Cửa khẩu Chi Ma mở cửa trở lại, chỉ thông quan được 7 xe/ngày
Theo lãnh đạo Cục Hải quan Lạng Sơn, ngày 22/12, phía Trung Quốc đã đồng ý mở lại cửa khẩu Ái Điểm - Chi Ma sau 14 ngày tạm dừng. Tuy nhiên, năng lực thông quan rất hạn chế.
401 kết quả phù hợp
Theo lãnh đạo Cục Hải quan Lạng Sơn, ngày 22/12, phía Trung Quốc đã đồng ý mở lại cửa khẩu Ái Điểm - Chi Ma sau 14 ngày tạm dừng. Tuy nhiên, năng lực thông quan rất hạn chế.
Theo lãnh đạo Cục Hải Quan tỉnh Lạng Sơn và Quảng Ninh, chỉ khi Việt Nam tạo được niềm tin trong công tác phòng, chống dịch ở cửa khẩu mới giải quyết được tình trạng ùn tắc.
Do cửa khẩu Chi Ma, Tân Thanh đã tạm dừng thông quan nên năng lực giải phóng hàng hóa tại cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn) chỉ khoảng 100 xe/ngày.
Ông Hồ Tỏa Cẩm, Tham tán thương mại Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam, cho biết nước này phải thắt chặt việc nhập khẩu hàng hóa để kiểm soát dịch Covid-19.
Khoảng 4.800 xe chở nông sản ùn ứ tại các cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn) gần 20 ngày qua. Các tài xế phải sống cảnh tạm bợ, 'ăn bờ ngủ bụi' trong khi hàng hóa đã xuống cấp.
Có những xe đã nằm chờ gần 20 ngày vẫn chưa được trả hàng. Tài xế phải sinh hoạt trong cảnh thiếu thốn ngoài đường, lái nhích từng đoạn trên quãng đường vào bãi đỗ.
Hàng nghìn container nông sản đang mắc kẹt tại các cửa khẩu chính quyền, doanh nghiệp lo lắng. Nguy cơ hàng hư hỏng, mất trắng vốn đầu tư có thể xảy ra.
Phó thủ tướng yêu cầu Bộ Công Thương tiếp tục đàm phán với phía Trung Quốc để tăng thời gian thông quan tại các cửa khẩu, tạo thuận lợi cho hoạt động xuất khẩu nông sản Việt Nam.
Tình trạng ùn ứ nông sản kéo dài trong nhiều ngày tại cửa khẩu ở Lạng Sơn khiến các tài xế hoang mang. Họ có thể phải đền bù hàng trăm triệu vì hoa quả hư hỏng.
Trung Quốc siết chặt quy trình xuất, nhập khẩu hàng hoá khiến việc thông quan chậm trễ. Hàng nghìn xe chở nông sản, hàng hóa đã kẹt nhiều ngày tại cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn).
Tại cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn), tình trạng tắc nghẽn đã diễn ra gần nửa tháng. Trong đêm, những chiếc xe container nhích từng đoạn để vào bãi.
Xe container ùn ứ tại cửa khẩu Móng Cái chờ xuất hàng sang Trung Quốc. Chủ xe phải bù lỗ cả triệu đồng mỗi ngày để chạy máy lạnh bảo quản hàng hóa và trả chi phí cho lái xe.
Trong khi các loại trái cây như: Xoài, cam, mít Thái, thanh long… rớt giá mạnh vì khó xuất khẩu sang Trung Quốc thì cà chua và một số rau gia vị tăng giá mạnh, khan hàng.
Do đang vào vụ, lại khó xuất khẩu, giá mít Thái hiện giảm sâu còn 4.000-9.000 đồng/kg, thậm chí có loại xuống mức 2.000 đồng/kg.
Đấu trường Weeknightology từ Heineken Silver lộ diện 4 quán quân với những ý tưởng độc đáo, giúp đêm trong tuần thêm nhiều trải nghiệm “nhẹ êm mà đậm chất”.
Ghi nhanh những ý tưởng sáng tác vào smartphone là cách Binz lưu lại những lời rap và giai điệu ngẫu hứng cho sản phẩm âm nhạc mới của mình.
Cực khó để tuyển Việt Nam đánh bại Australia trong trận đấu vào ngày 7/9 tới tại Mỹ Đình khi đối thủ sở hữu lực lượng mạnh hơn cùng hệ thống chiến thuật hoàn thiện.
Theo Bộ Công Thương, trong tình hình dịch bệnh hiện nay, hàng hóa xuất khẩu chính ngạch có khả năng thông quan cao hơn so với hàng hóa xuất khẩu theo hình thức tiểu ngạch.
Thay vì trực tiếp đưa xe hàng sang Trung Quốc, lái xe và chủ hàng Việt Nam phải giao xe để lái xe của phía Trung Quốc đưa đến nơi giao hàng.
Bánh tiramisu được làm từ cà phê hòa tan sẽ là món tráng miệng chinh phục khẩu vị của các thành viên trong gia đình bạn.