Không thể kiểm toán Công ty nước sạch sông Đuống dù vay 4.000 tỷ
Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc nói dự án xã hội hóa dịch vụ công như Nhà máy nước sông Đuống không nằm trong phạm vi kiểm toán, vì đây là dự án do tư nhân đầu tư, quản lý.
540 kết quả phù hợp
Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc nói dự án xã hội hóa dịch vụ công như Nhà máy nước sông Đuống không nằm trong phạm vi kiểm toán, vì đây là dự án do tư nhân đầu tư, quản lý.
Bộ GTVT khẳng định sẽ cùng VETC từng bước tháo gỡ khó khăn nhưng không chấp nhận giải pháp dừng dự án hay bàn giao lại cho Nhà nước.
Doanh nghiệp được Bộ GTVT chỉ định cung cấp công nghệ thu phí không dừng cho 44 trạm thu phí bất ngờ xin rút lui do đầu tư nhiều năm không hiệu quả.
Tập đoàn Yên Khánh liên quan Út "Trọc" không có vốn nhưng đã liên danh, liên kết với các công ty khác để trúng đấu giá thu phí cao tốc TP.HCM - Trung Lương và hàng loạt dự án khác.
Dư nợ cho vay lĩnh vực bất động sản đang chiếm 19,14% tổng dư nợ của cả nền kinh tế, và tăng 14,6% so với cùng kỳ năm 2018.
Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Vũ Hồng Thanh cho rằng cần khuyến khích phát triển các tập đoàn kinh tế tư nhân mạnh, trong đó có việc tư nhân tham gia xây dựng các dự án quan trọng.
Nhiều dự án BOT, BT đang được TP.HCM chuyển sang hình thức đầu tư công. Tuy nhiên, trong bối cảnh ngân sách còn nhiều khó khăn thì các dự án này vẫn phải tiếp tục chờ.
Các văn bản bị bãi bỏ do không phù hợp với Luật Phí và Lệ phí cũng như việc thu phí tại một số dự án đã kết thúc.
Xây thêm một trạm thu phí trên tuyến tránh theo phương án 2 và 2 trạm thu song song với mức giá bằng nhau, doanh thu trạm nào hoàn vốn cho tuyến đường đó.
Chủ đầu tư dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đề xuất xóa bỏ BOT Cai Lậy và cho thu phí lại đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương.
Việc hủy bỏ đấu thầu quốc tế sẽ làm chậm tiến độ dự án. Thế nhưng đây không hẳn là dấu hiệu xấu khi các cơ quan phụ trách sẽ có thêm thời gian đánh giá chất lượng nhà thầu.
Ocean Group đã thống nhất thoái vốn tại một số công ty con và liên kết. Trong đó có phần vốn sở hữu tại dự án BOT Hà Nội - Bắc Giang tổng vốn đầu tư hơn 4.213 tỷ đồng.
Sau gần 2 năm dừng hoạt động, trạm thu phí Xa lộ Hà Nội chuẩn bị thu phí trở lại khi dự án mở rộng có tổng mức đầu tư 5.700 tỷ đồng hoàn thành.
Không phủ nhận có dự án theo hình thức đối tác công tư (PPP) tốt song Chủ nhiệm Nguyễn Thanh Bình đánh giá có 2 khuynh hướng, một là sai phạm và hai là bất lợi về phía Việt Nam.
Bộ Giao thông Vận tải không đồng ý với đề xuất của đơn vị khai thác về việc cấm xe máy lưu thông trên tuyến Hà Nội - Bắc Giang đoạn qua địa phận tỉnh Bắc Ninh.
Thứ trưởng Lê Đình Thọ mong người dân và doanh nghiệp cùng chia sẻ gánh nặng phát triển hạ tầng giao thông với Nhà nước. Khi đất nước mạnh giàu thì không cần thu phí BOT nữa.
Những lĩnh vực đại biểu Quốc hội chất vấn từ đầu nhiệm kỳ đến nay đã được các “tư lệnh ngành” có liên quan thực hiện dưới sự chỉ đạo sát sao của Chính phủ, Thủ tướng.
Trong khi một số dự án BOT được cho là sụt giảm doanh thu do nhiều nguyên nhân, 9 dự án khác có nguy cơ vỡ phương án tài chính nếu tiếp tục bị lùi thời gian tăng giá.
Một phương án là dời trạm T2 về phía TP Cần Thơ qua ngã 3 Lộ Tẻ. Phương án khác giữ nguyên trạm T2 - đồng nghĩa với việc Bộ GTVT "chẳng làm gì" để giải quyết bức xúc của người dân.
Dự án được điều chỉnh lên khoảng 12.500 tỷ đồng, tăng hơn 2.833 tỷ đồng so với tổng mức đầu tư được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt vào năm 2017.