Bộ GTVT yêu cầu làm rõ vấn đề hoàn phí sân bay cho khách hủy vé
Bộ GTVT vừa có văn bản gửi Cục Hàng không yêu cầu cơ quan này chủ trì, phối hợp cùng các hãng bay làm rõ vấn đề hoàn trả các loại phí sân bay cho hành khách đã hủy vé.
1.611 kết quả phù hợp
Bộ GTVT vừa có văn bản gửi Cục Hàng không yêu cầu cơ quan này chủ trì, phối hợp cùng các hãng bay làm rõ vấn đề hoàn trả các loại phí sân bay cho hành khách đã hủy vé.
Trong thời gian gần đây, tại một số sân bay như Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất xuất hiện các hiện tượng chiếu đèn laser vào buồng lái gây uy hiếp an toàn bay.
Hầu hết hãng bay tại Việt Nam không có chính sách hoàn phí thu hộ đơn vị vận hành sân bay nếu khách hủy vé không bay.
Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Vasco và Bamboo Airways vừa điều chỉnh phí quản trị hệ thống thêm 90.000 - 100.000 đồng mỗi vé bay, tăng gánh nặng phí trên mỗi vé bay.
Hàng trăm lượt du khách đã đi máy bay, tàu hỏa đến Đà Nẵng tham quan, nghỉ lễ dịp 30/4 và 1/5. Nhiều khách sạn ở ven biển đã kín phòng dịp này.
Cảng vụ Hàng không miền Nam yêu cầu nhân viên tiếp xúc trực tiếp, làm thủ tục cho hành khách tại sân bay phải đeo kính chống giọt bắn.
Nhờ đầu tư bài bản cho du lịch trong nhiều năm, Việt Nam không chỉ đi qua “cơn bão” Covid-19, mà còn bắt đầu gặt hái trái ngọt.
Theo thống kê từ Cục Hàng không trong giai đoạn từ 28/4 đến 18/4, Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco là nhóm hãng bay lãng phí nhiều slot được cấp nhất.
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu chấn chỉnh tình trạng hành khách không đeo khẩu trang sau khi kiểm tra thực tế tại các sân bay.
Ngoài tuần tra, kiểm soát máy bay, khống chế người gây rối, lực lượng an ninh sân bay còn có nhiệm vụ kiểm tra giấy tờ, soi chiếu hành lý của hành khách.
Bộ GTVT cảnh báo giám đốc các đơn vị tại sân bay phải chịu trách nhiệm trước pháp luật khi để xảy ra lây nhiễm Covid-19 trong phạm vi phụ trách.
Trong khi ACV lý giải ùn tắc tại sân bay Tân Sơn Nhất do lượng khách tăng đột biến, chuyên gia lại cho rằng cách vận hành của đơn vị khai thác cảng mới là mấu chốt.
Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không và ACV chấn chỉnh nhiều hoạt động ở Tân Sơn Nhất như điều phối slot bay, tăng nhân lực hỗ trợ hành khách...
Nhiều giải pháp đã được đưa ra trong cuộc họp khẩn chiều 20/4 giữa Bộ GTVT, ACV và các bên liên quan về vấn đề sân bay Tân Sơn Nhất "nghẽn cổ chai" tại khu vực soi chiếu an ninh.
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu sân bay Cam Ranh rà soát lại hệ thống hàng rào an ninh, ngăn ngừa tình trạng động vật xâm nhập khu bay như vừa xảy ra hôm 3/4.
Sở GTVT TP.HCM đề nghị Cảng vụ hàng không miền Nam đôn đốc Công ty Cổ phần Đầu tư TCP khẩn trương lắp đặt, bổ sung 3 thang máy tại nhà giữ xe sân bay trước 30/4.
Đại dịch Covid-19 khiến tín đồ ẩm thực phải cập nhật kiến thức mới cho bản thân và gia đình. Sau đây là những xu hướng ẩm thực phát triển mạnh 2 năm nay.
Trong lúc lùi, xe thang đã va chạm với ôtô 16 chỗ chở tiếp viên hàng không tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Lực lượng an ninh sân bay Tân Sơn Nhất phát hiện một hành khách lấy điện thoại của người khác khi làm thủ tục soi chiếu an ninh.
Đây là nội dung văn bản Cục Hàng không gửi các đơn vị yêu cầu tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các sân bay.