Bamboo Airways ra mắt dàn phi công với 80% người nước ngoài
Ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Bamboo Airways, cho biết, hãng hiện có hơn 300 phi công đang làm việc. Trong đó, gần 80% là phi công nước ngoài.
1.933 kết quả phù hợp
Ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Bamboo Airways, cho biết, hãng hiện có hơn 300 phi công đang làm việc. Trong đó, gần 80% là phi công nước ngoài.
Một nam hành khách mang 2 kg ma túy đi từ Tân Sơn Nhất ra Nội Bài bị an ninh soi chiếu phát hiện.
Nhóm doanh nghiệp bán suất ăn trên máy bay đang được hưởng lợi từ việc thị trường hàng không tăng trưởng khi xuất hiện thêm những hãng hàng không mới.
Theo văn bản gửi các bộ, ngành liên quan, Sở KH-ĐT Hà Nội cho hay đã nhận được đề nghị thực hiện dự án kèm hồ sơ từ Vinpearl Air, công ty hàng không mới thành lập thuộc Vingroup.
Chủ tịch của Bamboo Airways chia sẻ tính toán của hãng hàng không mới này nếu bán vé máy bay VN đi Mỹ với giá 1.300 USD, đường bay thẳng hai nước hoàn toàn khả thi về mặt kinh tế.
"Nếu gửi giấy mời quá 3 lần mà ông Cường không có mặt, nhà chức trách hàng không sẽ xử lý theo quy định", lãnh đạo Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết.
Bamboo Airways phải xây dựng kế hoạch phát triển và đào tạo nguồn nhân lực, đặc biệt là đội ngũ phi công phù hợp với quy mô tăng trưởng đội tàu bay đến năm 2023.
Những thứ tưởng chừng rất bình thường lại có thể gây rắc rối cho bạn tại sân bay, làm xáo trộn hành trình đã định sẵn.
Cục Hàng không Việt Nam vừa cấp giấy chứng nhận người khai thác tàu bay (AOC) cho Công ty cổ phần Hàng không lưỡng dụng Ngôi Sao Việt (Vietstar Airlines) với hai dòng chuyên cơ.
Vì kiểm tra kỹ thuật tàu bay, chuyến bay VJ247 chặng Thanh Hóa đi TP. HCM dự kiến khởi hành lúc 20h55 ngày 16/7 phải chuyển sang 8h hôm sau.
Theo cơ trưởng Nguyễn Nam Liên, Hiệu trưởng Bay Việt, mở một trường bay ở Việt Nam phải có chi phí đào tạo thấp hơn nước ngoài mới thu hút được học viên nhưng đây là việc rất khó.
Bamboo Airways biên chế 22 máy bay trong năm 2019, Vietjet Air được duyệt tăng 11 chiếc, cùng kế hoạch của Vinpearl Air, Vietravel, Thiên Minh Group, phi công đang là bài toán khó.
Trên một chuyến bay từ Tân Sơn Nhất đi Thọ Xuân mới đây, nhân viên an ninh hàng không để lọt một chú chuột cảnh được hành khách giấu trong túi xách tay.
Theo số liệu từ Cục Hàng không, tỷ lệ đúng giờ của toàn ngành hàng không Việt Nam đã giảm 1,3% so với cùng kỳ. Việc tăng tỷ lệ và số lượng chuyến chậm, hủy diễn ra ở tất cả hãng.
Lập Vinpearl Air chỉ là bước đầu tiên cho tham vọng hàng không của tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Để có thể khai thác bay, doanh nghiệp còn phải trải qua nhiều bước chuẩn bị về pháp lý.
Theo Bộ trưởng Trần Tuấn Anh, trước đây nhiều sản phẩm gian lận xuất xứ để lợi dụng ưu đãi thuế quan, đi EU và các nước, còn bây giờ hàng hóa giả Made in Vietnam để bán trong nước.
Theo Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể, các sân bay phục vụ rất tốt cho du lịch. Vì thế, ông tha thiết đề nghị các tỉnh linh động cho ngành giao thông ứng vốn thực hiện quy hoạch.
Nếu kéo dài đường cất hạ cánh lấn ra biển, sân bay Côn Đảo có thể tiếp nhận tàu bay A321, “cõng” được nhiều hành khách hơn so với tàu bay ATR72 chỉ chở được khoảng 70 khách.
Hệ thống quy phạm pháp luật chưa có quy định điều chỉnh việc hàng hóa trong nước ghi nhãn sản xuất tại Việt Nam. Theo các luật sư, đây là một khe hở để doanh nghiệp lách luật.
Sau khi bị phát hiện để phi công bay quá giờ quy định, VietJet Air đã xin Cục Hàng không nhân nhượng cho gia hạn thời gian bay để tránh tình trạng chậm hủy chuyến kéo dài.