Hưng Yên kiến nghị di dời trạm thu phí số 1 quốc lộ 5
Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên khẳng định có văn bản kiến nghị di dời trạm thu phí số 1 trên quốc lộ 5 và miễn, giảm phí cho các phương tiện.
533 kết quả phù hợp
Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên khẳng định có văn bản kiến nghị di dời trạm thu phí số 1 trên quốc lộ 5 và miễn, giảm phí cho các phương tiện.
Lãnh đạo Tổng cục Đường bộ khẳng định phí đường bộ đi từ Lạng Sơn đến Bạc Liêu trên quốc lộ 1 chỉ gần 4.600.000 đồng đối với xe tải cỡ lớn chứ không phải 93 triệu đồng.
Cơ quan Công an tỉnh Hưng Yên đã làm việc với các tài xế để làm rõ thông tin về người xúi giục, kích động trả phí bằng tiền lẻ gây tắc đường ở trạm thu phí số 1, quốc lộ 5.
Không đồng tình với việc chủ đầu tư đặt trạm BOT tuyến tránh Biên Hòa trên quốc lộ 1, nhiều tài xế dùng tiền lẻ, tiền xu mua vé.
Tiến sĩ Nguyễn Sĩ Dũng cho rằng hiện nay có tình trạng thu phí BOT như kiểu “trấn lột” người dân. Chủ đầu tư xây dựng đường tránh ở một chỗ, đặt trạm thu phí ở chỗ khác.
Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên khẳng định đang tiến hành điều tra, xác minh việc gây rối tại trạm thu phí số 1, quốc lộ 5. Nếu đủ căn cứ, cơ quan công an sẽ tiến hành khởi tố.
Sở GTVT Quảng Trị đề xuất phương án giảm phí cho chủ phương tiện qua trạm BOT theo từng huyện, thành phố và thị xã tùy theo chiều dài đường BOT mà người dân sử dụng.
Tổng cục Đường bộ yêu cầu nhà đầu tư BOT Tiền Giang khẩn trương khắc phục hư hỏng trên mặt đường và khe co giãn trên quốc lộ 1, đoạn qua thị xã Cai Lậy.
Lãnh đạo Tổng cục Đường bộ yêu cầu chủ đầu tư hai trạm BOT quốc lộ 5 thu phí bình thường dù một số lái xe dùng tiền lẻ phản đối.
Chiều 4/9, trạm thu phí Cai Lậy (BOT Tiền Giang) vẫn chưa thu phí trở lại. Một số tài xế phản ánh được công an mời lên tìm hiểu tâm tư.
Chiều 4/9, quốc lộ 5 ùn ứ vì tài xế dùng tiền lẻ trả tiền qua trạm thu phí Văn Lâm, Hưng Yên. Chủ đầu tư buộc phải xả trạm gần 1 tiếng để tránh hiện tượng ùn tắc.
Đây là phương án tài chính được đặt ra sau khi giảm giá dịch vụ đi qua các trạm cho người dân huyện Đại Từ, Định Hoá và Phú Lương và thành phố Thái Nguyên.
Tháng 3/2016, cư dân mạng tò mò về hình ảnh bà cụ kê ghế ngồi giữa trạm thu phí cầu Hạc Trì (Phú Thọ). Sau hơn một năm, tấm ảnh cũ lại lan truyền khi câu chuyện về BOT nóng lên.
Người dân ở Thái Nguyên huy động ôtô treo băng rôn diễu hành để phản đối trạm thu phí BOT Bờ Đậu đặt trên quốc lộ 3 cũ. Tài xế mong muốn cơ quan chức năng dỡ bỏ trạm này.
"Có ý kiến nói rằng nuôi gà chỉ mất 40 ngày nhưng thủ tục để tiêu thụ, xuất khẩu gà thì còn phức tạp, dài ngày hơn nuôi gà”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói.
Chiều 28/8, một nữ tài xế đã dùng tiền lẻ trả phí qua BOT quốc lộ 5. Theo lãnh đạo VIDIFI, đây là lần đầu tiên trên quốc lộ 5 xuất hiện tình trạng người dân trả phí bằng tiền lẻ.
Đại diện chủ đầu tư đang chờ quyết định của Bộ GTVT về việc cho phép thu phí trở lại ở trạm BOT Cai Lậy.
Trong khi tài xế sử dụng tiền lẻ phản ứng việc đặt trạm thu phí BOT Cai Lậy không đúng chỗ, Bộ GTVT khẳng định giữ nguyên vị trị trạm thu phí, còn chủ đầu tư lại dọa kiện.
Do trạm BOT Cai Lậy (Tiền Giang) tạm ngừng hoạt động đến ngày 21/8 nên các tài xế phóng tốc độ cao qua đây. Xe máy cũng vô tư chạy vào làn đường dành riêng cho ôtô.
Các luật sư nhận định việc tài xế dùng tiền lẻ mua vé qua trạm BOT Cai Lậy là không vi phạm pháp luật. Ngoài ra đề xuất trạm chỉ nhận tiền mệnh giá 5.000 đồng trở lên là phạm luật.