7 cây cầu độc đáo bắc qua sông Hồng ở Hà Nội
Đó là cầu sắt hơn 100 tuổi, cầu lớn đầu tiên do Việt Nam thi công, cầu đường sắt 2 tầng, cầu rộng nhất thủ đô, cầu vượt sông dài nhất, cầu dây văng lớn nhất Việt Nam...
121 kết quả phù hợp
Đó là cầu sắt hơn 100 tuổi, cầu lớn đầu tiên do Việt Nam thi công, cầu đường sắt 2 tầng, cầu rộng nhất thủ đô, cầu vượt sông dài nhất, cầu dây văng lớn nhất Việt Nam...
Đại diện Ban quản lý dự án 85 của Bộ GTVT cho biết cầu Nhật Tân sẽ lùi thời điểm thông xe đến tháng 1/2015.
Để tới trường, trẻ em phải vượt sông bằng xăm ô tô, cáp treo hay cầu hỏng. Thậm chí các em phải vượt qua những đường núi rất hẹp bên vực thẳm với chiều dài tới 200 km.
Theo tờ Telegraph của Anh, học sinh tại làng Sanghiang Tanjung, Indonesia, đang mạo hiểm mạng sống từng ngày khi các em vẫn bám và lần qua chiếc cầu treo dài 162 m bị đánh sập sau trận lũ để tới...
Thành ủy Hà Nội vừa thông báo kết luận về việc chọn phương án xây dựng cầu đường sắt vượt sông Hồng, thuộc dự án đường sắt đô thị Ngọc Hồi - Yên Viên (tuyến số 1).
Ngoài phần đường, gói thầu A3 dài 24,86 km còn có 2,78 km cầu, trong đó có cầu vượt sông Hồng dài 855 m.
Khoảng 21h đêm 15/6, chiếc xe hơi hạng sang - Audi Q5 đã tự phi vào giải phân cách ở chân cầu Vĩnh Thịnh sau nhiều vòng khoe tốc độ. Một bên sườn xe bị xé toạc.
Chỉ trong một ngày, tỉnh Quảng Ninh đã nhận được không ít ngỏ ý từ các nhà đầu tư ngoại muốn đầu tư vào các dự án trọng điểm, đặc biệt là du lịch, nghỉ dưỡng.
Cầu Vĩnh Thịnh dài 5,5km nối thị xã Sơn Tây (Hà Nội) với tỉnh Vĩnh Phúc vừa được thông xe sáng 8/6. Đây là tuyến quan trọng trong quy hoạch phát triển GTVT và xây dựng Thủ đô.
Được đầu tư gần 3.000 tỷ đồng, cầu Vĩnh Thịnh dài 5,5km nối thị xã Sơn Tây (Hà Nội) với tỉnh Vĩnh Phúc là tuyến quan trọng trong quy hoạch phát triển giao thông thủ đô.
Đây là cây cầu bê tông cốt thép dự ứng lực vĩnh cửu vượt sông gần 5.500 mét, dài nhất từ trước đến nay.
"Việc di chuyển cây cầu khỏi vị trí ban đầu của nó, dù có giữ nguyên trạng cấu trúc hiện tại, vẫn làm cho công trình mất đi rất nhiều giá trị lịch sử".
“Nếu xét tổng thể tất các phương án xây mới và bảo tồn cầu Long Biên, chúng tôi kiến nghị tách làm một cầu mới riêng, còn cầu cũ duy trì nghiên cứu, phục chế bảo tồn”.
Cục trưởng Cục giám định nhà nước về chất lượng công trình cho biết nguyên nhân gây nứt trụ cầu Vĩnh Tuy không chỉ do co ngót bê tông như Sở GTVT Hà Nội báo cáo với cục trước đó.
“Bảo tồn không có nghĩa là xây mới, nhái lại hình dáng cũ và bảo tồn cũng không có nghĩa là chắp vá hình dáng và công năng, nửa cũ nửa mới”.
Được đưa vào khai thác từ tháng 9/2009 với tổng mức đầu tư gần 3.600 tỷ đồng nhưng đến nay, cầu Vĩnh Tuy (Hà Nội) đã xuất hiện nhiều vết nứt.
Dưới các dầm trụ chính cầu, những vết nứt xuất hiện dọc thân trụ từ mép đất lên trên phía dầm khoảng 20m, phía dưới vết nứt khoảng 1m có rêu và nước rỉ ra.
Mặc dù chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Nguyên đán nhưng lượng khách đến bến xe Miền Đông để về quê chưa nhiều.
Căn cứ vào điều kiện kinh tế - xã hội và nhu cầu đi lại của nhân dân, đến thời điểm này và trong kế hoạch sắp tới, thành phố Hà Nội chưa chỉ đạo việc nghiên cứu, xây dựng hầm vượt sông Hồng.
Hết dự định làm đường cao tốc phục vụ dân Hà Nội đi lễ chùa, xây nhà vệ sinh “dát vàng” tiền tỷ, lại có ý kiến Hà Nội làm hầm vượt qua sông Hồng để giãn dân phố cổ.