Giá xăng tăng hơn 1.100 đồng/lít
Từ 15h ngày 11/11, xăng E5 RON 92 tăng 840 đồng/lít, RON 95 tăng 1.110 đồng/lít. Hiện, giá mặt hàng này đã lên mức 22.700-24.000 đồng/lít.
147 kết quả phù hợp
Từ 15h ngày 11/11, xăng E5 RON 92 tăng 840 đồng/lít, RON 95 tăng 1.110 đồng/lít. Hiện, giá mặt hàng này đã lên mức 22.700-24.000 đồng/lít.
Thông tin được ông Ngô Hồng Y, Trưởng phòng Thương mại tại Sở Công Thương TP.HCM cho biết tại họp báo tình hình kinh tế - xã hội định kỳ chiều 10/11.
UBND TP.HCM đề nghị các đơn vị phối hợp, giám sát chặt chẽ việc bán xăng tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn, đảm bảo nguồn cung cho người dân.
Cựu đại tá biên phòng giới thiệu cho nữ bị cáo có quan hệ thân thiết tiếp cận với các đầu nậu phân phối xăng lậu để được mua xăng giá rẻ, rồi về bán và phân phối cho khách hàng.
Ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó cục trưởng Cục Quản lý thị trường TP.HCM khẳng định số cửa hàng thiếu xăng trên địa bàn đã giảm dần qua từng ngày, đến nay cung ứng tương đối ổn định.
Tổ điều hành xăng dầu được Sở Công Thương TP.HCM đề xuất thành lập nhằm đưa ra giải pháp tháo gỡ khó khăn, thiếu cung ứng xăng, dầu trên địa bàn.
“Quản lý xăng dầu có trách nhiệm phối hợp của nhiều bộ, ngành nhưng trách nhiệm quản lý chính là Bộ Công Thương, không thể đùn đẩy cho bộ nọ, bộ kia được”, ĐBQH Trần Văn Lâm nói.
Một số cây xăng ở TP.HCM treo biển "hết hàng" hoặc chỉ bán giới hạn 30.000-50.000 đồng/xe máy.
Số cửa hàng "hết xăng còn dầu" hiện tương đương 80% con số cao điểm hôm 10/10, khi TP.HCM thiếu xăng trầm trọng nhất.
Người đứng đầu Chính phủ nhìn nhận đây là vấn đề được dư luận quan tâm và liên quan trực tiếp đến người dân, cần có giải pháp xử lý kịp thời, hiệu quả.
Đánh giá về hiện tượng thiếu hàng cục bộ của thương nhân phân phối và cửa hàng bán lẻ xăng dầu ở TP.HCM và các tỉnh phía Nam, ông Diên nói đây là “điều rất đáng tiếc, bất thường”.
Một số doanh nghiệp đầu mối đến nay vẫn chưa đảm bảo đủ số lượng xăng dầu để cung cấp hoặc cung cấp gián đoạn, khiến 9-10% cửa hàng trên địa bàn bị gián đoạn kinh doanh.
Tình trạng hết xăng còn dầu, bán giới hạn 30.000-50.000 đồng/xe máy vẫn tái diễn ở một số cây xăng tại TP.HCM.
Sở Công Thương TP.HCM cho rằng cần có quy định chi tiết về giờ bán tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu. Từ đó, có thể dễ dàng xử lý các hành vi vi phạm nếu có.
Sở Giao thông Vận tải TP.HCM yêu cầu nhiều đơn vị phối hợp rà soát xử lý tình trạng lập bến bãi, điểm đón trả khách không đúng quy định.
Theo Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên, một số doanh nghiệp xăng dầu đi đầu tư chứng khoán, bất động sản, làm vơi đi nguồn tiền để nhập hàng, gây ra những tác động đến chuỗi cung ứng.
"Cửa hàng hôm nay không bán xăng. Chị đi thêm 100 m có một cây xăng lớn", nhân viên cây xăng trên đường Lê Quang Định, quận Bình Thạnh, xua tay, chỉ khách đi đến điểm bán khác.
Bộ Công Thương cho biết có một doanh nghiệp đầu mối không nhập khẩu, dự trữ xăng dầu theo quy định, 5 doanh nghiệp không đảm bảo dự trữ thương mại và hạn mức nhập khẩu được giao.
Do kinh doanh thua lỗ, khó khăn tài chính không duy trì được hệ thống và hoạt động kinh doanh nên nhiều thương nhân phân phối phải trả lại giấy phép.
Một số cây xăng ở Bình Thạnh, Gò Vấp, Hóc Môn tiếp tục treo biển hết hàng, tạm ngưng bán khiến nhiều người lo lắng tình trạng khan hiếm xăng tại TP.HCM tái diễn.