Nhà nước chi 8.000 tỷ mua lại cổ phần ACV để dễ sửa sân bay hư hỏng?
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho rằng khi Nhà nước sở hữu 100% ACV sẽ đảm bảo yếu tố an ninh quốc phòng, việc quản lý, sửa chữa cảng hàng không sẽ thuận lợi hơn.
1.034 kết quả phù hợp
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho rằng khi Nhà nước sở hữu 100% ACV sẽ đảm bảo yếu tố an ninh quốc phòng, việc quản lý, sửa chữa cảng hàng không sẽ thuận lợi hơn.
Đường bay TP.HCM - Hà Nội được cho là nguyên nhân gây quá tải, xuống cấp tại hai sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài. Tuy nhiên trên thực tế, trục vàng chỉ chiếm 20% lưu lượng.
Là đường bay nhộn nhịp thứ 6 thế giới với gần 1.000 chuyến qua lại mỗi tuần, trục TP.HCM - Hà Nội là con gà đẻ trứng vàng của các hãng hàng không nhưng lại đang gặp quá tải.
Theo dự thảo đề án giao quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng hàng không do nhà nước đầu tư quản lý của Bộ GTVT, đơn vị này đã đề xuất mua lại ACV.
Nhiều năm nay, đường băng, nhà ga và sân đỗ của sân bay Tân Sơn Nhất chật cứng, chen chúc. Nhiều phương án giải cứu sân bay này được bàn nhưng vẫn nằm trên giấy.
Trước phản ánh của báo chí về tình trạng xuống cấp đường băng sân bay Nội Bài, Thủ tướng vừa yêu cầu Bộ GTVT nghiên cứu và báo cáo cụ thể tình hình.
Bộ Quốc phòng Nhật Bản đã trình ngân sách kỷ lục hơn 50 tỷ USD để mua thêm máy bay tàng hình và tên lửa đánh chặn đối phó Trung Quốc và Triều Tiên.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu nhanh chóng báo cáo Chính phủ về tình hình hư hỏng, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn tại đường băng của 2 sân bay lớn nhất cả nước.
Tàu đổ bộ Type-075 có lượng choán nước tới 40.000 tấn cùng 30 trực thăng và hàng trăm lính thủy quân lục chiến. Đây là tâm điểm cho tham vọng của lực lượng đổ bộ Trung Quốc.
Năm 2013, khi tròn 22 tuổi, Nguyễn Văn Thuận trở thành phi công lái thủy phi cơ DHC-6 đầu tiên của Hải quân Việt Nam về nước sau hành trình dài 14.000 km, bay qua 5 quốc gia.
Bộ Giao thông Vận tải vừa ban hành quyết định phê duyệt điều chỉnh quy hoạch một số hạng mục công trình tại Cảng hàng không quốc tế Chu Lai giai đoạn đến năm 2030.
Trong gần nửa tháng, đường băng sân bay Nội Bài sẽ được tu sửa liên tục vào ban đêm. Tuy nhiên, đây chỉ là đợt tu sửa thường kỳ, không giải quyết triệt để các hư hỏng.
Gần 20 năm phát triển, chương trình tiêm kích F-35 vẫn đang vật lộn để thoát khỏi cái bóng “nhiều tiền, lắm tiếng” với những vấn đề kỹ thuật chưa biết khi nào giải quyết xong.
Thời gian từ khi thành lập pháp nhân, trình dự án đầu tư hàng không tới chuyến bay thương mại đầu tiên của một hãng bay phụ thuộc vào nhiều yếu tố và thường kéo dài khoảng 1 năm.
Đánh giá hồ sơ của Vinpearl Air và Vietravel Airlines đều đạt yêu cầu để trình Thủ tướng phê duyệt đầu tư, nhưng Cục Hàng không cũng có khuyến cáo riêng với từng hãng.
Sau 12 năm, ngành hàng không vẫn chưa thể chốt được phương án cuối cùng thanh lý chiếc Boeing 727-200 bị bỏ rơi tại sân bay Nội Bài.
Theo Tổng công ty Quản lý bay VN, do quá trình đô thị hóa, diện tích sân bay Tân Sơn Nhất chỉ còn 1/4 đến 1/5 so với trước, lại bị dân cư bao quanh, nên khó cải tạo, mở rộng.
Trong khi rất nhiều doanh nghiệp đang muốn bước chân vào ngành hàng không Việt Nam, nhiều yếu tố như hạ tầng, nhân lực, năng lực quản lý của ngành lại đang quá tải.
Đường băng Nội Bài đang hư hỏng với những vệt lún rộng 1 m, nhiều vị trí nứt vỡ, xô lệch. Ở các mép đường có hiện tượng phụt bùn mỗi khi máy bay lăn qua.
Ngay cả cường quốc công nghệ như Trung Quốc cũng đang loay hoay để tự làm ra chiếc hàng không mẫu hạm đầu tiên.