Clip thăm tàu kiểm ngư hiện đại nhất VN
Ngày 6/8, tàu KN 781 đã về đến Vũng Tàu sau một hải trình dài ngày đi từ nhà máy sản xuất tại Hạ Long, đồng thời làm nhiệm vụ huấn luyện, luyện tập trên biển.
1.671 kết quả phù hợp
Ngày 6/8, tàu KN 781 đã về đến Vũng Tàu sau một hải trình dài ngày đi từ nhà máy sản xuất tại Hạ Long, đồng thời làm nhiệm vụ huấn luyện, luyện tập trên biển.
Tàu KN 781 có sân đậu và nhà chứa máy bay trực thăng, trang bị hai tàu cứu nạn chuyên dụng xuyên lửa, hai xuồng cứu sinh cao tốc, phao cứu sinh tự thổi.
Ngày 6/8, các tàu Trung Quốc tiến vào vùng biển xung quanh quần đảo Senkaku/Điếu Ngư đang tranh chấp với Nhật Bản, phớt lờ cảnh báo trong Sách trắng quốc phòng Nhật Bản.
Camera an ninh quay cảnh một cảnh sát biên giới nhào qua cửa sổ của ô tô chứa vật liệu và chất gây nổ để chặn nó trốn thoát. Tài xế bị bắt và giao cho lực lượng an ninh Israel.
Giới chức Nhật Bản đã đặt tên cho 5 hòn đảo không có người thuộc nhóm đảo Senkaku/Điếu Ngư, trọng tâm trong tranh chấp lãnh thổ với Trung Quốc.
Ngoài phiên bản vận tải, còn có các phiên bản máy bay tuần tra hàng hải và săn ngầm C-295 MPA Persuader, cảnh báo sớm và chỉ huy trên không C-295 AEW&C.
Trong 6 tàu trên có 2 tàu là tàu kiểm ngư của Cơ quan Ngư nghiệp Nhật Bản và 4 tàu còn lại là tàu đánh cá thương mại. Những tàu này đều đã qua sử dụng và thuộc lớp 600 đến 800 tấn.
"Hải quân nhân dân Việt Nam đủ sức là lực lượng nòng cốt trong cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo, đủ sức đánh bại các cuộc tiến công trên biển”, Thứ trưởng Quốc phòng nói.
Tàu KN-782 là tàu hiện đại nhất Việt Nam, được đóng tại nhà máy đóng tàu Hạ Long từ năm 2012. Tàu dài 90,5 m, rộng 14 m, chiều cao mạn 7 m, lượng giãn nước lên đến 2.500 tấn.
Quân đội Trung Quốc tổ chức hai cuộc tập trận bắn đạn thật quy mô lớn trên Biển Đông và biển Hoa Đông từ cuối tuần, khi căng thẳng trong khu vực gia tăng vì tranh chấp lãnh thổ.
Tại hội thảo quốc tế về biển Đông 2014 do Trường ĐH Tôn Đức Thắng tổ chức, ngoài phân tích tình hình phức tạp ở biển Đông, các nhà nghiên cứu đã đề xuất hướng tháo gỡ khủng hoảng.
Trên tàu có trên 100 người, đảm bảo bữa ăn sáng 7h, trưa 11h, tối 18h và một bữa ăn nhẹ cho kíp trực đêm là điều rất vất vả trong điều kiện thời tiết sóng, gió.
Xuồng DT4 dài hơn 13 m, rộng hơn 4 m, tốc độ hơn 30 hải lý/giờ, có khả năng cơ động linh hoạt cao, thực hiện các nhiệm vụ tuần tra kiểm soát.
Thông dịch viên người Trung Quốc đã ép ngư dân phải đọc và chỉ sai toạ độ nơi họ đánh cá để phóng viên ghi hình rồi mới cho về nước. Họ còn tịch thu tàu của ngư dân Quảng Ngãi.
NHững ngư dân Quảng Bình và Quảng Ngãi trên hai tàu cá bị bắt đưa về TP Tam Á, đải Hải Nam (Trung Quốc) đã trở về an toàn trong vòng tay người thân, bạn bè.
Hành động hạ đặt giàn khoan 981 cùng sự ngang ngược của Trung Quốc trong 2 tháng rưỡi qua đã khiến tình hình thực địa Biển Đông lúc nào cũng nóng bỏng.
Trung Quốc áp dụng nhiều chiến thuật sử dụng sức mạnh theo nhiều cấp độ với tàu của ngư dân cũng như tàu Kiểm ngư, Cảnh sát biển Việt Nam làm nhiệm vụ tuyên truyền trên biển.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam yêu cầu Trung Quốc không đưa giàn khoan Hải Dương 981 quay trở lại cũng như không đưa bất cứ giàn khoan nào vào vùng biển của Việt Nam.
Sáng nay, giàn khoan Hải Dương 981 rút lui trong vòng bảo vệ dày đặc tàu Trung Quốc. Hàng chục tàu được huy động để bảo vệ giàn khoan theo 3 vòng suốt dọc đường về Hải Nam.
'Trung Quốc có thể sẽ kéo một giàn khoan nhỏ hơn, hiệu quả hơn hoặc thậm chí kéo 2-3 giàn khoan vào và ký hợp đồng với nước ngoài cùng khai thác dầu khí”, tướng Cương lo ngại.