Cấm xe máy vào nội đô: Khó nhất là thay đổi thói quen của người dân
Ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội, cho rằng thay đổi thói quen, lối sống của người dân là khó khăn nhất khi thực hiện đề án cấm xe máy vào nội đô.
1.150 kết quả phù hợp
Ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội, cho rằng thay đổi thói quen, lối sống của người dân là khó khăn nhất khi thực hiện đề án cấm xe máy vào nội đô.
Với đa số phiếu tán thành, HĐND Hà Nội sáng 4/7 thông qua nghị quyết về quản lý phương tiện giao thông đường bộ, trong đó có lộ trình cấm xe máy, ôtô từ nay tới 2030.
Việc chặt hạ cây xanh, hạn chế phương tiện cá nhân, trật tự vỉa hè… sẽ được chất vấn tại kỳ họp HĐND Hà Nội diễn ra trong tuần này.
Đơn vị chức năng TP Vinh cho thay thế hàng loạt biển báo hạn chế tải trọng đối với phương tiện giao thông khi vào nội thành trong giờ cao điểm hết hiệu lực từ cuối năm 2016.
Trưởng ban Đô thị (HĐND thành phố Hà Nội) khẳng định phương án thu hồi xe máy cũ nát cần phải xem xét, cân nhắc kỹ, chưa trình trong kỳ họp lần này.
Phiếu khảo sát được Công an Hà Nội, công an các phường và tổ dân phố phát ra đều ghi rõ tên tuổi, địa chỉ của người dân.
Hà Nội đã phát hơn 16.000 phiếu khảo sát cấm xe máy và thu về được hơn 15.000 phiếu.
Mai Linh buộc phải chuyển mình trước sự tấn công của Uber và Grab vào thị trường Việt Nam.
Giám đốc Sở Giao thông Hà Nội khẳng định trong khi các nước như Indonesia, Trung Quốc chỉ cần 5-10 năm để cấm xe máy thì Hà Nội đã đưa ra lộ trình 13 năm.
Các chuyên gia cho rằng, Hà Nội phải giải được bài toán người dân đi bằng phương tiện gì trước khi cấm xe máy vào nội thành vào năm 2030.
Trong khi du khách ủng hộ ý tưởng khai trương phố đi bộ Bùi Viện mỗi cuối tuần thì người dân sống ở khu phố này lại không mấy mặn mà.
Với lộ trình cấm xe máy vào năm 2030 của Hà Nội có nhiều ý kiến trái chiều. Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện khẳng định đây là hành động cần thiết để giảm TNGT, giảm ô nhiễm
Phố đi bộ Bùi Viện hoạt động từ 19h đến 2h sáng hôm sau với nhiều hoạt động nghệ thuật, buôn bán, giải trí phục vụ du khách và người dân TP từ ngày 15/7.
Theo dự thảo nghị định về quản lý phương tiện, hạn chế ô nhiễm môi trường, Hà Nội sẽ cấm xe máy, hạn chế ôtô vào nội thành từ năm 2030.
Phố đi bộ Nguyễn Huệ sẽ cấm tất cả các loại xe vào tối nay để phục vụ chương trình “Nghệ thuật đường phố TP.HCM”.
Khi tiếp nhận các phản ánh bức xúc về cách cư xử của CSGT, phòng CSGT sẽ ghi nhận và có biện pháp chấn chỉnh kịp thời.
Một thủ lĩnh chạy xe không biển số, nẹt pô, phất tay ra hiệu, hàng trăm thanh niên nấp ở các quán ven đường, như người sói trong phim Chạng Vạng túa ra, lột xác thành "sói đêm".
Chiều 27/4, khoảng 200 cán bộ sở Giao thông vận tải TP.HCM tham gia buổi tọa đàm với nhà giáo dục Giản Tư Trung về sách Đúng việc nhân kỷ niệm 30/4 tại đường sách Nguyễn Văn Bình.
“Trung bình, một ngày TP.HCM có 169 ôtô và 826 xe máy đăng ký mới. Việc này đặt ra một thách thức là phải kiểm soát số phương tiện này như thế nào”, ông Cường nói.
“Chúng ta cũng không đồng tình với việc gây áp lực bằng cách giữ cán bộ. Nhưng chúng ta phải rút kinh nghiệm, đối thoại với người dân", Chủ tịch nước nói về vụ việc ở xã Đồng Tâm.