Sẵn sàng đóng làn thu phí thủ công, chuyển sang ETC từ ngày 1/8
Mặc dù còn lo ngại về tỷ lệ dán thẻ ETC thấp và phát sinh lỗi kỹ thuật, toàn bộ hệ thống đường cao tốc trên cả nước vẫn triển khai thu phí không dừng hoàn toàn từ ngày 1/8.
532 kết quả phù hợp
Mặc dù còn lo ngại về tỷ lệ dán thẻ ETC thấp và phát sinh lỗi kỹ thuật, toàn bộ hệ thống đường cao tốc trên cả nước vẫn triển khai thu phí không dừng hoàn toàn từ ngày 1/8.
Tuyến quốc lộ 1K đoạn qua địa bàn tỉnh Bình Dương dài hơn 6 km liên tục xảy ra tai nạn. Bình Dương kiến nghị Bộ GTVT sớm khắc phục hoặc bàn giao để địa phương quản lý, nâng cấp.
Nhiều chủ xe chưa đăng ký dán thẻ thu phí không dừng vẫn nhận được thông báo đã mở tài khoản. Việc này do CTV nhà cung cấp dịch vụ chạy chỉ tiêu nên lấy thông tin kích hoạt khống.
Với mục tiêu áp dụng ETC cho 80% ôtô của đất nước, Trung Quốc đã đưa ra nhiều biện pháp để khuyến khích tài xế dán thẻ ETC, chẳng hạn giảm phí và cho phép trả qua thẻ tín dụng.
Sau hơn 20 năm triển khai thu phí không dừng tại Singapore, hệ thống này giúp tạo ra doanh thu, ngăn chặn ùn tắc giao thông và duy trì tốc độ di chuyển tối ưu.
Một số phương tiện dán thẻ thu phí tự động (ETC), tài khoản còn dư tiền nhưng mỗi lần xe đi qua làn ETC barie không mở, phải dừng lại xử lý trừ tiền sau (offline).
VETC và ePass cùng cung cấp dịch vụ thu phí tự động, tuy nhiên 2 công ty có đôi chút khác biệt về hình thức nạp tiền.
Từ 1/8, tất cả tuyến cao tốc chỉ thu phí không dừng (ETC), vậy chủ phương tiện muốn dán thẻ ETC miễn phí phải làm như thế nào?
BOT Cai Lậy tập trung duy tu mặt đường, vệ sinh khu vực trạm thu phí Cai Lậy, sẵn sàng cho ngày thu phí trở lại.
Mặc dù đã áp dụng giảm thuế VAT xuống còn 8% nhưng chủ đầu tư dự án BOT quốc lộ 13 ở Bình Dương lại thu phí bằng cách “làm tròn lên” khiến dân bức xúc.
Lãnh đạo Chính phủ yêu cầu TP.HCM khẩn trương thực hiện chủ trương triển khai thu phí không dừng với các trạm thu phí trên địa bàn.
Thương hiệu Audi đệ đơn kiện hãng xe Nio của Trung Quốc do vi phạm bản quyền nhãn hiệu hai mẫu xe S6 và S8.
2 phương án được đề xuất giải quyết trạm thu phí gây nhiều tranh cãi Bắc Thăng Long - Nội Bài là dời về TP Vĩnh Yên hoặc Nhà nước bỏ ngân sách ra để mua lại.
"Đối với các trạm của VEC, đến 30/7 mà không triển khai xong việc lắp đặt ETC thì cho xả trạm", Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể khẳng định.
Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể sẽ giải trình trước Quốc hội về kết quả xử lý bất cập tồn tại nhiều năm qua tại các trạm thu phí BOT giao thông.
Đề phòng hệ thống thu phí không dừng bị mất điện hoặc lỗi kỹ thuật, đơn vị khai thác cao tốc Hà Nội - Hải Phòng chuẩn bị kịch bản xử lý cho từng tình huống sự cố.
Công an xác định các bị can đã yêu cầu mỗi tài xế xe quá khổ, quá tải nộp thêm 100.000 đồng ngoài lệ phí khi lưu thông vào cao tốc.
Chủ đầu tư dự án BOT Xa lộ Hà Nội đề xuất lắp thêm 8 làn thu phí không dừng (ETC) tại trạm thu phí BOT Xa lộ Hà Nội.
Ngoài nâng cấp 8 làn thu phí thủ công tại trạm BOT xa lộ Hà Nội lên tự động, nhà đầu tư muốn mở thêm bốn làn trên hai đường song hành để thu phí.
Đề xuất được UBND tỉnh Tiền Giang đưa ra sau khi cầu Rạch Miễu phải xả trạm 9 lần trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 vì ùn tắc.