Quy hoạch 30 sân bay trên toàn quốc đến năm 2030
Theo Bộ GTVT đến năm 2030, mạng cảng hàng không được quy hoạch theo mô hình trục nan với 2 đầu mối chính là thủ đô Hà Nội và TP.HCM.
76 kết quả phù hợp
Quy hoạch 30 sân bay trên toàn quốc đến năm 2030
Theo Bộ GTVT đến năm 2030, mạng cảng hàng không được quy hoạch theo mô hình trục nan với 2 đầu mối chính là thủ đô Hà Nội và TP.HCM.
Kiến nghị bổ sung sân bay Biên Hòa, Thành Sơn vào quy hoạch
Theo quy hoạch đến năm 2030, cả nước sẽ có 30 cảng hàng không, tầm nhìn đến năm 2050, có tổng cộng 33 cảng hàng không.
Cận Tết, Cục Hàng không chỉ đạo tránh ùn tắc hành lý gây bức xúc
Cục Hàng không cũng yêu cầu xử lý nghiêm taxi, xe công nghệ chèo kéo, ép giá khách. Bên cạnh đó, các hãng cần giảm đến mức thấp nhất việc chậm, hủy chuyến bay.
Sân bay Tân Sơn Nhất tấp nập người đi chơi Tết từ mờ sáng
Từ 4h ngày 14/1, sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) bắt đầu nhộn nhịp, hành khách xếp hàng dài chờ làm thủ tục, qua cửa an ninh.
Đặt vé Tết về gấp, khách ngậm ngùi chi 10 triệu mua hạng thương gia
Đến sân bay Tân Sơn Nhất sát giờ, hành khách không có nhiều lựa chọn mua vé. Hầu hết chuyến bay chỉ còn hạng thương gia với mức giá 6-10 triệu đồng, còn lại số ít là vé phổ thông.
Tăng thêm 56.000 ghế, vé máy bay Tết vẫn đắt đỏ
Ở nhiều chặng bay, giá vé phổ thông đã đắt đỏ tương đương hạng vé thương gia ngày thường. Một số chặng lại rất khan hiếm chuyến bay thẳng.
Giá vé bay nối chuyến dịp Tết đắt đỏ
Vé chặng bay thẳng khan hiếm buộc nhiều hành khách phải chọn hình thức bay nối chuyến (1-2 điểm dừng) với thời gian chờ đợi có thể lên tới 18 giờ.
Nhiều chặng bay gần hết chỗ dịp Tết
Nhiều chặng bay có tỷ lệ đặt chỗ lên đến hơn 90% trong những ngày cao điểm dịp Tết Quý Mão.
Khởi công sân bay Phan Thiết vào đầu năm 2023
Phó thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu tỉnh Bình Thuận rà soát lại năng lực chủ đầu tư, khởi công dự án sân bay Phan Thiết vào đầu năm 2023.
Tuyên Quang muốn quy hoạch sân bay Na Hang
Sân bay Na Hang có quy mô 350 ha, với quy mô sân bay cấp 4C là 280 ha và sân bay quân sự cấp II khoảng 70 ha.
Đề xuất thêm hai sân bay ở Biên Hòa và Ninh Thuận
Hai sân bay Thành Sơn (tỉnh Ninh Thuận) và Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) được Cục Hàng không Việt Nam đề xuất nghiên cứu phục vụ dân sự.
Sân bay Thọ Xuân quá tải, Thanh Hóa đề xuất sớm xây thêm nhà ga mới
UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản đề nghị Bộ GTVT đầu tư xây dựng nhà ga hành khách T2 và hạ tầng đồng bộ theo quy hoạch sân bay Thọ Xuân.
Sân bay Thọ Xuân quá tải, đề xuất xã hội hóa để xây thêm nhà ga
Sau 6 năm khai thác, nhà ga T1 sân bay Thọ Xuân với công suất 1,2 triệu khách/năm, không còn đáp ứng được lượng khách thực tế lên tới 1,4 triệu.
Giao thông hoàn thiện sẽ kết nối quần thể Sun Beauty Onsen thế nào?
Khi mạng lưới giao thông hoàn thiện, quần thể Sun Beauty Onsen hứa hẹn đón lượng du khách lớn đổ về, giúp các sản phẩm tại đây gia tăng giá trị.
Khởi tố vụ ôtô biển xanh tông chết 2 người
Tránh xe máy đang sang đường, ôtô biển xanh ở Thanh Hóa lao lên vỉa hè, làm 2 người tử vong. Tài xế gây tai nạn bị khởi tố, cấm đi khỏi nơi cư trú.
Ôtô biển xanh đâm hai người tử vong vì tránh xe máy
Công an xác định tài xế ôtô biển xanh không đi quá tốc độ và không có nồng độ cồn trong người. Nguyên nhân ban đầu là tài xế đánh lái tránh xe máy đang sang đường.
Việt Nam có 153.000 lượt khách bay quốc tế từ đầu năm
Theo thống kê từ Cục Hàng không, kể từ thời điểm 1/1 thí điểm nối lại các đường bay quốc tế đến ngày 14/2, Việt Nam đã có 153.000 lượt khách bay quốc tế thường lệ đi/đến.
Lưu lượng hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất đang tăng
Ghi nhận lưu lượng hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất đang tăng, Cục Hàng không đề nghị các đơn vị chuẩn bị phương án, sẵn sàng bay cả ngày lẫn đêm dịp Tết Nhâm Dần 2022.
Sun Group khởi công quần thể khoáng nóng Sun Beauty Onsen Thanh Hóa
Ngày 28/12, UBND tỉnh Thanh Hóa cùng Tập đoàn Sun Group tổ chức lễ khởi công quần thể nghỉ dưỡng khoáng nóng Sun Beauty Onsen Thanh Hóa tại Quảng Yên, Quảng Xương.
Thanh Hoá xoá điểm nghẽn giao thông, đưa kinh tế bứt tốc
Những dự án giao thông trọng điểm liên tục được triển khai dần phá bỏ điểm nghẽn cố hữu về hạ tầng vốn “trói chân” sự phát triển của tỉnh Thanh Hoá lâu nay.