Thế giới Di động thu hơn 21 tỷ mỗi ngày từ bán xoong nồi
Ngành hàng gia dụng và dụng cụ nhà bếp đem về cho Thế giới Di động 5.100 tỷ sau 8 tháng đầu năm. Theo công ty, đây là nhóm sản phẩm giá trị không cao nhưng có biên lợi nhuận tốt.
398 kết quả phù hợp
Ngành hàng gia dụng và dụng cụ nhà bếp đem về cho Thế giới Di động 5.100 tỷ sau 8 tháng đầu năm. Theo công ty, đây là nhóm sản phẩm giá trị không cao nhưng có biên lợi nhuận tốt.
Song song việc thử nghiệm chuỗi Điện Thoại Siêu Rẻ, Thế giới Di động bắt đầu mở rộng kinh doanh laptop với mục tiêu chiếm 50% thị phần, thu về 6.000-7.000 tỷ đồng mỗi năm.
Với 290 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế đạt được trong tháng 7, đây là tháng thứ 3 liên tiếp lợi nhuận sau thuế của Thế Giới Di Động sụt giảm.
Tăng mạnh số cửa hàng điện máy và bách hóa giúp doanh thu và lợi nhuận của Thế Giới Di Động cải thiện nhưng nó cũng có tác động ngược lại tới các chỉ số tài chính.
"Nếu một ngày doanh thu từ thịt, cá và rau củ chiếm 60-70%, tên công ty sẽ không phù hợp nữa", CEO Thế Giới Di Động Trần Kinh Doanh chia sẻ với nhà đầu tư.
Thegioididong.com và dienmayxanh.com đạt gần 50 triệu lượt truy cập mỗi tháng là thành tố quan trọng trong mô hình bán lẻ đa kênh (omni-channel) mà Thế Giới Di Động nhắm đến.
Sau hơn một năm Thế giới Di động rót vốn vào chuỗi nhà thuốc An Khang, hệ thống phân phối dược phẩm này vẫn hoạt động kém hiệu quả, hiện lỗ lũy kế gần 2,6 tỷ đồng.
Thế giới Di động đang là sở hữu tổng cộng 2.449 cửa hàng thuộc ba chuỗi điện thoại, điện máy và hàng tiêu dùng, nhiều nhất trong các doanh nghiệp bán lẻ tại Việt Nam.
Từ một cửa hàng 200 m2 trên đường Nguyễn Đình Chiểu (quận 3), qua 15 năm, Thế Giới Di Động đã xây nên một đế chế bán lẻ thiết bị di động, điện máy, thịt rau… trị giá 1,7 tỷ đô.
Hôm nay 1/7, trung tâm laptop chính hãng của Thế Giới Di Động vừa chính thức khai trương ở vị trí đắc địa tại quận 1, với sự đầu tư lớn về mặt bằng, đa dạng mẫu mã và tiện ích.
Trong bối cảnh thị trường điện thoại bão hòa, ông Đoàn Văn Hiểu Em cho biết Thế giới Di động muốn chiếm 30-50% thị phần đồng hồ, và mức tương tự với mắt kính.
Tính trong toàn chuỗi cửa hàng, riêng tháng 5, Thế giới Di động có thể đã thu tối đa 18 tỷ đồng chỉ từ các sản phẩm đồng hồ.
Trong tháng 6, người dùng lên đời laptop tại Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh được giảm đến 3 triệu đồng hoặc nhận quà tặng giá trị, mua trả góp 0% và có cơ hội trúng xe Vision.
Ước tính ông Nguyễn Đức Tài - Chủ tịch HĐQT Thế Giới Di Động - sẽ phải chi ra khoảng 27 tỷ đồng để gom toàn bộ 300.000 cổ phiếu MWG đã đăng ký mua lần này.
Với quy mô thị trường cùng tiềm năng to lớn, thị trường tỉnh đang là “gà đẻ trứng vàng” cho Bách hóa Xanh.
Trong khi số cửa hàng điện thoại Thế giới Di động tiếp tục bị cắt giảm, Bách Hóa Xanh vẫn dẫn đầu hệ thống về tốc độ mở mới cửa hàng với 43 điểm bán được khai trương trong tháng 4.
Hơn một năm qua, tổng số cửa hàng trong chuỗi thegioididong.com phải đóng cửa lên tới con số 51, bao gồm 11 địa chỉ vừa cắt giảm từ đầu năm nay.
Parkson Saigon Tourist (quận 1, TP.HCM) đang sửa chữa và nâng cấp, mở đầu cho chiến lược thay đổi để thích nghi với xu hướng thị trường sau nhiều năm tăng trưởng âm.
Chỉ trong tháng 4, số sản phẩm máy lạnh, quạt điều hòa mà Thế giới Di động bán ra đã tăng hơn 100% so với cùng kỳ, mang về hàng nghìn tỷ đồng doanh thu cho toàn hệ thống.
Nhờ có “vũ khí” riêng nhằm kích cầu, Điện máy Xanh bán hết 200.000 máy lạnh dù chỉ mới bắt đầu những ngày nắng nóng. Con số này vẫn tăng lên từng ngày.