Hà Nội chưa đồng ý lập 87 trạm thu phí xe vào nội đô
UBND Hà Nội cho rằng việc thu phí phương tiện cơ giới đường bộ vào nội đô vào thời điểm hiện nay chưa phù hợp, chưa đảm bảo đầy đủ điều kiện.
789 kết quả phù hợp
UBND Hà Nội cho rằng việc thu phí phương tiện cơ giới đường bộ vào nội đô vào thời điểm hiện nay chưa phù hợp, chưa đảm bảo đầy đủ điều kiện.
Chuyên gia cho rằng việc lựa chọn một khu vực rộng để thu phí vào nội đô sẽ tác động lớn đến người dân, chưa chắc đảm bảo mục tiêu đề án đặt ra.
Chuyên gia cho rằng để Hà Nội thực hiện thành công việc thu phí xe vào nội đô, TP cần chứng minh được tính cần thiết, hiệu quả và quan trọng nhất là sự minh bạch của đề án.
Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho hay mức phí được tính toán trên cơ sở kinh phí đầu tư, vận hành và số liệu thu phí của Tổng cục Đường bộ.
Đây là mức phí dự kiến đơn vị xây dựng đề án đưa ra nhằm đáp ứng yêu cầu thay đổi hành vi người tham gia giao thông và bù đắp chi phí vận hành.
Nói về đề xuất lập 87 trạm thu phí phương tiện vào nội đô Hà Nội, chuyên gia đánh giá tính hiệu quả của phương án là không cao.
Đơn vị tư vấn đề xuất thời gian thu phí ôtô vào nội thành từ 5h đến 21h. Mức phí giữa giờ cao điểm và giờ thấp điểm có sự khác biệt.
Nhóm 4 cán bộ chủ chốt của thị trấn Mường Xén (Nghệ An) đã tự đặt mức phí để thu tiền người dân bán hàng trong chợ với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng.
Ở nhà cả ngày, đi chợ bằng phiếu, 4 lần chỉnh sửa quy định giấy đi đường, phố xá giao vắng vẻ, mọi sự sinh hoạt đảo lộn là những gì đã 50 ngày người dân Hà Nội phải trải qua.
Hai thanh tra giao thông cùng một làn kiểm soát được mở khiến hàng nghìn phương tiện đã có mã luồng xanh vận tải ùn ứ kéo dài trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.
Trong mùa dịch, số tiền tôi phải chi cho việc vận hành xe còn ít hơn tiền gửi xe hàng tháng.
Hàng rào được tạo thành từ các khối bê tông cao 50-60cm, chắn toàn bộ làn đường hướng Lào Cai - Hà Nội đoạn nút giao IC3. Tài xế sẽ được phân luồng đi theo hướng quốc lộ 2.
Tân binh 85 triệu euro từ Dortmund được kỳ vọng mang lại thêm nhiều tiếng trầm trồ trên sân Old Trafford.
Từ 0h ngày 23/7, hai trạm BOT An Dân và hầm Đèo Cả (Phú Yên) nằm trong vùng giãn cách xã hội theo quy định tại Chỉ thị 16 phải tạm dừng thu phí.
Sau 2 năm bỏ phố về rừng, Nam có khoản tích lũy nhỏ nhờ làm hướng dẫn viên du lịch kiêm nhiếp ảnh gia. Anh cũng mở homestay và quán cà phê ở Đà Lạt.
Ánh yêu cầu bảo vệ BOT Ninh Xuân xả trạm vì việc thu phí làm ôtô dồn ứ, nhấn còi ồn ào làm vợ anh ta không ngủ được. Khi không được chấp nhận, hai bên xảy ra đánh nhau.
“Thời điểm xảy ra tai nạn, xe tải lao đi rất nhanh rồi tông vào hàng loạt phương tiện khác. Chúng tôi chạy ra thì thấy 5-6 người nằm la liệt dưới đất", một nhân chứng kể.
Xe tải sau khi đâm gãy barie trạm thu phí đã chạy gần 1 km rồi gây tai nạn liên hoàn khiến 2 người chết, nhiều người bị thương.
Sáng 30/4, phương tiện ùn ứ trước trạm thu phí Pháp Vân với lưu lượng đông gấp đôi ngày thường. Tuy vậy, đơn vị quản lý BOT cho biết không cần xả trạm tại đầu vào của cao tốc.
Lượng xe cộ đông cùng một số sự cố va chạm khiến các tuyến đường ở cửa ngõ Hà Nội ùn tắc kéo dài.