Đổ lỗi cho người chết trong vụ chìm canô ở Cần Giờ
Giám đốc công ty Việt-Czech và nhiều người biết tàu gặp nạn nhưng đã quyết định tự xoay sở. Sau khi tàu bị chìm, vị giám đốc này đã đổ lỗi cho thuyền trưởng Phạm Duy Phúc (đã tử nạn).
90 kết quả phù hợp
Giám đốc công ty Việt-Czech và nhiều người biết tàu gặp nạn nhưng đã quyết định tự xoay sở. Sau khi tàu bị chìm, vị giám đốc này đã đổ lỗi cho thuyền trưởng Phạm Duy Phúc (đã tử nạn).
Theo anh Dương, người đầu tiên rơi xuống biển khi canô lật, sau khi canô bị chìm khoảng một giờ thì có một canô đi ngang và dừng lại nhưng chỉ chạy lòng vòng, pha đèn rồi bỏ đi.
Sau 4 ngày tìm kiếm nạn nhân mất tích, Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu đã ghi lại những giây phút nghẹt thở khi nhận được tin tàu bị chìm và công tác cứu hộ.
Lãnh đạo Cảng Vụ hàng hải Vũng Tàu cho biết việc cứu hộ cứu nạn chậm trễ trong vụ chìm thuyền là do người báo tin chậm và “giấu diếm”.
Theo Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn cứu hộ khu vực 3, lúc 15h30 hôm nay, lực lượng biên phòng đã tìm thêm được một thi thể nạn nhân ở cách vị trí canô chìm khoảng 1 hải lý về hướng Vũng Tàu.
Theo chỉ đạo của Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, các cơ quan hữu quan đã huy động gần 100 phương tiện đang tích cực tham gia tìm kiếm các nạn nhân mất tích còn lại trên biển.
Canô còn thiếu sót, khiếm khuyết một số bộ phận như thiếu hệ thống va đệm, thiếu tay vịn cho hành khách, cửa sổ kính ở buồng lái không có, hầm máy không có lỗ để bơm nước ra.
Lúc 12h ngày 3/8, ông Vũ Ngọc Thảo, Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cho biết một trong 9 nạn nhân mất tích đã được tìm thấy.
Sáng 30/7, tàu JCGS Kojima mang số hiệu PL 21 của cảnh sát biển Nhật Bản đã cập cảng Tiên Sa, bắt đầu chuyến thăm lần đầu tiên đến Đà Nẵng và giao lưu với vùng cảnh sát biển 2 của Việt Nam.
Khoảng 12 xác tàu chìm dưới vùng biển Vũng Tàu, chủ yếu của Nhật, có thể bị chìm trong Chiến tranh thế giới thứ 2.