Hiện trạng tuyến buýt BRT trước đề xuất thay bằng đường sắt đô thị
Làn đường riêng bị xe máy và ô tô lấn chiếm, hàng dài xe buýt nhanh BRT nối đuôi nhau đứng chôn chân vào giờ cao điểm, hòa mình vào dòng phương tiện kẹt cứng.
15 kết quả phù hợp
Làn đường riêng bị xe máy và ô tô lấn chiếm, hàng dài xe buýt nhanh BRT nối đuôi nhau đứng chôn chân vào giờ cao điểm, hòa mình vào dòng phương tiện kẹt cứng.
Chuyên gia chỉ ra 3 cái sai của Hà Nội kể từ khi bắt đầu xây dựng dự án BRT mà trước hết là việc thí điểm với tâm thế "vừa làm, vừa sợ sai".
Sáng 17/10, nhiệt độ ở Hà Nội giảm sâu kèm theo mưa phùn khiến nhiều tuyến đường bị ùn tắc kéo dài. Một phụ nữ phải bỏ ôtô lại giữa chặng để chạy bộ đến công ty cho kịp giờ họp.
Tuyến đường Nguyễn Tất Thành nối dài có thiết kế 4 làn xe, dài 3,2 km với tổng vốn đầu tư trên 153 tỷ đồng.
Nhiều trường học, cơ quan bắt đầu ngày làm việc đầu năm vào sáng nay (mùng 10 tháng Giêng), trùng ngày thần tài. Giao thông Hà Nội trở lại đông đúc.
Tuyến đường có xe buýt nhanh, hầm chui Trung Hoà, đường Trần Duy Hưng... thường xuyên ùn tắc vào giờ cao điểm nhưng sáng 23/1 (26 tháng Chạp) trở nên vắng vẻ.
Dù dải phân cách cứng đã được dựng lên ở làn đường xe buýt nhanh BRT, nhiều phương tiện vẫn cố tình đi vào, phóng tốc độ cao.
Dải phân cách cứng dài hàng trăm mét đã được lắp hoàn thiện trong đêm 20/1 tại nhà chờ buýt nhanh (BRT) Giảng Võ.
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội chỉ đạo trong ngày 20/1, các đơn vị phải lắp đặt xong dải phân cách cứng, điều chỉnh đèn tín hiệu trên tuyến buýt nhanh (BRT).
Dải phân cách cứng sẽ được lắp tại vị trí các nhà chờ gần nút giao để hạn chế phương tiện cá nhân lấn làn.
"Chọn hành lang để tổ chức giao thông công cộng không dựa trên tiêu chí nhiều hay ít làn, rộng hay hẹp mà là nơi có mật độ cao", ông Nguyễn Hoàng Hải chia sẻ với Zing.vn.
Bạn đọc Zing.vn cho rằng Hà Nội nên làm dải phân cách cứng, lắp camera hành trình trên tất cả các tuyến buýt nhanh BRT để ghi lại những trường hợp vi phạm giao thông.
Hàng loạt nhà chờ nằm dọc tuyến buýt nhanh BRT bụi bám đầy sàn nhà, vách ngăn... Kim tiêm, đất đá vương vãi, chưa có dấu hiệu của một dự án lớn đã hoàn thành.
Theo phương án vận hành tuyến buýt nhanh BRT vừa được trình Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, giá vé dự kiến là 7.000 đồng/lượt.
Hàng loạt nhà chờ xe buýt nhanh (BRT) ở Hà Nội đã sớm bị hoen rỉ, bong tróc viền mái trong khi vẫn chưa được đưa vào sử dụng.