Hơn 1,6 triệu tỷ đồng cho vay lĩnh vực bất động sản
Ngân hàng Nhà nước cho biết đến cuối tháng 3, tín dụng đối với lĩnh vực bất động sản chiếm 19,31% tổng dư nợ tín dụng, tương đương hơn 1,6 triệu tỷ đồng.
540 kết quả phù hợp
Ngân hàng Nhà nước cho biết đến cuối tháng 3, tín dụng đối với lĩnh vực bất động sản chiếm 19,31% tổng dư nợ tín dụng, tương đương hơn 1,6 triệu tỷ đồng.
Có đại biểu cho rằng dự án đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP) cần phải kiểm toán toàn bộ, song nhiều quan điểm không đồng tình.
Với một số trạm BOT bị dân phản đối hay giảm doanh thu, Bộ GTVT tính toán sẽ dừng thu phí, xóa trạm và báo cáo Thủ tướng bố trí nguồn vốn Nhà nước để thanh toán cho nhà đầu tư.
Kiểm toán Nhà nước đã chỉ ra hàng loạt vi phạm trong công tác giao, triển khai các dự án BOT và BT, gây thất thoát ngân sách hàng nghìn tỷ đồng.
Qua kiểm toán 9 dự án BOT trong năm 2019, Kiểm toán Nhà nước kiến nghị xử lý 925 tỷ; giảm thời gian thu phí hoàn vốn của 7/9 dự án với tổng 56,4 năm so với phương án ban đầu.
Trước phản ứng của doanh nghiệp vận tải về đề xuất tăng phí BOT, Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT đánh giá kỹ tác động của đề xuất này và có phản hồi cụ thể.
Không đồng ý với phương án đề xuất tăng phí BOT hoặc Nhà nước phải bỏ ra hơn 5.000 tỷ để hỗ trợ doanh nghiệp BOT, các ĐBQH cho rằng tăng phí lúc này rất dễ gây hiệu ứng tiêu cực.
Viện kiểm sát cho rằng Út "Trọc" lợi dụng sự kém hiểu biết pháp luật của một số cán bộ Quân chủng Hải Quân để chiếm đoạt một trong 3 khu đất vàng của đơn vị này ở TP.HCM.
Bộ GTVT vừa báo cáo Chính phủ tình hình khó khăn của các doanh nghiệp BOT do ảnh hưởng dịch Covid-19 và đề xuất biện pháp hỗ trợ.
Tổng cục Đường bộ yêu cầu các trạm thu phí BOT bù thêm thời gian sử dụng vé tháng cho các chủ phương tiện chịu ảnh hưởng trong giai đoạn cách ly xã hội.
Ngày 9/3, VietinBank (ngân hàng đầu mối) và các ngân hàng đồng tài trợ đã thực hiện giải ngân món vay đầu tiên, thanh toán cho 4 gói thầu tại dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.
Theo phương án được Bộ GTVT duyệt, mỗi trạm thu phí sẽ hoàn vốn cho một tuyến đường, không còn lẫn lộn như trước đây.
Ông Lê Kim Thành, Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng CTGT, được điều động về làm vụ trưởng Vụ Đối tác công tư thay cho ông Nguyễn Danh Huy.
Năm 2019 kết thúc với nhiều phần việc dang dở của ngành GTVT và chỉ có thể hoàn thành nếu được Chính phủ tháo gỡ những nút thắt.
Chiếc xe khách chở 12 người lưu thông trên quốc lộ 1 thì bất ngờ đâm vào Trạm thu phí Bỉm Sơn. Tai nạn khiến 5 người bị thương, chiếc xe hư hỏng nặng.
Chủ đầu tư cùng nhiều nhà thầu có hàng loạt sai phạm trong điều chỉnh thiết kế, thi công dự án mở rộng quốc lộ 1 qua Bình Định - Phú Yên.
Sở GTVT TP.HCM đề xuất chuyển giao dự án cầu Tân Kỳ Tân Quý từ đầu tư BOT sang sử dụng vốn công, nhằm đảm bảo công bằng cho người dân lưu thông qua khu vực này.
Trước những vấn đề mới có nguy cơ làm vỡ tiến độ triển khai thu phí không dừng, lãnh đạo Chính phủ yêu cầu Bộ GTVT phân tích vướng mắc và đề xuất giải pháp trước tháng 12.
Công ty Cổ phần Tập đoàn Yên Khánh đứng đầu danh sách nợ thuế mới nhất ở TP.HCM. Đây là doanh nghiệp có mối liên hệ với Đinh Ngọc Hệ, tức Út "trọc".
Kiểm toán Nhà nước xác nhận tính đúng đắn, trung thực của báo cáo tài chính mà doanh nghiệp thực hiện dự án BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ đã lập.