Hai tháng mở cửa trường học đầy khó khăn ở TP.HCM
Bổ sung kiến thức cho học sinh sau thời gian nghỉ dịch, đồng thời dạy chương trình học kỳ 2 trong khi tình trạng F0, F1 tăng là những khó khăn của thầy, trò ở TP.HCM thời gian qua.
335 kết quả phù hợp
Bổ sung kiến thức cho học sinh sau thời gian nghỉ dịch, đồng thời dạy chương trình học kỳ 2 trong khi tình trạng F0, F1 tăng là những khó khăn của thầy, trò ở TP.HCM thời gian qua.
Hà Nội, Nghệ An tiếp tục là 2 địa phương có số lượng ca mắc Covid-19 mới cao nhất cả nước trong ngày 18/3.
Sở Giáo dục Hà Nội được yêu cầu sớm có hướng dẫn cụ thể để quận, huyện, thị xã quyết định việc dạy trực tiếp cho học sinh lớp 7-12, căn cứ vào số ca mắc Covid-19.
Số học sinh là F0 trong trường học tăng cao, số giáo viên là F0 hiện nay cũng tăng đáng kể, buộc các cơ sở giáo dục tại TP.HCM phải thiết kế nhiều phương án dạy học khác nhau.
Trước tình hình số ca F0, F1 gia tăng, nhiều giáo viên và chuyên gia nhận định nên cho trẻ em là F1, đã tiêm đủ liều vaccine, đi học bình thường thay vì nghỉ ở nhà từ 5 đến 7 ngày.
Trước ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 tới việc dạy và học, nhiều giáo viên, học sinh cho rằng Hà Nội nên bỏ bớt môn thi thứ 4 trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2022-2023.
Đến thời điểm này, học sinh, phụ huynh sốt ruột nhưng Hà Nội vẫn chưa công bố giữ hay bỏ bài thi thứ 4 trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay.
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, tỉnh Bạc Liêu chỉ duy trì học trực tiếp ở cấp THCS và THPT, kể cả hệ giáo dục thường xuyên.
Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Bạc Liêu, một số huyện thuộc tỉnh Đắk Lắk, Đồng Nai, Bắc Ninh đã điều chỉnh việc tổ chức dạy học.
Sắp phải tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT và đánh giá năng lực hoặc đánh giá tư duy, học sinh lớp 12 hiện như ngồi trên lửa vì tình trạng học trực tiếp và online.
Học viện Ngân hàng, ĐH Ngoại thương bố trí khu ký túc xá riêng dành cho những sinh viên không may mắc Covid-19, kể cả những em ở trọ bên ngoài.
Tùy số lượng F0 và việc khoanh vùng F1, các trường tại TP.HCM sẽ có phương án riêng để tổ chức dạy học kết hợp giữa trực tiếp và trực tuyến.
PGS Nguyễn Huy Nga nhận định việc tổ chức xét nghiệm nhanh toàn bộ học sinh ngay khi lớp phát hiện F0 sẽ không thể cho ra kết quả chính xác, gây tốn kém, không có ý nghĩa.
Do số ca F0, F1 cao, không ít trường cho toàn bộ học sinh hoặc một số lớp chuyển sang học trực tuyến để phòng, chống dịch Covid-19.
Dù cách xác định học sinh F1 và thời gian cách ly đã linh hoạt hơn nhưng các trường tiểu học ở TP.HCM vẫn gặp khó khi song song dạy online lẫn trực tiếp cho một lớp có học sinh F0.
Vĩnh Phúc thông báo tạm dừng học trực tiếp đối với học sinh tiểu học và THCS từ ngày 21/2 cho đến khi có thông báo mới.
Trường tăng F0, F1 khiến công tác dạy và học của cô, trò tại Hà Nội rất vất vả. Hiệu trưởng các trường lo vừa dạy trực tiếp vừa mở phòng học trực tuyến không đảm bảo chất lượng.
Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội cho hay sẽ có phương án dạy học song song nếu phụ huynh chưa yên tâm gửi con tới trường. Tuy nhiên, sở cho rằng học trực tiếp hiệu quả hơn.
Ngoài chuẩn bị cơ sở vật chất, các trường tiểu học ở Hà Nội còn lên phương án dạy học song song, kế hoạch củng cố tâm lý, kiến thức cho trẻ sau thời gian dài học trực tuyến.
Với quy định cách ly học sinh F1 chưa tiêm vaccine như hiện nay, việc học của trẻ có thể phải chuyển trạng thái "on-off" liên tục, gây khó khăn cho nhà trường và phụ huynh.