Đề xuất quy hoạch sân bay ở đảo Lý Sơn, Phú Quý
Cục Hàng không vừa đề xuất nghiên cứu quy hoạch các sân bay dân dụng trên đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) và Phú Quý (Bình Thuận).
1.169 kết quả phù hợp
Cục Hàng không vừa đề xuất nghiên cứu quy hoạch các sân bay dân dụng trên đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) và Phú Quý (Bình Thuận).
Các chuyến bay đón công dân hồi hương và chuyên gia nước ngoài sẽ tạm thời không hạ cánh ở Tân Sơn Nhất do diễn biến của dịch Covid-19 tại TP.HCM.
Nói về quyết định không rời Sài Gòn ngày ấy, bác sĩ Đông A bảo đó là "lựa chọn lịch sử, đặc biệt quan trọng của cả cuộc đời".
Cảng vụ Hàng không miền Nam yêu cầu nhân viên tiếp xúc trực tiếp, làm thủ tục cho hành khách tại sân bay phải đeo kính chống giọt bắn.
"Dự án này gấp lắm rồi, không thể chậm hơn nhà ga T3 được. Chắc chắn phải hoàn thành trước 3 tháng so với nhà ga T3", Giám đốc BQL dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông nói.
Theo tiến sĩ Nguyễn Thiện Tống, có tình trạng lượng hành khách tăng mạnh vào giữa tháng 4, nhưng phản ứng của đơn vị quản lý sân bay Tân Sơn Nhất là quá chậm, cần sự cải thiện.
Mất 4 giờ mỗi ngày để đi làm và về nhà, chị Thương mong nút thắt giao thông Tân Sơn Nhất sớm được tháo gỡ. Người dân thuộc diện giải tỏa cũng sốt ruột vì tiến độ các dự án ì ạch.
Các chuyến bay từ Hà Nội đi Chu Lai đang ghi nhận xu hướng hiếm thấy. Đó là vé hàng không giá rẻ đắt hơn vé hàng không truyền thống trong dịp cao điểm 30/4 - 1/5.
Đường băng mới nâng cấp của sân bay Tân Sơn Nhất phải tạm dừng khai thác sau khi nhân viên an ninh phát hiện sét đánh vỡ lớp bê tông.
Bộ GTVT cảnh báo giám đốc các đơn vị tại sân bay phải chịu trách nhiệm trước pháp luật khi để xảy ra lây nhiễm Covid-19 trong phạm vi phụ trách.
Trong khi ACV lý giải ùn tắc tại sân bay Tân Sơn Nhất do lượng khách tăng đột biến, chuyên gia lại cho rằng cách vận hành của đơn vị khai thác cảng mới là mấu chốt.
Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không và ACV chấn chỉnh nhiều hoạt động ở Tân Sơn Nhất như điều phối slot bay, tăng nhân lực hỗ trợ hành khách...
Nhiều giải pháp đã được đưa ra trong cuộc họp khẩn chiều 20/4 giữa Bộ GTVT, ACV và các bên liên quan về vấn đề sân bay Tân Sơn Nhất "nghẽn cổ chai" tại khu vực soi chiếu an ninh.
Đây là khẳng định của đại diện Vietnam Airlines sau khi lãnh đạo ACV nói sân bay Tân Sơn Nhất quá tải là do hãng hàng không khai thác các máy bay thân rộng, chở nhiều khách.
"Chuyến bay chỉ mất 35 phút nhưng tổng thời gian vừa đến sớm để làm thủ tục và chờ đợi mất 2 giờ. Đây là chuyện rất vô lý", chị Tiên nói.
Trước dịp 30/4, 1/5 và bầu cử đại biểu Quốc hội, Bộ GTVT yêu cầu các doanh nghiệp vận tải phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân và ngăn ngừa tai nạn giao thông.
Tình trạng ùn ứ trước khu vực soi chiếu sân bay Tân Sơn Nhất tiếp tục diễn ra trong ngày 16/4. Nhiều hành khách phải "cầu cứu" nhân viên hỗ trợ để kịp làm thủ tục lên máy bay.
Sở GTVT TP.HCM đề nghị Cảng vụ hàng không miền Nam đôn đốc Công ty Cổ phần Đầu tư TCP khẩn trương lắp đặt, bổ sung 3 thang máy tại nhà giữ xe sân bay trước 30/4.
Một con chó đã bất ngờ xâm nhập khu bay Cam Ranh khiến phi công phải bay vòng 20 phút chờ hạ cánh.
Trong những ngày đầu thí điểm làn đón khách riêng cho ứng dụng Be tại sân bay Tân Sơn Nhất, số lượng hành khách đến khu vực này để sử dụng dịch vụ còn khá ít.