Hiện trạng giao thông trong Vành đai 1 Hà Nội sắp hạn chế xe máy xăng
Các hoạt động đời sống, kinh tế và dịch vụ chủ đạo trong khu vực Vành đai 1 phụ thuộc nhiều vào các phương tiện cá nhân với khoảng 1,1 đến 1,3 triệu xe lưu thông mỗi ngày.
273 kết quả phù hợp
Các hoạt động đời sống, kinh tế và dịch vụ chủ đạo trong khu vực Vành đai 1 phụ thuộc nhiều vào các phương tiện cá nhân với khoảng 1,1 đến 1,3 triệu xe lưu thông mỗi ngày.
Khi xe xăng gần như bị "khai tử", người dân Trung Quốc dần thích nghi và xem xe điện như một phương tiện di chuyển giá rẻ, tiện lợi trong cuộc sống hàng ngày.
TP.HCM đang xây dựng đề án kiểm soát khí thải, trong đó ưu tiên thí điểm tại Cần Giờ, Côn Đảo và khu vực trung tâm bởi sự thuận lợi và tính cấp thiết.
Khuyến khích người dân chuyển đổi sang sử dụng xe máy điện và xe đạp điện từ lâu đã trở thành một phần trong chiến lược phát triển giao thông xanh, giảm phát thải và xây dựng thành phố thông minh...
Đạp xe đi làm, theo dõi hành trình, tích điểm và có cơ hội chiến thắng, đồng thời chung tay chống biến đổi khí hậu – đây là ý tưởng đơn giản nhưng hiệu quả của “Thử thách Đạp xe đi làm” đầu tiên...
Ba quốc gia đông dân hàng đầu thế giới gồm Ấn Độ, Trung Quốc và Indonesia cũng đồng thời là các thị trường xe 2 bánh có quy mô lớn nhất toàn cầu.
Người dân tại các khu tập thể cũ, khu phố cổ Hà Nội mong muốn thành phố có chính sách hỗ trợ phù hợp, cũng như bố trí các trạm sạc đầy đủ để chuyển đổi sang xe máy điện.
Hà Nội khuyến khích mạnh mẽ các nhà đầu tư tham gia phát triển hạ tầng giao thông năng lượng sạch và đẩy mạnh các chính sách hỗ trợ chuyển đổi xanh, hạ tầng trạm sạc xe điện.
Trước quy định cấm xe xăng khu vực Vành đai 1 (Hà Nội), nhiều người trẻ băn khoăn nên tiếp tục lái xe máy xăng, trong khi một số khác mạnh dạn chuyển sang xe máy điện.
Người dân sinh sống tại chung cư trong vành đai 1, Hà Nội băn khoăn, nếu cấm xe máy xăng thì khi chuyển sang xe máy điện họ sẽ sạc pin ở đâu?
Đường Vành đai 1 có vùng giao thông xung quanh lõi trung tâm dài tổng cộng khoảng hơn 30 km, tuyến đường này dự kiến áp dụng lệnh cấm mô tô, xe máy chạy xăng từ ngày 1/7/2026.
Với lộ trình bài bản, kiểm soát chặt chẽ và loạt chính sách hỗ trợ giao thông xanh, nhiều quốc gia đang tăng tốc trong cuộc đua loại bỏ xe xăng ra khỏi đô thị.
Chiều 15/7, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn cho biết có tổng cộng 9 phường và khoảng 600.000 người dân trong vùng cấm xe máy xăng tại Hà Nội từ tháng 6 năm nay. Mục tiêu của thành phố...
Ngày 15/7, đại diện Sở Nông nghiệp và Môi trường (NN-MT) Hà Nội cho biết, để tập trung vào kế hoạch cấm xe máy xăng trong Vành đai 1 thực hiện được đồng bộ, phạm vi rộng hơn, Sở sẽ báo cáo thành...
TP Hà Nội đang nghiên cứu cơ chế hỗ trợ, thu đổi khoảng 450.000 xe máy xăng trong khu vực Vành đai 1 và thiết lập các chính sách bổ trợ khi đăng ký xe điện mới.
Bên trong vành đai 1 tập trung nhiều điểm du lịch và hàng quán biểu tượng của Hà Nội, từ tiệm phở lâu đời trong phố cổ, quán xôi chè vỉa hè đến những nhà hàng gắn sao Michelin.
Nhiều năm qua, Trung Quốc quyết liệt cấm xe máy xăng tại các thành phố lớn và khuyến khích, hỗ trợ kinh phí cho người dân chuyển dần sang sử dụng xe máy điện.
Câu chuyện cấm xe xăng, dầu đã không còn quá mới mẻ ở nhiều quốc gia. Ngoài các biện pháp cấm triệt để, Chính phủ các nước này đã làm gì để hoàn thành mục tiêu chuyển đổi xe xanh?
Thủ tướng lưu ý Hà Nội thực hiện các giải pháp chuyển đổi phương tiện, lộ trình đến 1/7/2026 không có xe mô tô, xe gắn máy sử dụng nhiên liệu hóa thạch lưu thông trong Vành đai 1.
Từ tháng 7/2026, môtô, xe gắn máy sử dụng nhiên liệu hóa thạch (xe máy chạy xăng dầu - PV) sẽ bị cấm lưu thông trong khu vực vành đai 1 Hà Nội. Người dân được hỗ trợ gì để không bị động trước bài...