Chống dột cho Cảng hàng không Đà Nẵng
Mới đi vào sử dụng 3 năm nay nhưng Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng lại dột. Cơ quan chức năng đã yêu cầu cảng này cần làm rõ trách nhiệm và lên phương án sửa chữa.
1.547 kết quả phù hợp
Chống dột cho Cảng hàng không Đà Nẵng
Mới đi vào sử dụng 3 năm nay nhưng Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng lại dột. Cơ quan chức năng đã yêu cầu cảng này cần làm rõ trách nhiệm và lên phương án sửa chữa.
Bộ trưởng Thăng: Thay thế cán bộ ‘đút tay túi quần’ chỉ đạo
“Lãnh đạo nào làm việc kiểu ‘chỉ đút tay túi quần’ không có chuyển biến thì phải thay, nhường ghế cho người khác”, Bộ trưởng Đinh La Thăng nói.
Chậm, hủy chuyến bay vì phi công, tiếp viên đến muộn
Hạ tầng sân bay kém, thiếu cửa ra ra tàu bay, hành khách chủ quan, phi công và tiếp viên đến muộn... là muôn vàn lý do khiến tỷ lệ chậm, hủy chiếm tới 24% tổng số chuyến bay.
Nhận diện 'mảng tối' của 3 hãng hàng không Việt
Những con số thống kê về “năng lực” chậm hủy chuyến bay của 3 hãng Vietnam Airlines (VNA), Vietjet Air (VJA) và Jetstar Pacific (JPA) khiến không ít người phải giật mình.
Mở cửa thoát hiểm trên máy bay bị phạt 15 triệu đồng
Ngày 28/7, Cảng vụ Hàng không miền Bắc có quyết định xử phạt vi phạm hành chính với ông Phạm Minh Ninh (61 tuổi, trú tại Bỉm Sơn, Thanh Hóa) 15 triệu đồng.
Đình chỉ kiểm soát viên làm mất liên lạc với máy bay
Công ty quản lý bay miền Bắc đã kiểm điểm, đình chỉ không thời hạn với 3 kiểm soát viên trực điều hành trong sự cố mất liên lạc với máy bay Jetstar Pacific.
Dừng dịch vụ hộp ngủ ở Nội Bài
Dịch vụ hộp ngủ (sleeppod) tại cảng hàng không quốc tế Nội Bài khai trương ngày 22/7 phải tạm dừng khai thác chờ phương án khai thác cụ thể theo chỉ đạo của Cục Hàng không.
Máy bay Việt Nam không được cố hạ cánh quá 2 lần
Cục Hàng không yêu cầu, các phi công chấp hành nghiêm quy định về việc không thực hiện quá 2 lần tiếp cận hạ cánh để đảm bảo an toàn bay.
Cục Hàng không ra kết luận về tình trạng chậm hủy chuyến bay
Thực hiện yêu cầu của Bộ trưởng Giao thông vận tải, Cục Hàng không đã giám sát 3 sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất và Đà Nẵng để tìm nguyên nhân về tình trạng chậm hủy chuyến bay.
Phạt Vietjet Air 130 triệu đồng vụ hạ cánh nhầm
Liên quan tới vụ "hạ cánh nhầm", thanh tra Hàng không quyết định xử phạt hành chính đối với VJA 40 triệu đồng và 9 cá nhân liên quan với mức phạt từ 7,5 đến 20 triệu đồng.
Máy bay Việt Nam được yêu cầu né vùng chiến sự Ukraine
Cục Hàng không Việt Nam vừa gửi thư chia buồn đến Cục trưởng Cục Hàng không dân dụng Malaysia về tai nạn của chiến MH17. Ngoài ra, Cục cũng yêu cầu tránh bay vùng chiến sự Ukraine.
Gần 130 chuyến bay chậm trong ngày 16-17/7
Trong tổng số 423 chuyến bay cất cánh có 128 chuyến bay chậm (chiếm trên 30%) và 5 chuyến bay bị hủy (chiếm tỷ lệ 1,2%).
Cận cảnh giá mì gói, trà đá mới ở sân bay Tân Sơn Nhất
Ngày cuối cùng của thời hạn doanh nghiệp điều chỉnh giá dịch vụ ở sân bay theo chỉ đạo của Cảng vụ hàng không miền Nam, giá trà đá đã về 5.000 đồng/ly, mì gói 19.000 đồng/tô.
Vì sao hàng không Việt Nam thường xuyên chậm, hủy chuyến?
Thiếu văn minh hàng không, không đủ trang thiết bị hoặc quá tải trong giờ cao điểm là nguyên nhân khiến tình trạng chậm hủy chuyến ở hàng không Việt Nam chưa được cải thiện nhiều.
Máy bay Jetstar báo có khói khi đang cất cánh
Chuyến bay BL800 của Jetstar dự định cất cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất, nhưng khi lăn bánh từ sân đỗ ra đường băng thì hệ thống máy tính báo hiệu có khói trong khoang chứa hàng.
Sân bay Tân Sơn Nhất bán trà đá 5.000 đồng/ly
Ngay sau chỉ đạo của Cảng vụ hàng không miền Nam, các doanh nghiệp bán hàng tại sân bay Tân Sơn Nhất đã đồng loạt giảm giá và bán thêm mì gói, trà đá cho hành khách.
'Sân bay phải bán mì gói, cung cấp nước miễn phí ngay'
"Tại sao không bán mì gói, phải bán ngay, làm chỗ uống nước công cộng, giảm giá mặt hàng cho phù hợp", bà Trần Thụy Minh, Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Nam chỉ đạo các đơn vị.
Sự cố 'bay nhầm': Lỗi không chỉ của hãng hàng không
Gần đây, dư luận xôn xao vì các sự cố máy bay, trong đó hết bay nhầm của VietJet ngày 19/6, lại đến vụ máy bay của Vietnam Airlines và Jestar suýt va chạm vào ngày 27/6.
2 tô phở giá 170.000 đồng ở sân bay Tân Sơn Nhất
Kết quả kiểm tra tại sân bay Tân Sơn Nhất cho thấy việc lưu giữ trên máy tính trong ngày 23/6/2014 có các phiếu tính tiền là 170.000 đồng 2 tô phở, 120.000 đồng 3 ly cà phê đen...
Lỗi lớn nhất của hàng không VN là tư duy 'Tôi không có lỗi'
"Có Cục Hàng không mà từ giá cả một bát mỳ tôm ở sân bay cũng phải đến Bộ trưởng giải quyết, vậy Cục Hàng không làm gì?", Bộ trưởng Thăng gay gắt trong cuộc họp sáng 11/7.