Đồng Nai muốn xây thêm 2 cầu nối TP.HCM
Sau loạt cầu kết nối TP.HCM được đưa vào quy hoạch, tỉnh Đồng Nai tiếp tục đề xuất xây thêm 2 cây cầu nối với đường Vành đai 3 TP.HCM và TP Thủ Đức.
108 kết quả phù hợp
Sau loạt cầu kết nối TP.HCM được đưa vào quy hoạch, tỉnh Đồng Nai tiếp tục đề xuất xây thêm 2 cây cầu nối với đường Vành đai 3 TP.HCM và TP Thủ Đức.
Với việc bổ sung thêm cầu Nhơn Trạch 2 và điều chỉnh dự án Thành phần 1A thuộc dự án đường Vành đai 3 TP.HCM, đoạn tuyến Tân Vạn - Nhơn Trạch sẽ thành đường cao tốc 4 làn xe.
Nhiều xe máy đang dừng đèn đỏ tại ngã tư Thủ Đức (TP Thủ Đức, TP.HCM) thì bất ngờ bị ôtô Mercedes do một phụ nữ cầm lái tông trúng, văng vào dải phân cách.
Sau hơn 2 năm thi công, cầu Nhơn Trạch thuộc tuyến Vành đai 3 TP.HCM đã vượt tiến độ 4 tháng, chuẩn bị hợp long hai nhịp biên và dự kiến hoàn thành toàn bộ công trình vào 30/4.
Để đạt mục tiêu tăng trưởng 8% năm nay, Việt Nam cần tận dụng cơ hội từ thương mại, đầu tư, tiêu dùng nội địa đồng thời vượt thách thức về hạ tầng, lao động và biến động toàn cầu.
Lượng xe tải nặng ra vào các cảng tăng cao ngày cận Tết Ất Tỵ khiến cửa ngõ phía đông TP.HCM tê liệt, ôtô 'đứng hình' xếp hàng kéo dài trên đường.
Đồng Nai quyết định xây cầu Cát Lái nối TP.HCM với chi phí 19.000 tỷ đồng. UBND tỉnh cho rằng phương án này tiết kiệm hơn so với làm hầm và đảm bảo các tiêu chuẩn kỹ thuật.
Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đề xuất xây hầm vượt sông nối TP.HCM thay phương án cầu để hạn chế giải phóng mặt bằng, đảm bảo mỹ quan, không gây ảnh hưởng hoạt động của cảng Cát Lái.
Tỉnh Đồng Nai đề xuất dự án xây hầm vượt sông thay thế phà Cát Lái, nhằm tăng thêm tuyến kết nối giữa hai địa phương và kết nối với sân bay Long Thành.
Ngày 3/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đồng ý phương án xây dựng hầm vượt sông thay thế cho phương án xây cầu Cát Lái kết nối Đồng Nai và TP.HCM.
Mưa lớn trên diện rộng ở Nam Bộ và TP.HCM, xe container chết máy giữa cao tốc TP.HCM - Long Thành, "sư thầy Thích Tâm Phúc" rút kháng cáo… là những thông tin đáng chú ý.
Xe container bị chết máy giữa cầu Long Thành khiến cao tốc hướng TP.HCM đi Đồng Nai xảy ra ùn tắc kéo dài hơn 8 km.
Hai nhịp cầu đầu tiên và cao nhất ở giữa sông sẽ được hợp long trong 3 ngày 12-15/9. Cuối năm, cầu sẽ hợp long 4 nhịp còn lại, đến đầu 2025 các nhịp cầu sẽ được kết nối toàn bộ.
Cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, quốc lộ 1 đoạn qua Bình Chánh, bến xe Miền Tây bắt đầu nhộn nhịp xe cộ từ chiều 30/8. Một số điểm giao thông ùn ứ, xe cộ đi lại chậm.
Sau gần 2 năm thi công, cầu Nhơn Trạch thuộc tuyến Vành đai 3 TP.HCM đã vượt tiến độ 4 tháng. Đầu tháng 9 cầu sẽ hợp long nhịp trụ chính giữa với hai trụ biên, cuối năm hợp long 5 trụ đúc hẫng.
Cao tốc TP.HCM - Long ùn tắc, nghìn xe bị CSGT điều tiết ra Xa lộ Hà Nội đi quốc lộ 51, nhưng các ngả đường kết nối Đồng Nai, Vũng Tàu này đều kẹt cứng do lưu lượng quá lớn.
Theo quy hoạch, giữa Đồng Nai với TP.HCM sẽ có thêm 3 cầu đường bộ bắc qua sông Đồng Nai kết nối giao thông giữa hai địa phương này.
Sau hơn một năm thi công, công trình cầu Nhơn Trạch và đường dẫn thuộc TP.HCM đã vượt tiến độ 4 tháng. Trong khi đó, đoạn qua Đồng Nai vẫn chưa xong giải phóng mặt bằng.
TP.HCM phấn đấu đến năm 2035 đạt mục tiêu có được 220 km. Ngoài ra, thành phố cũng có kế hoạch nâng tổng chiều dài đường sắt đô thị lên đến trên 400 km.
TP.HCM đang nghiên cứu chủ trương đầu tư xây dựng đường Liên cảng Cát Lái - Phú Hữu, thời gian dự kiến hoàn thành đầu tư và đưa vào sử dụng trong giai đoạn 2026-2030.