Cảnh hạ cẩu 6 toa tàu metro số 1 tại TP.HCM
6 toa tàu thuộc tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) được hạ cẩu, đặt lên xe siêu trường và di chuyển về depot Long Bình (TP Thủ Đức) lúc 0h sáng 11/5.
47 kết quả phù hợp
6 toa tàu thuộc tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) được hạ cẩu, đặt lên xe siêu trường và di chuyển về depot Long Bình (TP Thủ Đức) lúc 0h sáng 11/5.
Sau 9 ngày vận chuyển, hai đoàn tàu metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) được vận chuyển từ nhà máy Kasado (Nhật Bản) cập cảng Khánh Hội (TP.HCM).
Sau 9 ngày rời nhà máy Kasado (Nhật Bản), hai đoàn tàu metro dự kiến về đến trạm hoa tiêu Vũng Tàu vào tối 9/5 và cập cảng Khánh Hội (TP.HCM) vào sáng 10/5.
Hai đoàn tàu metro số 1 sẽ rời cảng Kasado Nhật Bản ngày 1/5 và cập cảng TP.HCM sớm nhất vào ngày 9/5.
Từ tháng 5 đến tháng 7, 6 đoàn tàu metro số 1 dự kiến được nhập về TP.HCM, trong đó có hai đoàn tàu loại 3 toa và bốn tàu loại 6 toa.
0h ngày 10/10, xe siêu trường, siêu trọng rời cảng Khánh Hội (quận 4, TP.HCM) đưa 3 toa tàu metro số 1 về depot Long Bình (quận 9).
Sau khoảng 3 giờ di chuyển, 3 toa tàu metro số 1 đã về đến depot Long Bình (quận 9) rạng sáng 10/10.
Công tác chuẩn bị đưa đoàn tàu metro số 1 về depot đã sẵn sàng. Với lộ trình dài 26 km, xe siêu trường, siêu trọng mất 5 giờ để vận chuyển.
Lãnh đạo đơn vị vận chuyển Gemadept cho biết 3 xe chuyên dụng chở tàu metro số 1 dự kiến xuất phát vào 11h đêm nay.
Trong điều kiện thời tiết xấu, lãnh đạo đơn vị vận chuyển tàu metro số 1 khẳng định tàu vẫn sẽ được đưa về depot Long Bình theo kế hoạch.
Ba toa tàu metro số 1 đã được tàu Bayani của Nhật đưa về cảng Khánh Hội (quận 4). Dự kiến ngày 10/10, các toa tàu được đoàn xe siêu trường đưa về depot Long Bình.
Ba toa tàu đầu tiên của tuyến metro số 1 cập cảng Khánh Hội (TP.HCM) sáng 8/10. Mỗi toa dài 21 m, nặng 37 tấn.
Trưa 8/10, toa tàu metro đầu tiên được hạ cẩu thành công vào rơ-moóc của xe siêu trường, siêu trọng tại cảng Khánh Hội.
Sáng 8/10, 3 toa tàu metro số 1 đã cập cảng Khánh Hội (TP.HCM) sau 8 ngày di chuyển từ Nhật Bản.
Sáng 8/10, đoàn tàu metro số 1 cập cảng Khánh Hội sau 8 ngày vận chuyển từ Nhật Bản.
13h15, công tác hạ cẩu và cố định 3 toa tàu metro lên xe chuyên dụng kết thúc. Các kỹ sư và chuyên gia người Nhật bàn giao 3 toa tàu cho đơn vị vận chuyển.
“Khi nào metro được đưa vào vận hành thì lúc đó chúng ta mới vui mừng và kỳ vọng mang lại hiệu quả, chỉ đưa về đến depot thì chưa nói lên điều gì”, GS.TS Từ Sỹ Sùa đánh giá.
Tàu metro sẽ về cảng Khánh Hội, trước khi được xe siêu trường vận chuyển qua quãng đường dài 26 km đến depot Long Bình ở quận 9.
Các xe siêu trường, siêu trọng được nhập khẩu từ Đức, có sức kéo 250 tấn. Riêng trục ngang xe có thể chịu khối lượng trên 32 tấn.
Việc vận chuyển đoàn tàu metro số 1 được đảm bảo an toàn bằng tổ hợp phương tiện siêu trường, siêu trọng khi về đến Việt Nam.