Mưa lớn gây ngập lụt, sạt lở: Thủ tướng chỉ đạo khẩn
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 803/CĐ-TTg về việc chủ động ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ.
127 kết quả phù hợp
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 803/CĐ-TTg về việc chủ động ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ.
Tổng cục Đường bộ sẽ nghiên cứu cơ chế phạt nguội và trả tiền sau, để đảm bảo không gián đoạn lưu thông của phương tiện tại các làn thu phí không dừng.
Bộ GTVT yêu cầu khẩn trương hoàn thành nghiên cứu tiền khả thi dự đường sắt TP.HCM - Cần Thơ trong quý IV/2022.
Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể biểu dương tinh thần dũng cảm của anh Trịnh Văn Tài - nhân viên gác chắn đã cứu một người vấp ngã trước mũi tàu hỏa.
Với tổng mức đầu tư sơ bộ hơn 84.000 tỷ, 3 dự án cao tốc phía nam dự kiến cơ bản hoàn thành vào năm 2025, nếu được Quốc hội phê duyệt chủ trương đầu tư.
Từ 9h ngày 1/6, Bộ GTVT ấn định việc thu phí không dừng hoàn toàn trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Lực lượng CSGT được huy động để xử lý vi phạm trong quá trình thí điểm.
Thủ tướng nhấn mạnh tỉnh có tiềm năng lớn để phát triển nhanh, bền vững và tỉnh đã đi đúng hướng. Tỉnh cần tập trung giải quyết cơ chế, chính sách, phát triển hạ tầng chiến lược.
Sở GTVT xin thu hồi lại văn bản đề xuất cấm người có bằng lái dưới 1 năm chạy quá 60 km/h và đi vào cao tốc do quá trình tham khảo, đánh giá chưa được đầy đủ và chặt chẽ.
Trong bối cảnh nhiều địa phương phía nam cùng áp dụng chỉ thị 16, xe chở hàng qua các tỉnh này có thể không cần giấy xét nghiệm âm tính và thẻ nhận diện.
Bộ GTVT được Thủ tướng giao nhiệm vụ đề xuất triển khai ngay các tuyến đường bộ cao tốc có nhu cầu cấp thiết ở miền Tây như Cần Thơ - Cà Mau, Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng...
HĐXX cáo buộc ông Đinh La Thăng bằng chức vụ của mình đã gây áp lực để cán bộ dưới quyền tạo điều kiện cho Đinh Ngọc Hệ trúng đấu giá quyền thu phí cao tốc TP.HCM - Trung Lương.
Với cáo buộc chịu trách nhiệm chính về sai phạm trong bán quyền thu phí cao tốc TP.HCM - Trung Lương, ông Đinh La Thăng bị viện kiểm sát đề nghị 10-11 năm tù.
"Mong HĐXX xem xét miễn trách nhiệm cho bị cáo Nguyễn Hồng Trường và các bị cáo tại Bộ GTVT. Còn trách nhiệm nào của tôi thì tôi nhận", ông Đinh La Thăng nói.
"Tôi biết rất khó để VKS thay đổi cáo buộc, nhưng tôi cần sự thật khách quan để cho những người bị cáo buộc phải tâm phục khẩu phục", cựu Bộ trưởng GTVT tự bào chữa.
VKS đọc lời khai của các nguyên thư ký và thư ký của ông Đinh La Thăng. Họ đều khẳng định nhìn thấy Út "Trọc" nhiều lần đến văn phòng của ông Thăng để làm việc.
Cơ quan công tố nhận định để chiếm đoạt tiền thu phí, ban đầu Út "Trọc" sử dụng phương pháp thủ công nhưng do không đạt yêu cầu nên đã chỉ đạo dùng công nghệ cao.
"Tôi làm sao biết đó là hồ sơ giả. Cấp dưới trình thì tôi ký và chỉ hỏi là đã xem kỹ chưa", cựu Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường khai.
Tự bào chữa, ông Thăng mong tòa xem xét tất cả chứng cứ cũng như lời khai các bị cáo để đưa ra phán quyết công minh.
VKSND TP.HCM cho rằng Út "Trọc" ngoan cố, có tình tiết tăng nặng là dùng thủ đoạn tinh vi nên cần áp dụng hình phạt nghiêm khắc.
VKSND đề nghị tòa sơ thẩm phạt ông Đinh La Thăng 10-11 năm tù, Út "Trọc" tù chung thân, cựu Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường 6-7 năm tù.