'Nói cấm xe máy mà không cấm ôtô dễ dẫn đến tâm lý tiêu cực'
"Nói cấm xe máy để giảm ùn tắc, mà cấm xong vẫn tiếp tục tắc thì rất nguy hiểm. Người dân sẽ lập tức có các tâm lý phản đối", tiến sĩ Lương Hoài Nam nhấn mạnh.
273 kết quả phù hợp
"Nói cấm xe máy để giảm ùn tắc, mà cấm xong vẫn tiếp tục tắc thì rất nguy hiểm. Người dân sẽ lập tức có các tâm lý phản đối", tiến sĩ Lương Hoài Nam nhấn mạnh.
Giám đốc BQL Dự án Đường sắt cho biết các tấm kính hư hỏng ở đường sắt Cát Linh - Hà Đông do quá trình thi công, đi lại của người dân. Ngoài ra còn có hiện tượng phá hoại.
Đài Loan (Trung Quốc) được xem là một trong những nơi có tỷ lệ xe máy đông nhất thế giới. Tuy nhiên, đây cũng là nơi không bao giờ xảy ra tình trạng tắc đường.
Thành phố thông minh, môi trường cải thiện và ý thức người dân tham gia giao thông tốt hơn. Tại sao không?
Đài Loan (Trung Quốc) là vùng đất có nhiều câu chuyện thú vị. Với kiến thức của mình, liệu bạn có thể trả lời đúng bao nhiêu câu hỏi dưới đây?
Thành phố dự kiến cấm xe máy theo giờ từ thứ 2 đến thứ 6 và trên các trục đường có mạng lưới phương tiện công cộng hoàn thiện, đáp ứng đầy đủ cho người dân.
Nếu muốn trải nghiệm cuộc sống ở nơi không có tiếng còi inh ỏi, khói bụi từ xe máy, bạn hãy thử một lần đặt chân tới những đất nước không "hoan nghênh" xe hai bánh sau đây.
Bắt đầu từ những năm 70 của thế kỷ trước, văn hóa đi xe đạp bắt đầu nhen nhóm giữa lòng Amsterdam. Giờ đây, số xe thậm chí còn nhiều hơn người dân thành phố.
Indonesia, Ấn Độ hay Việt Nam được coi là "thiên đường xe máy" trên thế giới với cảnh tượng ùn tắc quen thuộc bởi hàng dài xe máy xen lẫn xe hơi nhốn nháo tại nhiều thành phố.
Giám đốc Sở GTVT Hà Nội ông Vũ Văn Viện cho biết các đề án, quy định cấm ôtô đã được đề cập từ nhiều năm trước, không có chuyện chỉ cấm xe máy.
Yangon, thành phố lớn nhất Myanmar, đã thực hiện chính sách cấm xe máy từ năm 2003. Đến đây, bạn sẽ thấy một khung cảnh đường phố tràn ngập xe hơi.
Mệnh lệnh hành chính đưa ra một cách sốt sắng nhiều khi không phải là giải pháp hay. Hà Nội đã từng có những ý tưởng táo bạo để rồi thất bại.
Người dân thường xuyên đi đường Nguyễn Trãi, Lê Văn Lương chưa biết lưu thông bằng cách nào khi xe máy bị cấm, ôtô thì chưa có tiền mua còn đường sắt trên cao chưa thuận tiện.
Ba thiếu niên đạp xe vào cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đứng hóng gió rồi quay ngược, tìm đường thoát khỏi cao tốc.
Cấm thế nào, thay thế xe máy bằng phương tiện gì là những điều người dân đặc biệt quan tâm khi có thông tin Hà Nội sẽ thí điểm cấm xe máy trên một số tuyến đường.
Cộng đồng mạng và cả cộng đồng trà đá, bia hơi vỉa hè bỗng chốc chia làm 2 phe trong những buổi tranh luận gay gắt về đề tài cấm xe máy.
Mười năm nữa kế hoạch cấm xe máy ở các thành phố lớn mới tiến hành, khi đó chúng ta cái gì cũng có, trừ xe máy.
Cấm xe máy không phải là giải pháp hiệu quả để giảm tắc đường, ô nhiễm và tai nạn. Cốt lõi vấn đề là việc quản lý thiếu hiệu quả phương tiện giao thông, ý thức chấp hành luật kém.
Đường Nguyễn Trãi và Lê Văn Lương đều có mật độ giao thông cao, với rất nhiều phương tiện cá nhân. Trong khi đó, buýt nhanh vắng vẻ, tàu điện trên cao chưa hoạt động.
Đường Nguyễn Trãi kéo dài từ Ngã Tư Sở, quận Đống Đa đến Trần Phú, Hà Đông dài 3km. Đây là con đường "3 không" duy nhất ở Thủ đô: không vạch sơn, thiếu biển báo và thoát nước kém.