Để người dân góp ý bản vẽ dự án sân bay Quốc tế Long Thành
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đề nghị Bộ Giao thông Vận tải cần để người dân góp ý bản vẽ dự án sân bay Long Thành, làm việc một cách dân chủ.
570 kết quả phù hợp
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đề nghị Bộ Giao thông Vận tải cần để người dân góp ý bản vẽ dự án sân bay Long Thành, làm việc một cách dân chủ.
Chính phủ có văn bản cho phép Đồng Nai lập dự án đầu tư xây dựng khu tái định cư cảng hàng không quốc tế Long Thành. Tỉnh này có trách nhiệm chỉ đạo việc lựa chọn nhà thầu.
Thứ trưởng Giao thông vận tải Nguyễn Ngọc Đông khẳng định Bộ tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện “4 xin, 4 luôn” trong các loại hình vận tải để nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải.
Năng lực hạn chế của một số sân bay trong đó đặc biệt là Tân Sơn Nhất trong lúc nhu cầu đi lại trong dịp lễ 30/4 tăng cao, khiến các nhà quản lý phải "đau đầu".
ACV cho biết, do đặc thù là công ty cổ phần có vốn góp chi phối của Nhà nước, nên việc xác định tiền lương, thù lao của người quản lý phải thực hiện theo quy định của Nhà nước...
Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa có ý kiến chỉ đạo về việc tuyển chọn phương án kiến trúc Cảng hàng không quốc tế Long Thành (Đồng Nai).
Kế hoạch khởi công Dự án cảng hàng không (CHK) quốc tế Long Thành trong năm 2018 đang gặp vướng mắc liên quan tới việc lựa chọn tư vấn lập FS.
UBND tỉnh Đồng Nai thực hiện đường hoa dài 1,6 km tại Trung tâm Văn miếu Trấn Biên phục vụ người dân dịp Tết Nguyên đán. Đường hoa có nhiều tiểu cảnh độc đáo, thú vị.
Theo Bộ trưởng Đinh La Thăng, một quốc gia hiện đại, phát triển ở trình độ cao trước hết phải có một hệ thống giao thông hiện đại, an toàn.
Để giúp người dân trong vùng quy hoạch ổn định cuộc sống, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai xin tách khâu bồi thường, giải phóng mặt bằng thành dự án riêng với sân bay để thực hiện.
Có tới 7 nhà thầu trong và ngoài nước muốn tham gia lập báo cáo khả thi (F/S) cho dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Mức giá khởi điểm 11.800 đồng/cổ phiếu được giới đầu tư nhận định khá hấp dẫn với một doanh nghiệp thuộc ngành hàng không.
Sân bay Long Thành sẽ là sân bay lớn nhất nước, nhưng Tân Sơn Nhất vẫn đóng vai trò là sân bay trung tâm cả quốc tế và quốc nội của khu vực phía Nam.
Thay vì mất 4,5 năm xây dựng khu tái định cư 300 ha cho dự án cảng hàng không Long Thành, UBND tỉnh Đồng Nai cho hay, nếu được chỉ định thầu sẽ rút ngắn thời gian xuống còn 3 năm.
Dự án sân bay quốc tế chưa triển khai nên đẩy hàng chục nghìn người trong vùng quy hoạch lâm vào cảnh điêu đứng. Họ sống trong bất an và mòn mỏi chờ ngày di dời.
Nằm trong vùng quy hoạch dự án sân bay lớn nhất Việt Nam, hàng nghìn hộ dân đang phải sống ở những căn nhà dột nát, xuống cấp, đường đất bụi bẩn... suốt chục năm qua.
Chính phủ Nhật Bản đã đặt vấn đề về khả năng tài trợ thực hiện nghiên cứu khả thi cho hạng mục nhà ga hành khách của dự án sân bay Long Thành trong tháng 7 vừa qua.
Diện tích chật chội, thiếu dịch vụ miễn phí cho khách trung chuyển, chờ chuyến... là nguyên nhân khiến Tân Sơn Nhất lần thứ 2 vào danh sách nhà ga hàng không tệ nhất thế giới.
Nếu được chọn là cổ đông chiến lược, đối tác đến từ Pháp chắc chắn sẽ góp phần nâng tầm cho Công ty mẹ - Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) thời hậu cổ phần hóa.
Chi phí lập Báo cáo nghiên cứu khả thi sân bay Long Thành dao động từ 6,9 triệu USD đến 35,1 triệu USD.