Lãnh đạo hàng không phải chịu trách nhiệm nếu để bùng phát dịch
Cục Hàng không vừa có văn bản hỏa tốc gửi các cơ quan, đơn vị trong ngành hàng không về tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Bộ GTVT.
1.377 kết quả phù hợp
Cục Hàng không vừa có văn bản hỏa tốc gửi các cơ quan, đơn vị trong ngành hàng không về tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Bộ GTVT.
Trong thời gian gần đây, tại một số sân bay như Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất xuất hiện các hiện tượng chiếu đèn laser vào buồng lái gây uy hiếp an toàn bay.
Hàng trăm lượt du khách đã đi máy bay, tàu hỏa đến Đà Nẵng tham quan, nghỉ lễ dịp 30/4 và 1/5. Nhiều khách sạn ở ven biển đã kín phòng dịp này.
Cảng vụ Hàng không miền Nam yêu cầu nhân viên tiếp xúc trực tiếp, làm thủ tục cho hành khách tại sân bay phải đeo kính chống giọt bắn.
Tàu Alica Ulaanbaatar quá cũ, tính ổn định kém, khi có hiện tượng bị nghiêng, 2 cẩu trên tàu quay đồng thời làm mất cân bằng.
Lãnh đạo Cảng vụ Hàng hải TP.HCM cho biết tàu ALICA ULAANBAATAR chỉ còn nghiêng 10 độ. Một số container rơi xuống sông được cố định vị trí để trục vớt.
Toàn bộ thuyền viên trên tàu DAI DUONG SEA được cách ly sau khi cơ quan chức năng phát hiện 12 người trong số này có kết quả xét nghiệm lần một dương tính với SARS-CoV-2.
Chiều 26/4, phần lớn thùng hàng container trên tàu ALICA ULAANBAATAR neo đậu tại Tân Cảng Hiệp Phước đã được trục vớt lên bờ.
Theo thống kê từ Cục Hàng không trong giai đoạn từ 28/4 đến 18/4, Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco là nhóm hãng bay lãng phí nhiều slot được cấp nhất.
Tàu hàng trọng tải 2.470 tấn đang neo đậu tại cảng Tân Cảng Hiệp Phước, huyện Nhà Bè (TP.HCM), bất ngờ nghiêng làm 18 container rơi xuống sông Soài Rạp.
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu chấn chỉnh tình trạng hành khách không đeo khẩu trang sau khi kiểm tra thực tế tại các sân bay.
Ngoài tuần tra, kiểm soát máy bay, khống chế người gây rối, lực lượng an ninh sân bay còn có nhiệm vụ kiểm tra giấy tờ, soi chiếu hành lý của hành khách.
Bộ GTVT cảnh báo giám đốc các đơn vị tại sân bay phải chịu trách nhiệm trước pháp luật khi để xảy ra lây nhiễm Covid-19 trong phạm vi phụ trách.
Trong khi ACV lý giải ùn tắc tại sân bay Tân Sơn Nhất do lượng khách tăng đột biến, chuyên gia lại cho rằng cách vận hành của đơn vị khai thác cảng mới là mấu chốt.
Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không và ACV chấn chỉnh nhiều hoạt động ở Tân Sơn Nhất như điều phối slot bay, tăng nhân lực hỗ trợ hành khách...
Nhiều giải pháp đã được đưa ra trong cuộc họp khẩn chiều 20/4 giữa Bộ GTVT, ACV và các bên liên quan về vấn đề sân bay Tân Sơn Nhất "nghẽn cổ chai" tại khu vực soi chiếu an ninh.
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu sân bay Cam Ranh rà soát lại hệ thống hàng rào an ninh, ngăn ngừa tình trạng động vật xâm nhập khu bay như vừa xảy ra hôm 3/4.
Sở GTVT TP.HCM đề nghị Cảng vụ hàng không miền Nam đôn đốc Công ty Cổ phần Đầu tư TCP khẩn trương lắp đặt, bổ sung 3 thang máy tại nhà giữ xe sân bay trước 30/4.
Trong lúc lùi, xe thang đã va chạm với ôtô 16 chỗ chở tiếp viên hàng không tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Chiếc sà lan đang lưu thông trên kênh Tàu Hủ, quận 8 (TP.HCM), thì bất ngờ xoay ngang khiến giao thông thủy qua khu vực bị ách tắc.