày càng tăng.
Để đưa hành khách xuống sân bay về nhà cách ly, Hải Phòng huy động gần 250 xe taxi phục vụ. Sau 2 tuần, nhiều tài xế phải cách ly vì chở F0, một số bỏ việc.
Hành khách thuộc diện tự theo dõi sức khỏe khi bay về Hải Phòng được cho phép di chuyển bằng xe hợp đồng, du lịch hoặc xe cá nhân về nhà, nơi lưu trú.
Nhà ga hàng hóa được xây dựng tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi với công suất 100.000 tấn/năm, tổng vốn đầu tư 390 tỷ đồng, sử dụng 100% vốn chủ sở hữu của ACV.
Hải Phòng tạm chia bảng màu 63 tỉnh, thành để kiểm soát; Hải Dương yêu cầu xét nghiệm ở nơi cấp độ 4 còn Thái Bình không tiếp nhận người đến từ vùng cấp độ 3, 4 và đang phong tỏa.
Sau 4 tháng tạm dừng hoạt động, Cảng hàng không quốc tế Cát Bi đã mở lại để tiếp nhận chuyến bay thương mại nội địa. Chuyến bay đầu tiên chở 115 hành khách về từ TP.HCM.
Thay vì yêu cầu khách đi máy bay phải cách ly tập trung 7 ngày, UBND Hà Nội ngày 11/10 thay đổi quy định, chuyển sang cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà.
Cảng hàng không quốc tế Cát Bi sẽ tiếp nhận hành khách tiêm đủ liều vaccine, đã khỏi bệnh Covid-19 hoặc có kết quả xét nghiệm âm tính trước khi lên máy bay.