Lái xe say rượu gây tai nạn: Xử tội vô ý hay cố ý giết người?
Hành vi lái xe khi đã uống rượu bia bị nghiêm cấm vì tiềm ẩn nguy cơ tai nạn nhưng các trường hợp say xỉn đâm chết người vẫn được coi là "vô ý" với mức phạt cao nhất là 15 năm tù.
1.163 kết quả phù hợp
Hành vi lái xe khi đã uống rượu bia bị nghiêm cấm vì tiềm ẩn nguy cơ tai nạn nhưng các trường hợp say xỉn đâm chết người vẫn được coi là "vô ý" với mức phạt cao nhất là 15 năm tù.
Trước việc liên tiếp xảy ra các vụ tài xế ôtô say xỉn đâm chết người, Bộ trưởng GTVT đã yêu cầu cơ quan chức năng nghiên cứu tăng mức phạt đối với hành vi uống rượu bia khi lái xe.
Bộ GTVT đề xuất giải thể Hội đồng quản lý Quỹ Bảo trì đường bộ và chuyển về cho bộ này trực tiếp quản lý, Văn phòng Quản lý quỹ dự kiến sẽ sáp nhập về Tổng cục Đường bộ.
Cục CSGT và Tổng cục Đường bộ sẽ kết nối dữ liệu về xử lý vi phạm giao thông, bao gồm thông tin về các trường hợp điều khiển phương tiện sử dụng ma túy và bị tước giấy phép lái xe.
Để ngăn chặn dịch tả lợn châu Phi, xe vận chuyển lợn và các sản phẩm từ lợn sẽ không được lưu thông trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Nhóm người dân tự tổ chức đếm lượt xe qua Trạm BOT Ninh Lộc, số liệu sau đó sẽ đối chiếu với kết quả của đoàn kiểm tra liên ngành Bộ Giao thông Vận tải đang làm việc tại đây.
Chuyên gia pháp lý cho rằng việc mất GPLX chỉ là mất giấy chứng nhận, không phải mất đi năng lực, kỹ năng điều khiển phương tiện nên quy định phải thi lại là không phù hợp.
Công văn đề xuất các giải pháp nhằm siết chặt công tác cấp lại GPLX đã mất theo đúng quy định nhằm ngăn chặn các trường hợp lợi dụng chính sách để xin cấp.
Dựa trên kết quả rà soát của Tổng cục Đường bộ, Bộ GTVT yêu cầu truy thu gần 1,2 tỷ đồng do Công ty cổ phần ВОТ quốc lộ 2 miễn giảm giá vé không đúng đối tượng.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Cục CSGT thông báo phân luồng giao thông quốc lộ 1 và quốc lộ 18 trong ngày 2/3.
Bộ Giao thông Vận tải cho biết trong tháng 3 tới, BOT Cai Lậy sẽ thu phí trở lại. Nhà đầu tư báo lỗ hơn 130 tỷ đồng sau hơn một năm dừng thu phí.
Đoàn công tác đã hoàn tất kiểm tra đột xuất trạm thu phí Dầu Giây. Nhanh nhất, sang tuần kết luận kiểm tra có thể được công bố.
Chủ đầu tư BOT Cai Lậy dự kiến tổ chức họp báo vào ngày 25/2 tới để công bố ngày thu phí trở lại.
"Cơ quan quản lý VEC và Cục quản lý văn bản Bộ Tư pháp phải có trách nhiệm tuýt còi. Tại sao lại để một việc nghiêm trọng xảy ra mà ko có ý kiến?", luật sư Thu Nam đặt câu hỏi.
Việc VEC có quyết định cấm vĩnh viễn một số xe đi vào các tuyến đường đang được giao quyền khai thác làm nổi lên vấn đề: các loại hàng hóa và chính sách của Nhà nước đối với chúng.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu VEC phải sửa đổi, bỏ những quy định bất hợp lý về việc từ chối phục vụ xe đi vào cao tốc trước 28/2.
Lãnh đạo VEC thừa nhận việc từ chối phục vụ vĩnh viễn phương tiện trên cao tốc mà VECE đưa ra là thiếu cơ sở pháp lý.
Sau thông tin 2 phương tiện bị từ chối lưu thông vĩnh viễn trên các cao tốc do VEC quản lý , Tổng cục Đường bộ đã có văn bản yêu cầu doanh nghiệp giải trình về quyết định này.
Theo luật sư, việc từ chối phục vụ vĩnh viễn cũng giống như lệnh cấm lưu thông vào cao tốc đối với 2 phương tiện đó, trong khi VECE (hay VEC) không có thẩm quyền này.
Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa có thông cáo phản hồi dư luận trên mạng xã hội về vụ cướp xảy ra ngày 7/2 vừa qua.