Đề nghị cung cấp hồ sơ pháp lý đường ven sông Sài Gòn
Sở GTVT TP.HCM đề nghị các đơn vị cung cấp pháp lý liên quan các vấn đề về giao đất, quy hoạch, phê duyệt đồ án... đường ven sông Sài Gòn để tổ chức giao thông thời gian tới.
294 kết quả phù hợp
Sở GTVT TP.HCM đề nghị các đơn vị cung cấp pháp lý liên quan các vấn đề về giao đất, quy hoạch, phê duyệt đồ án... đường ven sông Sài Gòn để tổ chức giao thông thời gian tới.
Khi tuyến đường ven sông Sài Gòn khơi thông, dải công viên dọc bờ được bàn giao về chính quyền, TP.HCM cần tính đến bài toán quản lý và khoản chi phí rất lớn để duy tu, bảo dưỡng.
Khuyến khích giao thông công cộng chạy dọc tuyến đường ven sông Sài Gòn và khai thác cảnh quan là những gợi mở của chuyên gia nếu dỡ rào chắn giữa 2 khu dân cư cao cấp.
Đường nội bộ ven sông Sài Gòn của 2 dự án Vinhomes Central Park và Saigon Pearl khi thông tuyến sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân di chuyển về trung tâm TP.
Cơ quan chức năng TP.HCM đã mời các đơn vị liên quan về việc tháo dỡ bức tường chắn giữa 2 khu dân cư cao cấp Vinhomes Central Park và Saigon Pearl.
Lãnh đạo TP.HCM yêu cầu các đơn vị có phương án giải tỏa tình trạng ùn ứ qua khu vực cầu Nguyễn Hữu Cảnh trong thời gian công trình thi công, sửa chữa.
Từ 0h đến 3h các ngày 28-30/10, tất cả phương tiện bị cấm lưu thông dưới dạ cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh, TP.HCM) để phục vụ công tác kiểm định công trình.
TP.HCM vừa chấp thuận chi 490 triệu đồng để mời đơn vị kiểm định độc lập, giám định nguyên nhân sự cố đứt cáp ngầm cầu Nguyễn Hữu Cảnh trước khi đưa ra phương án xử lý.
Chống đỡ nhịp chính bằng hệ đà giáo và khôi phục cáp giằng, căng cáp tạm... là những phương án được Ban giao thông đề xuất khắc phục sự cố cầu Nguyễn Hữu Cảnh.
Sáng 10/10, dòng xe nhích từng chút khu qua khu vực cầu Nguyễn Hữu Cảnh. Đây là ngày thứ 12 phương tiện bị cấm lưu thông qua cầu nhằm sửa chữa sự cố đứt cáp ngầm.
Cú va chạm khiến xe máy bị ôtô cuốn vào gầm, lao lên bồn cây dạ cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh (TP.HCM). Nạn nhân bị thương được tài xế đưa đi cấp cứu.
Nằm trên trục giao thông chính kết nối khu đông vào trung tâm TP.HCM, cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh được thiết kế cáp dự ứng lực đặt ngầm để đáp ứng yêu cầu thẩm mỹ và giao thông.
Chủ đầu tư có trách nhiệm nghiên cứu, thăm dò công trình hạ tầng kỹ thuật ngầm trước khi thi công để tránh ảnh hưởng tiêu cực đến các công trình có hạng mục ngầm lân cận.
Theo nhận định của chuyên gia, việc đứt cáp dự ứng lực ngầm sẽ khiến cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh giảm tuổi thọ nếu vẫn khai thác thông thường. Tuy nhiên, sự cố này có thể khắc phục.
Sở GTVT đề nghị các đơn vị lập kế hoạch khảo sát, quan trắc và tiến độ thực hiện sửa chữa, tính đến cách thay thế kết cấu nhịp chính nếu sửa kết cấu nhịp hiện hữu không đảm bảo.
Trước khi bị phát hiện gặp sự cố nghiêm trọng đứt cáp dự ứng lực ngầm gần đây, cầu Nguyễn Hữu Cảnh từng gặp phải nhiều sự cố khác ngay khi công trình vừa hoàn thành.
Thông số đo đạc độ võng của cầu Nguyễn Hữu Cảnh vượt quá giới hạn rất nhiều so với thiết kế. Chuyên gia nhận định điều này có thể ảnh hưởng lớn đến tuổi thọ công trình.
Sở GTVT có trách nhiệm chủ trì các đơn vị nhanh chóng xác định nguyên nhân sự cố cầu Nguyễn Hữu Cảnh và khắc phục, đồng thời có hướng phân luồng, giải tỏa giao thông tại khu vực.
Ngoài cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh, người lái ôtô có thể cân nhắc đến 3 tuyến đường khác để di chuyển từ cầu Sài Gòn đến đường Nguyễn Hữu Cảnh.
Sở GTVT đề nghị xem xét dừng thanh toán tiền các nhà thầu liên quan sự cố đứt cáp ngầm cầu Nguyễn Hữu Cảnh, và kiến nghị UBND TP.HCM lập tổ điều tra nguyên nhân.