Công trình giao thông ở TP.HCM gấp rút bù tiến độ sau dịch
Toàn bộ công trình giao thông ở TP.HCM đồng loạt thi công trở lại để bắt kịp tiến độ bị gián đoạn sau 4 tháng giãn cách xã hội.
85 kết quả phù hợp
Toàn bộ công trình giao thông ở TP.HCM đồng loạt thi công trở lại để bắt kịp tiến độ bị gián đoạn sau 4 tháng giãn cách xã hội.
Hai người đàn ông chạy xe máy lên giữa cầu Kênh Tẻ, quận 4 (TP.HCM), nói chuyện. Một người bất ngờ leo qua lan can cầu nhảy xuống đất và bị thương nặng.
Nhờ tốc độ phát triển mạnh mẽ, phía nam TP.HCM dần trở thành điểm đến an cư của trí thức và giới trẻ thành đạt. Trong đó, Mizuki Park là địa chỉ được nhiều người đánh giá cao.
Với dự án River Panorama, Tập đoàn BĐS An Gia (AGG) mong muốn kiến tạo một không gian sống đẳng cấp ven sông và mang đến cho cư dân nhiều tiện ích dịch vụ hiện đại, cao cấp.
Cận Tết, chị Thu Hoài nhận bàn giao căn hộ trên đường Nguyễn Hữu Thọ, Nhà Bè. Chuyển từ Tân Phú sang nam TP.HCM, gia đình chị không còn vất vả mỗi sáng để đến công sở ở quận 1.
Sau gần 3 năm, dự án cầu bắc qua kênh Cây Khô (huyện Nhà Bè, TP.HCM) vẫn dang dở. Đây là công trình kết nối giao thông hai huyện Bình Chánh và Nhà Bè.
Trên màn ảnh, nghệ sĩ Ánh Hoa thường vào vai những người mẹ hồn hậu nhưng chịu nhiều mất mát, đau thương. Bà được các thế hệ diễn viên trìu mến gọi là "má Hoa".
Căn hộ giá rẻ tại TP.HCM đang khan hiếm trong khi giá nhà mới tại vùng ven đã lên đến 35-45 triệu đồng/m2.
Dù đi sau các khu vực khác, sau hơn 20 năm, Nam Sài Gòn đã trở thành đô thị trọng điểm của TP.HCM với hàng loạt dự án nghìn tỷ.
Với tổng diện tích 349 ha, chia làm 5 giai đoạn xây dựng, zeit River County 1 sẽ là phân khu đầu tiên của Zeitgeist. Dự án quy mô lớn này nằm tại huyện Nhà Bè.
Trước bức xúc của cử tri, Sở GTVT TP.HCM thừa nhận bất cập trong hạ tầng giao thông và lý giải do ngân sách thiếu tiền để giải quyết.
Sáng 3/10, mặc dù trời xanh, nắng đẹp nhưng ở tầng thấp hơn, không khí ô nhiễm đã khiến các toà nhà chìm trong mù, tầm nhìn giảm xuống thấp.
Cầu Kênh Tẻ nối quận 7 và quận 4 vừa được mở rộng lên gần 2 m với mong muốn xóa điểm kẹt xe ở khu vực này. Tuy nhiên, cảnh xe cộ nhích từng chút một vẫn diễn ra như cơm bữa.
Cầu Kênh Tẻ (TP.HCM) sau khi được mở rộng gần 2 m nhờ đập phần đường của người đi bộ vẫn tiếp tục tái diễn điệp khúc kẹt xe mỗi sáng, chiều.
Cầu Kênh Tẻ được mở rộng 1,5 m với kỳ vọng giúp người dân khu Nam Sài Gòn thoát cảnh kẹt xe nhiều năm qua.
Sau hơn 1 năm thi công, cầu Kênh Tẻ được mở rộng gần 2 m, hàng loạt lô cốt được tháo dỡ, xe cộ không còn phải nhích từng chút một khi đi qua đây.
Công trình xanh không chỉ đến từ những tiện ích bề nổi mà còn thể hiện ở bề sâu, khi dự án được sử dụng thiết bị tiết kiệm năng lượng, vật liệu xây dựng thân thiện với môi trường.
Sau 4 năm, dự án cầu Thủ Thiêm 2 chỉ mới triển khai được 18% do thiếu mặt bằng. Cơ quan chức năng thống nhất bàn giao trước 5.000 m2 đất quốc phòng để thi công dự án này.
Ông Đào Gia Vượng, Phó chủ tịch UBND quận 7, TP.HCM, cho biết ông thường đi qua cầu Kênh Tẻ và đồng tình với ý kiến của người dân về tình trạng kẹt xe nghiêm trọng ở đây.
"Các tòa chung cư cứ mọc lên khi giao thông tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ đã quá tải. Chính quyền đã có biện pháp gì để cải thiện tình trạng giao thông?", cử tri ở quận 7 đặt câu hỏi.