GS Nguyễn Minh Thuyết: Học 2 buổi/ngày là cách giảm tải chương trình
Theo GS Nguyễn Minh Thuyết, học 2 buổi/ngày là cách giảm tải chứ không phải tăng khối lượng học tập.
473 kết quả phù hợp
GS Nguyễn Minh Thuyết: Học 2 buổi/ngày là cách giảm tải chương trình
Theo GS Nguyễn Minh Thuyết, học 2 buổi/ngày là cách giảm tải chứ không phải tăng khối lượng học tập.
Chương trình mới sẽ dạy về giới tính từ lớp 1
Tại buổi họp báo thông tin về dự thảo chương trình môn học, hoạt động giáo dục chiều 19/1, nhiều thông tin mới được Ban soạn thảo các bộ môn cung cấp.
Chương trình các môn học mới có nhiều thay đổi
Học âm nhạc từ cấp ba, môn Ngữ văn chỉ còn 6 tác phẩm bắt buộc, Tin học trở thành môn quan trọng là những thay đổi trong chương trình mới.
Chương trình mới yêu cầu dạy Ngữ văn ngoài sách giáo khoa
Theo GS Nguyễn Minh Thuyết, chương trình Ngữ văn mới đặt ra yêu cầu dạy ngoài sách giáo khoa. Nhà trường cần có tài liệu tham khảo từ tác phẩm văn học đến văn bản thông tin.
Năm 2018 nới rộng xét tuyển đại học
Bộ GD&ĐT khẳng định từ kỳ tuyển sinh năm 2018 sẽ không còn điểm sàn. Vì vậy, nhiều trường đại học vừa công bố đề án tuyển sinh theo hướng mở rộng điều kiện xét tuyển.
Cấp tiểu học sẽ không còn môn Lịch sử riêng biệt
Theo PGS.TS Nghiêm Đình Vỳ, cấp tiểu học sẽ không còn riêng môn Lịch sử mà được tích hợp sâu với Địa lý thành môn Lịch sử và Địa lý.
Phòng GD&ĐT quận 3 lên tiếng về đề Ngữ văn lớp 8
Bà Dương Hữu Nghĩa, Phó phòng GD&ĐT quận 3, TP.HCM, cho biết nội dung trích dẫn trong đề thi Ngữ văn lớp 8 không phải lấy của cấp học trên.
Đề xuất miễn học phí cho bậc mầm non, trường dân lập
Đại diện một số sở GD&ĐT đề xuất trẻ mầm non và học sinh dân lập cũng được miễn học phí như ở cấp THCS.
Dự kiến lương giáo viên được xếp cao nhất
Lương của nhà giáo xếp cao nhất trong hệ thống thang bậc lương hành chính sự nghiệp, miễn học phí đến cấp THCS... là những điểm mới trong Luật Giáo dục sửa đổi.
Muốn có nhân tài, phải lo từ sớm
Muốn có nhân tài phải lo bồi dưỡng sớm, từ khi phát hiện năng khiếu. Muốn thế, chúng ta phải tìm mọi cách để các mầm tài năng khi được phát hiện có đất tốt để ươm.
Nháo nhào chạy vào trường chuyên, nhân tài chỉ như vỏ mít
GS.VS Đào Trọng Thi, nguyên Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội, cho rằng giới hạn mỗi tỉnh một trường chuyên THPT là không phù hợp.
Đề thi THPT quốc gia 2018 sẽ bao gồm cả chương trình lớp 11
Theo Bộ GD&ĐT, đề thi THPT quốc gia 2018 sẽ bao gồm cả nội dung lớp 11. Phương thức thi không thay đổi so với năm 2017.
Vinschool đề xuất tăng học phí, nhiều phụ huynh phản ứng
Thông tin Hệ thống giáo dục Vinschool tăng học phí từ năm học 2017-2018 nhận được ý kiến của nhiều phụ huynh. Trường khẳng định tăng học phí để cải cách, nâng tầm 3 lĩnh vực.
Chất lượng giáo dục: Lãnh đạo nói tốt, người dân bảo không
TS Lê Thống Nhất băn khoăn rằng lãnh đạo Bộ GD&ĐT có nhiều đánh giá thành tích tuyệt vời, nhưng người dân lại nói không tốt.
Các trường miền Trung cho học sinh nghỉ học trước bão số 10
Tại nhiều nơi như Nghệ An, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Sở GD&ĐT gửi công điện khẩn cho học sinh nghỉ học để phòng chống bão lũ.
Đề xuất tách kỳ thi THPT quốc gia: 'Bộ Giáo dục ôm quá nhiều việc'
Đó là ý kiến của đại diện một số trường đại học liên quan đề xuất tách hai kỳ thi tốt nghiệp THPT và đại học.
Học sinh Hà Nội tựu trường với những thay đổi mới gì?
Ngày 14/8, học sinh THCS và THPT của Hà Nội đã trở lại trường học, bước vào năm học mới 2017-2018. Năm học này sẽ có nhiều thay đổi về nội dung giáo dục.
Chương trình phổ thông mới không ưu việt hơn 40 năm trước
Theo TS Vũ Thu Hương, dự thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể mới được ban hành không ưu việt hơn so với năm 1979 và không có tầm nhìn trong 10 năm tiếp theo.
ĐH Sư phạm Hà Nội 2 xét tuyển 724 chỉ tiêu bổ sung
ĐH Sư phạm Hà Nội 2 vừa thông báo xét tuyển nguyện vọng bổ sung với nhiều ngành đào tạo sư phạm và ngoài sư phạm.
Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể: Sự thay đổi luẩn quẩn
Theo thầy Đào Tuấn Đạt, các môn học ở chương trình giáo dục phổ thông tổng thể tưởng toàn diện nhưng rất phiến diện, nên việc chọn nhiều hay ít môn học cũng tạo một vòng luẩn quẩn.