Ông Nguyễn Đức Chung: Người dân đi bộ 150-200 m là tới nhà ga metro
Trước lo lắng của cử tri, Chủ tịch UBND Hà Nội khẳng định phương tiện giao thông công cộng giai đoạn 2020-2030 sẽ đáp ứng được phần lớn nhu cầu đi lại của người dân thủ đô.
260 kết quả phù hợp
Trước lo lắng của cử tri, Chủ tịch UBND Hà Nội khẳng định phương tiện giao thông công cộng giai đoạn 2020-2030 sẽ đáp ứng được phần lớn nhu cầu đi lại của người dân thủ đô.
Sau khi hoãn khai trương do dự án ngầm hóa cáp viễn thông, điện chưa hoàn thành, lãnh đạo UBND quận 1 (TP.HCM) quyết định sẽ tổ chức khai trương phố đi bộ Bùi Viện vào ngày 19/8.
Trong 2 ngày cuối tuần, du khách được thong dong rảo bước. Thỉnh thoảng vẫn có người phóng xe máy luồn lách mà chưa bị lực lượng chức năng xử phạt.
Dù có hệ thống giao thông công cộng lạc hậu hơn Việt Nam, Myanmar vẫn cấm xe máy hoạt động tại Yangon từ năm 2003.
Do công tác thi công, nâng cấp hệ thống cáp quang, vỉa hè chưa xong nên UBND quận 1 quyết định hoãn thời điểm khai trường phố đi bộ Bùi Viện (phường Phạm Ngũ Lão).
Bất chấp lo ngại thị trường bão hòa, doanh số bán hàng cộng dồn 6 tháng đầu 2017 của 5 thành viên Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) vẫn đạt 1,52 triệu xe.
Tổng công ty Xây dựng Lũng Lô cho biết suất đầu tư chung đối với việc thực hiện 1 km phần ngầm chi phí khoảng 100-150 triệu USD và chi phí toa xe từ 1 triệu đến 1,5 triệu USD/toa.
Việt Nam là một thị trường xe môtô lớn thứ tư trên thế giới, kế hoạch cấm loại phương tiện này vào năm 2030 có thể sẽ ảnh hưởng lớn tới ngành công nghiệp xe hai bánh toàn cầu.
Ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội, cho rằng thay đổi thói quen, lối sống của người dân là khó khăn nhất khi thực hiện đề án cấm xe máy vào nội đô.
Với đa số phiếu tán thành, HĐND Hà Nội sáng 4/7 thông qua nghị quyết về quản lý phương tiện giao thông đường bộ, trong đó có lộ trình cấm xe máy, ôtô từ nay tới 2030.
Việc chặt hạ cây xanh, hạn chế phương tiện cá nhân, trật tự vỉa hè… sẽ được chất vấn tại kỳ họp HĐND Hà Nội diễn ra trong tuần này.
Trưởng ban Đô thị (HĐND thành phố Hà Nội) khẳng định phương án thu hồi xe máy cũ nát cần phải xem xét, cân nhắc kỹ, chưa trình trong kỳ họp lần này.
Phiếu khảo sát được Công an Hà Nội, công an các phường và tổ dân phố phát ra đều ghi rõ tên tuổi, địa chỉ của người dân.
Hà Nội đã phát hơn 16.000 phiếu khảo sát cấm xe máy và thu về được hơn 15.000 phiếu.
Giám đốc Sở Giao thông Hà Nội khẳng định trong khi các nước như Indonesia, Trung Quốc chỉ cần 5-10 năm để cấm xe máy thì Hà Nội đã đưa ra lộ trình 13 năm.
Các chuyên gia cho rằng, Hà Nội phải giải được bài toán người dân đi bằng phương tiện gì trước khi cấm xe máy vào nội thành vào năm 2030.
Với lộ trình cấm xe máy vào năm 2030 của Hà Nội có nhiều ý kiến trái chiều. Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện khẳng định đây là hành động cần thiết để giảm TNGT, giảm ô nhiễm
Phố đi bộ Bùi Viện hoạt động từ 19h đến 2h sáng hôm sau với nhiều hoạt động nghệ thuật, buôn bán, giải trí phục vụ du khách và người dân TP từ ngày 15/7.
Theo dự thảo nghị định về quản lý phương tiện, hạn chế ô nhiễm môi trường, Hà Nội sẽ cấm xe máy, hạn chế ôtô vào nội thành từ năm 2030.
Chiều 27/4, khoảng 200 cán bộ sở Giao thông vận tải TP.HCM tham gia buổi tọa đàm với nhà giáo dục Giản Tư Trung về sách Đúng việc nhân kỷ niệm 30/4 tại đường sách Nguyễn Văn Bình.