Môn Sử vẫn lép vế, môn Vật lý 'đắt hàng'
Thống kê sơ bộ từ các trường THPT về tình hình đăng ký dự thi (ĐKDT) THPT quốc gia năm 2016 cho thấy, môn Sử tiếp tục bị “xa lánh” với rất ít thí sinh chọn thi môn này.
866 kết quả phù hợp
Môn Sử vẫn lép vế, môn Vật lý 'đắt hàng'
Thống kê sơ bộ từ các trường THPT về tình hình đăng ký dự thi (ĐKDT) THPT quốc gia năm 2016 cho thấy, môn Sử tiếp tục bị “xa lánh” với rất ít thí sinh chọn thi môn này.
Trực ngày nghỉ lễ 30/4 để thu hồ sơ THPT quốc gia
17h hôm nay (30/4) là thời hạn cuối cùng để thí sinh đăng ký dự thi THPT quốc gia. Học sinh chỉ còn một ngày cuối cùng nộp hồ sơ và chỉnh sửa những sai sót.
Thí sinh tự do đăng ký thi THPT tại TP HCM giảm 50%
Ông Nguyễn Quốc Cường, chuyên viên tuyển sinh cơ quan đại diện Bộ GD&ĐT tại TP HCM, cho biết trong vòng một tháng, nơi này đã tiếp nhận 8.000 hồ sơ của thí sinh tự do đăng ký thi.
Hơn 100 đoàn viên thanh niên, giáo viên phụ trách công tác đoàn tiêu biểu ngỡ ngàng trước cái tên cỏ Mỹ, chất vừa được bổ sung vào danh mục ma túy.
Tìm cách chống thiên vị trong chấm thi
Thay vì huy động giáo viên địa phương chấm thi THPT quốc gia 2016, nhiều cụm thi ĐH chủ trì tìm cách đưa bài thi về trường chấm vì sợ giáo viên thiên vị học sinh tỉnh mình.
Hỗ trợ học sinh khó khăn ôn thi THPT quốc gia
Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Bến Tre cho biết, Sở GD&ĐT yêu cầu các trường có biện pháp hỗ trợ học sinh khó khăn ôn thi THPT quốc gia.
‘Gia vị phong phú là thế mạnh của ẩm thực Việt’
“Nếu kết hợp khéo léo, gia vị sẽ trở thành bản tổng hòa của màu sắc và mùi vị, mang lại sự khoái khẩu tuyệt đối cho người ăn”, nghệ nhân ẩm thực Bùi Thị Sương chia sẻ.
Năm 2016, Bộ GD&ĐT tổ chức kỳ thi THPT quốc gia với kỳ vọng khắc phục hạn chế kỳ thi năm ngoái, nhưng vẫn còn lo lắng. Để tự cứu mình, nhiều trường tham gia nhóm tuyển sinh.
Các trường ráo riết chuẩn bị thi THPT quốc gia
Công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2016 đang được địa phương cũng như các trường ĐH gấp rút triển khai, trong đó nhiều nơi cho học sinh thi thử.
Kinh doanh quốc tế - ngành hữu ích trong xu hướng hội nhập
Sở hữu mức lương mơ ước, cơ hội trải nghiệm văn hóa đa quốc gia là những điểm mạnh của ngành kinh doanh quốc tế.
Quán quân Chiếc thìa vàng 2015: 'Mỗi đầu bếp là một nghệ sĩ'
“Mỗi món ăn đều ẩn chứa một câu chuyện văn hóa và người đầu bếp giống như những nghệ sĩ kể lại nó cho thực khách theo cách riêng của mình”, đầu bếp Vũ Văn Thành chia sẻ.
'Thay đổi của kỳ thi THPT quốc gia vì lợi ích học sinh'
Đó là khẳng định của thạc sĩ Nam Nhật Minh - Phó trưởng phòng Quản lý thi tuyển sinh và công nhận văn bằng, Cục Khảo thí và Kiểm định Chất lượng Giáo dục, Bộ GD&ĐT.
40% học sinh Nghệ An không thi đại học: Thay đổi đáng mừng
Trước thực trạng nhiều cử nhân ra trường thất nghiệp, ngành giáo dục Nghệ An chủ động hướng nghiệp học sinh ngay trên ghế nhà trường.
Theo quy chế thi THPT quốc gia, để xét tốt nghiệp THPT, học sinh phải đăng ký và dự thi tối thiểu 4 môn, trong đó có 3 môn bắt buộc là Toán, Văn và Ngoại ngữ.
14.000 học sinh Hà Nội không đăng ký xét tuyển ĐH, CĐ
Năm nay, Hà Nội có 63.000 thí sinh dự thi THPT Quốc gia, giảm một nửa so với năm 2015.
Nhiều trường chưa thu hồ sơ đăng ký dự thi của thí sinh
Do thời gian kéo dài một tháng nên trong ngày đầu tiên thu hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia 2016, phần lớn các trường mới phát hồ sơ và tư vấn cho học sinh.
Hôm nay, thí sinh bắt đầu nộp hồ sơ dự thi THPT quốc gia
Theo Bộ GD&ĐT, từ ngày 1 đến 30/4, các đơn vị đăng ký dự thi (ĐKDT) thu hồ sơ của thí sinh. Sau ngày 30/4, thí sinh không được thay đổi thông tin cụm thi và môn thi đã đăng ký.
9 trường ĐH được tuyển sinh theo nhóm
Chiều ngày 31/3, Bộ GD&ĐT đã phê duyệt Đề án tuyển sinh theo nhóm trường do ĐH Bách khoa Hà Nội chủ trì, với sự tham gia xây dựng của 7 trường ĐH khác.
Trường có 100% học sinh không thi đại học
Theo Sở GD&ĐT Nghệ An, Trường Phổ thông Năng khiếu TDTT tỉnh này có 100% học sinh chỉ đăng ký thi tốt nghiệp. Nhiều trường khác không có học sinh đăng ký thi môn Lịch sử.
Sở GD&ĐT Hà Nội đề nghị giáo viên đỡ đầu học sinh yếu kém
Theo Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, các trường THPT, Trung tâm Giáo dục Thường xuyên ở thủ đô phải lập danh sách học sinh yếu kém, đồng thời phân công giáo viên đỡ đầu từng em.