Hàng không Việt có thể mất 25.000 tỷ trong năm 2020 vì Covid-19
2020 dự kiến là năm tăng trưởng âm của toàn ngành hàng không do ảnh hưởng của dịch bệnh. Hàng loạt doanh nghiệp trong ngành xin giảm thuế, phí dịch vụ do doanh thu sụt giảm.
1.931 kết quả phù hợp
2020 dự kiến là năm tăng trưởng âm của toàn ngành hàng không do ảnh hưởng của dịch bệnh. Hàng loạt doanh nghiệp trong ngành xin giảm thuế, phí dịch vụ do doanh thu sụt giảm.
Theo Cục Hàng không VN, việc xem xét khả năng gỡ bỏ nội dung quy định về số lượng, chủng loại máy bay trong quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư của Bamboo Airways là cần thiết.
Các hãng hàng không Việt tiếp tục gặp khó vì dịch Covid-19 khi nhu cầu di chuyển của hành khách trên các đường bay Hàn Quốc - Việt Nam đang sụt giảm nghiêm trọng.
3 sân bay Vân Đồn, Phù Cát và Cần Thơ được Bộ GTVT chỉ định làm nơi gom các chuyến bay về từ vùng dịch ở Hàn Quốc. Tất cả người Việt từ nước bạn trở về đều phải cách ly 14 ngày.
Tâm lý sợ lây nhiễm Covid-19 khiến hành khách tuyến Việt Nam - Singapore sụt giảm, hàng loạt chuyến bay phải hủy.
Ngoài đam mê, việc đảm bảo tiêu chuẩn về thể chất, hoàn thành khoá huấn luyện và tích luỹ đủ số giờ bay là những yếu tố tiên quyết để trở thành phi công.
Do có nhiều hoạt động giao thương với Hàn Quốc, Việt Nam chịu tác động mạnh khi dịch Covid-19 bùng phát ở quốc gia này. Nếu lơ là, dịch bệnh có nguy cơ cao bùng phát ở nước ta.
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam yêu cầu các sân bay thực hiện việc này để phòng ngừa dịch Covid-19 lây lan.
Sau một tháng liên tục cắt giảm đường bay quốc tế để ứng phó với dịch Covid-19, các hãng hàng không đối mặt với sự sụt giảm hành khách nghiêm trọng.
Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất vừa đề nghị Cục Hàng không cho đóng cửa tạm một đường băng để sửa chữa sau khi kết thúc mùa cao điểm bay.
Nếu được cơ quan quản lý Nhà nước “gật đầu” thông qua, một đường băng sân bay Tân Sơn Nhất có thể sẽ phải đóng cửa ban đêm để sửa chữa những hư hỏng lún, nứt.
Dù chưa có quyết định tạm ngừng cấp phép bay Hàn Quốc từ nhà chức trách hàng không, song các chuyến bay giữa hai nước đang giảm tần suất vì nhu cầu lao dốc do dịch Covid-19.
Nhiều chuyến bay đến Hàn Quốc phải dừng vì diễn biến của dịch Covid-19. Một số chặng thường dùng máy bay cỡ lớn chuyển qua cỡ nhỏ vì không gom đủ khách.
Cục Hàng không Việt Nam khẳng định đây là tin bịa đặt, mang tính phá hoại hoạt động hàng không. Đơn vị này đã yêu cầu cơ quan chức năng xác minh kẻ tung tin giả.
Trong hai ngày 20-21/2, nhiều chuyến bay từ sân bay Đà Nẵng tới các điểm đến tại Hàn Quốc của các hãng hàng không Việt Nam và Hàn Quốc đã bị hủy bỏ.
Với lượng khách suy giảm 50-100% do dịch Covid-19, Vietnam Airlines đã tính đến kịch bản khủng hoảng có thể kéo dài đến hết tháng 5, thậm chí dài hơn.
Chủ tịch HĐQT Vietnam Airlines Phạm Ngọc Minh dùng từ "khủng hoảng" để nói về Covid-19 với ngành hàng không Việt, và số liệu cho thấy điều ông nói không hề thái quá.
Ông Phạm Ngọc Minh cho biết khách trên toàn mạng đường bay Vietnam Airlines và Vietnam Airlines Group suy giảm trầm trọng. Mức giảm trong nước 50% và 80-100% ở thị trường Bắc Á.
Chỉ trong vòng chưa đầy một tháng, giá vé máy bay nội địa của các hãng hàng không Việt đang từ đỉnh đã chạm sàn với mức giảm 5-6 lần. Lý do là sự thay đổi đột ngột của cung - cầu.
Trước những ảnh hưởng trực tiếp từ dịch Covid-19, hàng không Việt đặt ra những yêu cầu mới cho con đường "cất cánh" trong năm 2020 của các hãng nội địa.