Sân bay Long Thành giảm vốn 2,9 tỷ USD, vẫn nhiều băn khoăn
Đây là con số được Bộ trưởng Đinh La Thăng đưa ra tại cuộc họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội sáng 26/2. Con số này làm nhiều người ngạc nhiên.
571 kết quả phù hợp
Đây là con số được Bộ trưởng Đinh La Thăng đưa ra tại cuộc họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội sáng 26/2. Con số này làm nhiều người ngạc nhiên.
Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng quyết định thay giám đốc điều hành và Ban Quản lý dự án 2 do quốc lộ 1 thi công ì ạch.
Các ý kiến nhấn mạnh việc xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành sẽ hình thành và phát triển một cảng hàng không quốc tế trung chuyển có quy mô tầm cỡ trong khu vực.
Về dự án xây dựng cảng hàng không quốc tế Long Thành, TS. Lương Hoài Nam cho rằng, nếu không có "gói" các giải pháp tổng thể, dù có làm hoành tráng cũng khó đạt mục tiêu.
Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng cho biết, nếu được chấp thuận, dự án sẽ chỉ sử dụng hơn 6.000 tỷ đồng ngân sách cho giai đoạn 1a.
Hôm nay (29/10), báo cáo đầu tư dự án sân bay Long Thành được Bộ Giao thông Vận tải trình ra Quốc hội.
Báo cáo giải trình bổ sung của Chính phủ nhìn nhận cả khó khăn lẫn thuận lợi của dự án đầu tư xây dựng cảng Hàng không quốc tế Long Thành.
Ngày 28/10, các đại biểu Quốc hội nhận được “Báo cáo giải trình bổ sung về báo cáo đầu tư dự án xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành” do Bộ trưởng Đinh La Thăng ký.
Mong đợi sẽ đưa thị trường hàng không Việt “bay cao” hơn trong khu vực nhưng sân bay Long Thành với số vốn đầu tư 7,8 tỷ USD lại đang bị bủa vây bởi “ma trận” thông tin sai lệch.
Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Phạm Quý Tiêu về tính khả thi của nguồn vốn lên tới 7,8 tỷ USD để xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn I.
Vừa công bố Nhật sẽ tài trợ 2 tỷ USD vốn ODA để xây sân bay, chiều cùng ngày lãnh đạo Bộ GTVT nói lại đó là... tập đoàn Pháp.
Con số 18 tỷ USD cho toàn bộ dự án chỉ mới là khái toán. Nhìn các dự án metro tăng vốn đầu tư từ 50% đến 170%, nhiều người e ngại điều đó sẽ lặp lại ở dự án sân bay Long Thành.
Với dự án sân bay quốc tế Long Thành, ông Nguyễn Xuân Tự - vụ trưởng Vụ Giám sát thẩm định đầu tư, Bộ Kế hoạch - đầu tư (KH-ĐT) - cho rằng việc đầu tư dự án này đã được xem xét kỹ.
Đến năm 2030 Cảng hàng không quốc tế Long Thành sẽ đạt công suất 100 triệu khách và 5 triệu tấn hàng hóa mỗi năm.
Ngày 10/10, Bộ GTVT tổ chức họp báo về dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành).
Nếu bán đất sân bay Tân Sơn Nhất, số tiền thu được chiếm tỷ lệ rất nhỏ cho việc xây sân bay Long Thành vì cả 3 giai đoạn đầu tư dự án này lên trên 18 tỷ USD.
"Trước đây, chi trả nợ duy trì ở mức 11-12% tổng chi ngân sách nhà nước, song từ năm 2012 đã phải thực hiện vay đảo nợ với tổng số năm sau cao hơn năm trước".
Quỹ đất 800 ha ở Tân Sơn Nhất sẽ là nguồn vốn khổng lồ, giá trị không thể dưới 8 tỷ USD.
Đó là câu hỏi lớn nhất được Ủy ban Kinh tế Quốc hội đặt ra khi thẩm tra tờ trình của Chính phủ về chủ trương xây dựng sân bay Long Thành.
Đó là kiến nghị của UBND TP.HCM vừa gửi Ủy ban Kinh tế Quốc hội liên quan đến dự án xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành.