Sẽ phát triển 117 đô thị hiện đại trên vùng Tây Nguyên
Vùng Tây Nguyên sẽ có tới 117 đô thị, 10 cửa khẩu và 24 khu công nghiệp, 74 cụm công nghiệp vào năm 2030.
907 kết quả phù hợp
Vùng Tây Nguyên sẽ có tới 117 đô thị, 10 cửa khẩu và 24 khu công nghiệp, 74 cụm công nghiệp vào năm 2030.
Hành động hạ đặt giàn khoan 981 cùng sự ngang ngược của Trung Quốc trong 2 tháng rưỡi qua đã khiến tình hình thực địa Biển Đông lúc nào cũng nóng bỏng.
Mặt sàn của giàn khoan Hải Dương 981 rộng bằng một sân bóng đá trong khi người ta có thể dựng 4 tháp Eiffel bằng thép của nó.
'Trung Quốc có thể sẽ kéo một giàn khoan nhỏ hơn, hiệu quả hơn hoặc thậm chí kéo 2-3 giàn khoan vào và ký hợp đồng với nước ngoài cùng khai thác dầu khí”, tướng Cương lo ngại.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết, sức khỏe các ngư dân hoàn toàn ổn định và đang bị lưu giữ cùng tàu cá tại cảng Nam Á (thành phố Nam Á, tỉnh Hải Nam).
Thiếu tướng Nguyễn Quang Đạm - Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam cho biết, đơn vị này đã nhận chỉ đạo từ cấp trên về việc theo dõi sát sao giàn khoan “Nam Hải số 9”.
Giàn khoan "Nam Hải số 9" đang được kéo tới cửa vịnh Bắc Bộ - nơi hai nước đang bàn để phân định. Vị trí hạ đặt cách đảo Cồn Cỏ của Việt Nam 130 hải lý, cách đảo Lý Sơn 140 hải lý.
"Việt Nam yêu cầu Trung Quốc rút ngay các tàu, thiết bị khỏi khu vực này, không để tái diễn hành động tương tự", người phát ngôn Lê Hải Bình tuyên bố.
Những năm gần đây, người nuôi cá ở xã Hòa Khương (Hòa Vang, Đà Nẵng) liên tiếp có những vụ lãi cao nhờ cá trê lai.
Theo quan sát của lực lượng Kiểm ngư Việt Nam, hôm 10/6, giàn khoan Hải Dương 981 lại có dấu hiệu di chuyển không ổn định theo hướng Đông Đông Nam.
Ngày 3/6, Trung Quốc vẫn duy trì 35 - 40 tàu Hải cảnh; 30 tàu vận tải và tàu kéo; 40 - 45 tàu cá; 2 tàu quét mìn, 2 tàu hộ vệ tên lửa, 2 máy bay quanh khu vực giàn khoan.
Trao đổi với Zing.vn, Tư lệnh Cảnh sát biển Nguyễn Quang Đạm cho biết giàn khoan 981 không có dấu hiệu dịch chuyển thêm.
Cục Kiểm ngư Việt Nam cho biết, ngày 1/6 phát hiện giàn khoan Hải Dương 981 không ổn định vị trí. Hiện, nhiều tàu lớn vẫn áp sát giàn khoan để cẩu hàng hóa lên.
Trong khi Việt Nam chưa có hãng hàng không chuyên vận chuyển hàng hóa nào thì các hãng nước ngoài đang mở rộng đường bay đến Việt Nam để khai thác thị trường này.
Một học giả Thái Lan cho rằng, khi thực hiện các hành động phi pháp, Trung Quốc đã “vứt” Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật biển 1982 vào sọt rác.
Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cho rằng, Việt Nam đang cân nhắc thời điểm hoặc giải pháp cần thiết, nhưng nếu Trung Quốc chịu ngồi đàm phán và chân thành thì tình huống có thể khác.
Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cho biết, tiềm năng dầu khí ở khu vực Trung Quốc đặt giàn khoan chưa được đánh giá kỹ bởi Việt Nam chưa đủ tài liệu, thiết bị để khoan ở vùng nước sâu.
Chuyên gia nhận định, có thể vị trí ban đầu nhiều bùn, đáy biển không phù hợp, có dấu hiệu của khí nông hoặc gặp sự cố nên Trung Quốc phải chuyển giàn khoan 981 đến vị trí mới.
5h30 sáng 27/5, giàn khoan 981 đã được 2 tàu Hải Dương 612 và 613 kéo về phía Đông Nam đảo Tri Tôn 25 hải lý nhưng vẫn nằm sâu trong thềm lục địa Việt Nam.
Chiều 26/5, Thiếu tướng Nguyễn Quang Đạm, Tư lệnh CSB, cho biết giàn khoan 981 có dịch chuyển hơn 100 m qua quan sát radar nhưng không chắc là dịch chuyển chủ ý của Trung Quốc.